Chúng ta

FPT.eLearning - ứng dụng đạt giải Vàng iKhiến số 8

Thứ ba, 28/11/2017 | 10:43 GMT+7

Nhóm phát triển dự án gồm Ngô Anh Tuấn, Trần Đức Dũng và các thành viên SSD (FPT IS) đã bắt tay vào phân tích nghiệp vụ và phát triển hệ thống FPT.eLearning khi thấy nhược điểm của hệ thống ACC của tập đoàn.

Đầu năm 2015, FPT IS chưa có một hệ thống đào tạo trực tuyến riêng, và phải sử dụng Hệ thống ACC của tập đoàn. Hệ thống này có một số nhược điểm: Phải sử dụng account riêng, không đồng bộ email FPT, chỉ cung cấp hình thức trắc nghiệm, chỉ tương thích với các file định dạng SCORM, AICC...

Từ vấn đề trên, nhóm bắt tay vào phân tích nghiệp vụ và phát triển hệ thống FPT.eLearning. Tháng 9/2015, sau 6 tháng, FPT.eLearning v1 ra đời, được triển khai chính thức cho toàn FPT IS.

Untitled-1-2616-1511775077.jpg

Anh Trần Đức Dũng (trái) là một trong hai tác giả của FPT Elearning. 

Hệ thống cung cấp đầy đủ chức năng trong việc quản lý nội dung, tổ chức khóa học, đợt thi và khảo sát; Cung cấp không gian học tập riêng cho từng cá nhân, cho phép đo lường và phân tích các hoạt động học tập và chất lượng của học viên; Tổ chức học trực tuyến qua các lớp học ảo, học viên và giảng viên tương tác trực tiếp qua voice/video/ màn hình…; Đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo mật an toàn thông tin.

Giải pháp do FPT IS xây dựng đã loại bỏ hết hạn chế của trang ACC trước đây như tương thích một số ít định dạng, chỉ sử dụng hình thức trắc nghiệm và công nghệ chưa ưu việt.

FPT.eLearning cung cấp tài liệu học dưới nhiều định dạng: SCORM, AICC, Audio, Video, HTML, DOC, PDF, EXEL, Power Point, mã nhúng từ các dịch vụ cung cấp nội dung trên internet như Youtube, Vimeo... Cung cấp loại câu hỏi đa dạng: trắc nghiệm, câu hỏi có câu hỏi phụ, điền vào chỗ trống, trắc nghiệm có giải thích, tự luận, kéo thả, chọn điểm, ghép nối… Hỗ trợ các công nghệ lưu trữ Memcache, Local Storage, Redis Cache giúp tăng tốc độ xử lý thao tác dữ liệu, đáp ứng số lượng người dùng đồng thời lớn.

Không chỉ dùng cho nội bộ FPT IS, FPT E.learning đã được triển khai cho Prudential Việt Nam với 600 user bao gồm 2 hệ thống, Merck Việt với khoảng 200 user, Địa ốc Hòa Bình và siêu thị Minh Hoa.

Sản phẩm đã giành được giải Vàng Sáng tạo FPT số 8 và trở thành ứng viên tiềm năng đạt giải Sáng tạo của năm, dự kiến diễn ra vào tháng 1/2018.

Đức Anh

Ý kiến

()