Chúng ta

FPT là đối tác Cloud chiến lược của Microsoft Japan

Thứ năm, 26/11/2015 | 16:00 GMT+7

Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất nằm trong danh sách đối tác chiến lược, các dịch vụ của FPT không chỉ được Microsoft thừa nhận mà còn giúp đơn vị có thêm nhiều cơ hội phát triển trong tương lai thị trường Nhật Bản.

Trong sự kiện Press Round Table diễn ra ngày 25/11 tại Tokyo do Microsoft Japan tổ chức, FPT Japan là một trong 8 doanh nghiệp được mời tham dự với tư cách là đối tác Cloud chiến lược mới. Để nằm trong danh sách này, các giải pháp về Cloud ( Cloud Solution) của đơn vị phải được Microsoft công nhận cũng như đảm bảo các điều kiện về năng lực, chứng chỉ của hãng. 

FPT Japan trở thành đối tác Cloud chiến lược mới của Microsoft Japan cùng với các tên tuổi lớn như

FPT Japan trở thành đối tác Cloud chiến lược mới của Microsoft Japan cùng với các tên tuổi lớn như Clara online, Technos data science and marketing.... Nguồn: ITPro.

Với việc có tên trên bản đồ chiến lược do Microsoft tổ chức, FPT Japan có cơ hội được nhận diện tốt hơn tại thị trường Nhật về mảng Cloud. Mục tiêu của đơn vị là tăng số lượng Prime Contract (thầu chính), cung cấp dịch vụ Cloud từ công đoạn tư vấn đến bảo trì và hỗ trợ khách hàng sau đó. 

"Trở thành đối tác Cloud chiến lược giúp đơn vị nằm trong hệ sinh thái của Microsoft Japan. Các khách hàng của hãng khi cần đến dịch vụ này sẽ được hãng giới thiệu cho FPT. Mảng kinh doanh của FPT liên quan tới MS Cloud Service sẽ phát triển mạnh trong những năm tới", Giám đốc FPT Japan Trần Xuân Khôi nhấn mạnh.

Trước đó, FPT Software đã trở thành đối tác Vàng của Microsoft liên tục từ năm 2006 đến nay, lần lượt trong các lĩnh vực phát triển ứng dụng (Application Development), Hợp tác và nội dung (Collaboration - Content), Cung cấp Thiết bị và triển khai (Device - Deployment). Đặc biệt, tại thị trường Nhật Bản, FPT Japan cũng trở thành đối tác Vàng của Microsoft Japan trong mảng Device - Deployment từ tháng 7 năm nay và là đối tác Bạc trong mảng Cloud. Mục tiêu trong 6 tháng tới, đơn vị sẽ trở thành Đối tác Vàng trong mảng Cloud (Azure) và Productivity (O365).

FPT Japan và Microsoft Japan đã có quá trình hợp tác lâu dài. Trong mảng Microsoft, FPT đã làm thành công dự án Notes Migration lên Office 365 đầu tiên ở Nhật cho khách hàng Kalsonic Kansei. Đây là dự án sẽ trở thành case study của Microsoft, được đăng tải trên blog của hãng trong thời gian tới. Các công việc viết bài và biên soạn đang được chính Microsoft đảm nhiệm.

Ngoài mảng Micsoft, FPT Japan cũng có rất nhiều các dự án Cloud khác liên quan đến AWS cho Toshiba, Gulliver…

Press Round Table là sự kiện được Microsoft Japan tổ chức để công bố chiến lược Điện toán đám mây (Cloud) và chiến lược đối tác Cloud của hãng. Chương trình có sự góp mặt của các tờ báo IT hàng đầu Nhật Bản. Đây là một sự kiện trong các chuỗi sự kiện với Microsoft năm 2015 nhằm thúc đẩy mảng Cloud Business của FPT Japan.

>> 'Mắt xích' giúp FPT Japan thành đối tác vàng của Microsoft Nhật Bản

Thanh Nga

Ý kiến

()