Chúng ta

FPT DPS triển khai RPA cho khách hàng tại Indonesia

Thứ năm, 30/5/2019 | 16:05 GMT+7

FPT DPS giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được RPA (tự động hóa toàn bộ quy trình), giải quyết các vấn đề về tăng năng suất, giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bắt đầu tiếp xúc và làm việc từ tháng 2, FPT DPS cùng khách hàng chuyên về lĩnh vực phụ tùng ô tô tại Indonesia quyết định đi đến hợp tác giữa tháng 5. 

FPT DPS trực tiếp sang Indonesia để giới thiệu cho khách hàng cách thức đánh giá, lựa chọn, xếp mức độ ưu tiên trong việc áp dụng RPA cho các quy trình, vấn đề an ninh, mở rộng quy mô, vận hành robot... Đại diện FPT còn đào tạo cho khách hàng cách sử dụng tool UiPath (công cụ nhập liệu tự động), hướng dẫn khách hàng phát triển robot ngay trên môi trường của khách hàng và đưa vào chạy thực tế.

48396200-1148818838628928-4743-7105-1116

FPT DPS sẽ giúp khách hàng tự động hóa toàn bộ quy trình. Ảnh: Hùng Tuấn.

Khách hàng của DPS là tập đoàn chuyên cung cấp phụ tùng tự động toàn cầu. Đại diện khách hàng mong muốn triển khai công nghệ RPA ở Indonesia để phục vụ việc xuất khẩu phụ tùng ô tô từ các nhà máy lớn. Trong tương lai, khách hàng sẽ mở rộng việc ứng dụng RPA sang các chi nhánh khác...

Anh Bùi Đình Giáp, chuyên gia giải pháp DPS - FPT Software, cho biết, hợp tác này góp phần tạo ra một giải pháp RPA toàn diện cho khách hàng, bao gồm nền tảng RPA (akaBot), các dịch vụ đi kèm trọn gói với chi phí tối ưu và thời gian triển khai nhanh chóng. Điều mà thông thường, khách hàng phải làm việc với nhiều nhà cung cấp mới có được.

Hiện các dịch vụ xử lý số của DPS (FPT Software) được hơn 100 doanh nghiệp sử dụng. Hơn 30% trong số đó là các công ty nằm trong danh sách Fortune Global 500. Dịch vụ xử lý số FPT được phát triển theo xu thế chuyển đổi số của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bằng cách áp dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến như RPA (tự động hóa quy trình tự động); OCR (nhận dạng ký tự quang học); AI (trí tuệ nhân tạo)... Dịch vụ gồm 2 mảng riêng biệt: số hóa quy trình và sản phẩm công nghệ. Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tự động hóa quy trình xử lý, phân tích và lưu trữ dữ liệu, xây dựng kho tài nguyên số, quản lý hệ thống phần cứng, phần mềm và số hóa các hoạt động hỗ trợ (kế toán, tài chính, nhân sự, mua sắm...).

Tháng 5 vừa qua, FPT cũng đã tham dự diễn đàn EVU Prozess & IT Tage 2019 - một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất nước Đức tại thủ đô Berlin. Tại đây, đại diện nhà F và hơn 200 doanh nghiệp, trong đó có Top 500 công ty toàn cầu như Airbus, RWE cùng thảo luận về tương lai, vai trò của công nghệ số. FPT giúp khách hàng phát triển robot RPA tự động hóa toàn bộ quy trình mà không gây xáo trộn hoạt động là một trong những chia sẻ ấn tượng tại sự kiện. Robot hoạt động 24/7 và giảm 60% thời gian xử lý công việc. Giải pháp này có thể áp dụng cho các quy trình đặt hàng của SAP, quản lý năng lượng bán lẻ, môi trường, an toàn sức khỏe...

Công ty TNHH Dịch vụ Xử lý Số FP T (DPS) được thành lập từ đầu năm 2019, tiền thân là FSU BPS (Business Process Outsourcing Services). Các dịch vụ do DPS cung cấp không thuộc về riêng một lĩnh vực hay ngành kinh tế cụ thể nào, mà là dịch vụ chéo (cross). DPS giúp các VI hiện thực hóa, triển khai và đáp ứng các dịch vụ về dữ liệu, vận hành hạ tầng thông tin (IMS), hỗ trợ tư vấn giải pháp khắc phục sự cố mạng máy tính và các thiết bị công nghệ liên quan đến chuyên ngành IT (IT help desk), quản trị hệ thống (AMS), RPA…

Đối với các công việc BPO truyền thống, DPS cũng có các dịch vụ cho các mảng giáo dục (education), chăm sóc sức khoẻ (healthcare), marketing, tài chính (finance), quản lý và luân chuyên hàng hoá (logistic)… Hiện tại đơn vị có hơn 1.000 nhân viên ngồi tại Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Hà Nội và Nhật Bản.

>> FPT mang giải pháp Chuyển đổi số đến thủ phủ bia thế giới

Việt Nguyễn

Ý kiến

()