Chúng ta

FPT IS 'xây' ứng dụng nhà ở cho người dân Sài Gòn

Thứ năm, 12/12/2019 | 09:31 GMT+7

Mọi thông tin về nhà các dự án nhà ở thương mại do Sở Xây dựng TP HCM quản lý đều được cập nhật đầy đủ và liên tục trên ứng dụng SXD247 do nhà Hệ thống thực hiện.

SXD247 là sản phẩm do Khối Giải pháp Chính phủ điện tử - Y tế (GMC) thuộc FPT IS thực hiện với sự phối hợp của Sở Xây dựng TP HCM, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về các dự án nhà ở do Sở quản lý. Các thông tin được cập nhật đầy đủ và liên tục theo sát hoạt động của Sở.

IMG-20191211-213257-01-jpeg-9031-1576075

Giao diện ứng dụng SXD247 do FPT IS thực hiện

Cụ thể, app SXD247 mobile hóa các hệ thống dùng nền tảng web đang phục vụ người dân, giúp tăng khả năng trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm dịch vụ công. Với ứng dụng này, người dùng chỉ mất vài giây để tra cứu đầy đủ thông tin dự án nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố bao gồm: Tên chủ đầu tư, Địa chỉ chủ đầu tư, Quy mô đầu tư, Thông tin về diện tích dự án, Pháp lý dự án, Tiến độ dự án và hình ảnh thực tế.

5 ngày sau khi nhà Hệ thống chính thức ra mắt ứng dụng tra cứu nhà ở thương mại SXD247, đã có gần 4.000 lượt tải về trên 2 nền tảng iOS và Android. Theo đó, số lượt tải về trên Appstore là hơn 1.500 lượt, con số này ở CH Play là trên 2.000 lượt. Đây được kỳ vọng sẽ là kênh thông tin tiện lợi, hữu ích, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin nhà ở do Sở Xây dựng TP HCM quản lý. Qua đó có các cơ sở thông tin đầy đủ và chính xác.

fis-sxd247-2-2-4099-1576039336.jpg

Người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin dự án nhà ở thương mại trên app

Ngoài ra, ứng dụng cũng giúp tra cứu được các thông tin hữu ích như: tình trạng giải quyết các hồ sơ, giấy phép xây dựng, chứng chỉ hành nghề và các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng.

Khi có nhu cầu về phản ánh góp ý, người dùng chỉ mất vài phút để gửi nội dung các sự cố về xây dựng, sự cố ngập nước, sự cố chiếu sáng, trật tự xây dựng…qua ứng dụng bao gồm thông tin phản ánh và hình ảnh đi kèm. Tiếp đến, hệ thống sẽ thông báo tức thì đến đơn vị phụ trách thông qua ứng dụng và tin nhắn văn bản gửi đến điện thoại di động (SMS). Bên cạnh đó, Lãnh đạo cũng có thể giám sát trực tiếp các phản ánh góp ý của người dùng qua ứng dụng và đôn đốc giải quyết kịp thời các vấn đề người dân gửi đến.

fis-sxd247-3-3-5628-1576039336.jpg

Ứng dụng giúp người dân dễ dàng gửi phản hồi đến lãnh đạo Sở và đơn vị phụ trách

Anh Nguyễn Thiên Thanh, GĐ Trung tâm Giải pháp Chính phủ Điện tử, FPT IS GMC, cho biết: “Chúng tôi đã thiết kế chức năng quản trị để Sở tải lên và phê duyệt thông tin dự án như quá trình duyệt tin tức thông thường. Trong tương lai, ứng dụng sẽ được thiết kế phân quyền lại cho các chủ đầu tư nhập và Sở duyệt pháp lý”.

Ứng dụng này có tổng cộng 13 phân hệ, trong đó hoàn thiện được 9 phân hệ chính: Dự án nhà ở thương mại, Tra cứu quy hoạch, Phản ánh hạ tầng, Trưng cầu đánh giá, Tra cứu hồ sơ, Thủ tục hành chính, Tra cứu chứng chỉ, Giấy phép xây dựng, Hướng dẫn sử dụng. Các phân hệ còn lại sẽ được hoàn thiện bổ sung trong giai đoạn 2 là những phần người dân ít sử dụng hơn, gồm có: Phản ánh hạ tầng, Nhà ở xã hội, Phương án tái định cư, Đào tạo trực tuyến.

Với các thông tin về giấy phép xây dựng, dự án nhà ở, quy hoạch của Sở cũng như các thủ tục hành chính, người dùng app có thể dễ dàng tra cứu trên điện thoại mà không cần tốn nhiều thời gian xếp hàng chờ gặp cán bộ tại Sở Xây dựng TP HCM. Đồng thời người dân có thể tìm hiểu mà không bị giới hạn về thời gian khi được cung cấp cụ thê,r chi tiết các bước chuẩn bị thủ tục hành chính liên quan đến vấn đề nhà ở thương mại. Ngoài ra, với SXD247, người dân cũng có thêm thông tin về chi tiết chứng chỉ, kinh nghiệm của các kỹ sư, kiến trúc sư công trình.

Cạnh đó, SXD247 được kỳ vọng là kênh tương tác mới, hiện đại và nhanh chóng giữa người dân và cán bộ, lãnh đạo Sở Xây dựng TP HCM. Với các phân hệ Trưng cầu đánh giá và Phản ánh hạ tầng, người dân có thể gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ của các cán bộ Sở khi tiếp xúc và giải quyết công việc, hoặc thông báo với Sở những sự cố hạ tầng kỹ thuật xảy ra trên địa bàn thành phố.

“Việc ra đời ứng dụng SXD247, người dân và doanh nghiệp sẽ được cung cấp thông tin dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP HCM”, anh Lê Nguyên Diệm - TGĐ Khối Giải pháp Chính phủ điện tử và Y tế FPT IS khẳng định. “Chúng tôi rất tự hào là đơn vị đồng hành cùng TP HCM trong việc phát triển ứng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thời gian qua và những năm sắp tới".

Với 25 năm kinh nghiệm, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Với năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS đã thiết kế và triển khai nhiều dự án CNTT tổng thể, nhiều dịch vụ và giải pháp góp phần cải cách các lĩnh vực trọng yếu của Việt Nam, mang lại giá trị cho hàng chục triệu người dân.

Không chỉ phát triển thị trường trong nước, hiện tại, chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu hóa của FPT IS đã và đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh....

Trong bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4, FPT IS tập trung phát triển các giải pháp chuyển đổi số có tính ứng dụng nhanh, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Hoàng Hương

Ý kiến

()