Chúng ta

FPT IS lần đầu 'giật' Vàng ở iKhiến mùa 3

Thứ hai, 9/12/2019 | 18:56 GMT+7

Giúp nhà Hệ thống kiếm về hàng chục tỷ đồng mỗi năm, giải pháp ký hợp đồng điện tử xác thực bởi chữ ký số FPT.eSignCloud của nhóm tác giả FPT IS đã giành giải thưởng kép tại chung khảo iKhiến số 7.

Sáng 9/12, sự kiện công bố và trao giải Sáng tạo FPT iKhiến số 7 đã diễn ra tại buổi họp giao ban tập đoàn. Trước đó, tại buổi chấm giải chung khảo tổ chức ngày 27/11, Hội đồng thẩm định iKhiến đã thảo luận và quyết định trao giải Vàng cho giải pháp Ký hợp đồng điện tử xác thực bởi chữ ký số FPT.eSignCloud của nhóm tác giả Lê Việt Cường, Nguyễn Tiến Long và Tào Tuấn Anh đến từ FPT IS.

ikhienso7-12-620-5844-1575867353.jpg

PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh trao giải Vàng và giải Chuyển đổi số cho nhóm tác giả Lê Việt Cường, Nguyễn Tiến Long và Tào Tuấn Anh (FPT IS) với sản phẩm chữ ký số FPT.eSignCloud. Đây là giải Vàng đầu tiên của FPT IS tại mùa iKhiến 2019. 

FPT.eSignCloud là giải pháp chữ ký số điện tử cá nhân đầu tiên và duy nhất tính tới nay tại Việt Nam. Hệ thống giúp việc ký hợp đồng, duyệt văn bản không phụ thuộc không gian và thời gian, đảm bảo tính xác thực, toàn vẹn dữ liệu. Đồng thời tạo ra dịch vụ mới, giúp FPT mở thị trường riêng.

Sáng tạo gồm 3 cấu phần: Khởi tạo chữ ký số tự động (CA), Mã OTP SMS và thông tin định danh khách hàng (KYC). Hệ thống hoạt động theo các bước: Người dùng tạo chữ ký trên webportal, ngân hàng duyệt tự động khoản vay bằng KYC và trả lại hợp đồng hoàn chỉnh, khách ký hợp đồng bằng OTP và nhận tiền qua tài khoản ngân hàng.

Giải pháp giúp rút ngắn thời gian phê duyệt và ký khoản vay từ ít nhất một ngày còn khoảng 10-15 phút. Sau 6 tháng triển khai, các tổ chức tài chính và ngân hàng ứng dụng sản phẩm gồm: FE Credit, Home Credit, Easy Credit và OCB… Với FE Credit, FPT IS đã ký hợp đồng với số lượng sử dụng dự kiến từ 1-5 triệu chữ ký số hằng năm, mang về cho công ty từ 7-32 tỷ đồng. Dự kiến sản phẩm sẽ đem về doanh thu hàng chục tỷ đồng cho tập đoàn.

Mang về giải Vàng đầu tiên cho FPT IS mùa iKhiến này, anh Lê Việt Cường chia sẻ: "Chuyển đổi số và chữ ký số gần như là 2 khái niệm sẽ đi song hành với nhau. Ngoài bài toán về cho vay tiêu dùng, chúng ta có thể tìm được rất nhiều bài toán khác áp dụng hiệu quả chữ ký số như hệ thống văn phòng không giấy tờ, hệ thống y tế điện tử, chính phủ điện tử... Chúng tôi rất hy vọng trong thời gian tới FPT.eSignCloud sẽ tiếp tục được phát triển thành một hệ sinh thái, tích hợp nhiều ứng dụng trong đó". Anh Cường bày tỏ niềm vui và khẳng định sẽ tiếp tục chia sẻ, giới thiệu để anh em có động lực tiếp tục sáng tạo, cải tiến trong công việc hàng ngày. 

ikhienso7-12-620-3-4175-1575867353.jpg

Các giải Bạc, Đồng và 2 giải phụ "Chuyển đổi số", "Không Khiến" được trao cho các tác giả đến từ FPT Software, FPT Education, FPT Retail và FPT Telecom. 

Bốn giải Bạc của iKhiến số 7 được trao cho các sản phẩm: MyFSOFT (FPT Software), Bộ công cụ tự động hóa GEN tài liệu Tư vấn - Sản xuất (FPT IS), AkaChain (FPT Software), Hệ thống tuyển dụng thông minh và khung đánh giá năng lực bẩm sinh - FPTjobs (FPT Telecom). Hai giải Đồng thuộc về sáng tạo Đồng bộ kết nối Zeeting trong dạy học Lịch sử (FPT Education) và Định tuyến tổng đài (FPT Retail).

Hội đồng thẩm định cũng quyết định trao 2 giải Chuyển đổi số cho FPT.eSignCloud và FPTjobs. Giải phụ “Không khiến” giành cho những sản phẩm mang tính iKhiến nhất được trao cho các tác giả của sáng tạo Bộ công cụ tự động hóa GEN tài liệu Tư vấn - Sản xuất và Giải pháp đồng bộ kết nối Zeeting trong dạy học lịch sử.

Tính đến hết tháng 11/2019, iKhiến mùa 3 ghi nhận tổng số 115 sáng tạo đăng ký tham dự, trong đó có 107 sáng tạo hợp lệ. FPT Telecom vẫn đang dẫn đầu về số lượng đăng ký, FPT Software và FPT IS theo sát phía sau. FPT Retail thoát khỏi nhóm cuối bảng và bứt phá lên ngang hàng với FPT Education và Synnex FPT. FPT Online và FPT HO vẫn đứng cuối về số lượng sản phẩm.

Ở bảng tổng sắp giải thưởng, FPT Telecom vững ngôi đầu với 67 điểm, trong đó có 3 Vàng, 7 Bạc và 1 Đồng. FPT Software cũng sở hữu 3 giải Vàng nhưng xếp thứ 2 khi chỉ có 54 điểm. Với giải Vàng đầu tiên vừa giành được, FPT IS vươn lên hạng 3 và đẩy nhà Giáo dục xuống hạng 4. Các thứ hạng còn lại không có nhiều biến động khi FPT HO, FPT Online, FPT Retail và Synnex FPT vẫn ở top sau.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()