Chúng ta

FPT lần đầu tổ chức workshop về Landing AI

Thứ năm, 7/3/2024 | 21:54 GMT+7

Workshop cập nhật xu hướng ứng dụng AI, bàn về chiến lược thúc đẩy công nghệ này vào Made by FPT, đồng thời giới thiệu hệ sinh thái Landing AI cùng bài toán phát triển trong tương lai.

-8684-1709823178.png
 

Kết hợp hình thức trực tuyến và trực tiếp, chương trình quy tụ dàn chuyên gia công nghệ hàng đầu FPT và Landing AI, đặc biệt là các diễn giả: anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT, anh Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software và ông Carl Lewis - Giám đốc phát triển đối tác cấp cao của Landing AI. Bên cạnh đó, workshop có sự tham dự của các lãnh đạo C-level cấp Tập đoàn và công ty thành viên.

Với chủ đề “Bàn về tương lai thị giác máy tính và khả năng áp dụng”, sự kiện được tổ chức ngày 12/3, gồm nhiều hoạt động. Trong đó, hai diễn giả FPT sẽ chia sẻ về chiến lược thúc đẩy AI vào các sản phẩm Made by FPT, đồng thời đề cập những hành động để gia tăng sức mạnh AI của FPT thông qua việc bắt tay với “người khổng lồ”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ông Carl Lewis - Giám đốc phát triển đối tác cấp cao của Landing AI - sẽ giới thiệu toàn bộ phần giải pháp và sản phẩm của Computer Vision và Large Vision Model. Là một những lĩnh vực “hot” nhất của khoa học máy tính và nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, Computer Vision cho phép máy móc tự động nhận dạng hình ảnh và mô tả hình ảnh một cách chính xác và hiệu quả. Cũng giống như Large Language Models (LLM) thay đổi mạnh mẽ trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Large Vision Models dự kiến cũng sẽ mở đường cho thay đổi mạnh mẽ trong xử lý ảnh.

Hơn 10 năm đầu tư cho AI, FPT đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tập đoàn đã ra mắt FPT.AI - nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện đầu tiên của Việt Nam, thành lập công ty chuyên về AI mang tên FPT Smart Cloud, hợp tác thành công với Mila - viện công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới… Tập đoàn hiện sở hữu hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo với hơn 20 sản phẩm và giải pháp, phục vụ hơn 20 triệu người dùng tại 15 quốc gia.

Năm 2023, FPT tiếp tục trở thành nhà đầu tư lớn và đối tác chiến lược của Landing AI - công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo hàng đầu của Mỹ. Sự kiện lần này được kỳ vọng góp phần mở ra cơ hội cho các chuyên gia công nghệ hàng đầu FPT trải nghiệm hệ sinh thái Landing AI và giải bài toán phát triển AI của nhà FPT.

Thu Hiền

Ý kiến

()