Chúng ta

FPT Cloud sẽ là nền tảng công nghệ cốt lõi cho doanh nghiệp

Thứ bảy, 4/12/2021 | 21:55 GMT+7

Anh Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc FPT Smart Cloud khẳng định với hạ tầng vững mạnh cùng công nghệ AI, Big Data, IOT triển khai qua FPT Cloud, doanh nghiệp sẽ tăng tốc và đột phá trong kinh doanh.

Phiên "Chiến lược phát triển công nghệ Cloud để tăng tốc đối mới sáng tạo" trong chuỗi tọa đàm chuyên sâu Tech4tech của sự kiện FPT Techday 2021 đã đưa ra nhiều đánh giá về xu hướng cũng như tương lai ứng dụng điện toán đám mây vào nhiều lĩnh vực cuộc sống của các chuyên gia công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực Cloud của FPT.

Anh-Vie-t-5428-1638533872-5837-163862881

Anh Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc FPT Smart Cloud khẳng định FPT Cloud sẽ là nền tảng công nghệ cốt lõi cho doanh nghiệp.

Anh Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc FPT Smart Cloud cho biết hai năm qua cuộc sống của mọi người đều thay đổi, kinh doanh cũng phát triển với tốc độ chưa có tiền lệ. Doanh nghiệp thành công hay không dựa vào mức độ thích ứng với bối cảnh thực tế. Để thành công, theo ông Việt, doanh nghiệp cần chớp cơ hội, không ngừng đổi mới, sáng tạo. Đổi mới để cách làm cũ không còn phù hợp có thể thay đổi kịp thời, sáng tạo để những phương thức hoạt động mới được đưa vào một cách hiệu quả.

Những doanh nghiệp đã và đang thành công trong cuộc chuyển mình này có điểm chung là đã và đang ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên Cloud native enterprise - một nền tảng công nghệ mà mọi doanh nghiệp đều cần có. "Sứ mệnh của FPT là đưa FPT Cloud trẻ thành một nền tảng công nghệ cốt lõi cho doanh nghiệp, để các doanh nghiệp có thể tăng tốc, tạo đột phá kinh doanh. Hạ tầng vững mạnh với những công nghệ tiên tiến nhất như AI, Big Data, IOT sẽ được triển khai qua FPT Cloud, đưa công nghệ trở thành sức mạnh cho doanh nghiệp", anh Việt nói.

Đi sâu hơn vào công nghệ này, anh Phan Hồng Tâm - Giám đốc Hạ tầng FPT Smart Cloud chia sẻ 5 đặc điểm quan trọng của công nghệ FPT Cloud đối với doanh nghiệp. Đó là Right Workload - Right Technology, nền tảng cloud được phát triển dựa trên các công nghệ lõi của Vmware và Openstack. Thứ hai, FPT Cloud cung cấp và cam kết cho khách hàng khả năng về độ sẵn sàng rất cao và mở rộng không giới hạn. Thứ ba là dịch vụ, tính năng IAM, cho phép người quản trị có thể phân cấp quyền hạn để đảm bảo tính bảo mật và an toàn cho nền tảng cloud của doanh nghiệp. Thứ tư, một trong những vấn đề mà doanh nghiệp luôn lo ngại là khả năng về bảo mật, độ an toàn dữ liệu khi sử dụng FPT Cloud. Cuối cùng là các dải sản phẩm của AI, nằm trong hệ sinh thái FPT Cloud.

Screen-Shot-2021-12-03-at-3-21-2456-3967

Anh Phan Hồng Tâm chia sẻ về những điểm nổi bật của FPT Cloud.

"Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia lâu năm nhiều kinh nghiệm trong quá trình triển khai và cung cấp dịch vụ đồng hành với các doanh nghiệp lớn. Chúng tôi tự tin có thể hỗ trợ, có thể tham gia với doanh nghiệp ngay từ đầu và giúp doanh nghiệp trở thành một cloud native enterprise và thành công trong quá trình chuyển đổi số", anh Tâm khẳng định.

Bên cạnh đó, anh Lê Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm PaaS, FPT Smart Cloud trình bày bài phát biểu "FPT Cloud Platform as a Service - Nền tảng cho đổi mới sáng tạo", tập trung vào việc thúc đẩy sáng tạo với nền tảng điện toán đám mây. Nhu cầu, sự cần thiết tại sao phải sử dụng nền tảng điện toán đám mây và thứ ba là dịch vụ nền tảng điện toán đám mây mà FPT cung cấp cũng như tính ưu việt của nó.

Screen-Shot-2021-12-03-at-15-3-4739-4070

Trong phiên chuyên sâu này, FPT cũng đưa ra nhiều giải pháp trong lĩnh vực AI.

Cũng tại toạ đàm, anh Lương Hữu Tuấn - Chuyên gia chiến lược, ban Công nghệ Tập đoàn FPT đã có chia sẻ về hành trình chuyển đổi với chiến lược Cloud Native, 4 yếu tố kỹ thuật chủ yếu của cloud native và những yếu tố chính để tiến tới quá trình cloud native. Hay anh Mạc Văn Hải - Giám đốc Sản phẩm SoraTrust, FPT Software giới thiệu giải pháp tối ưu vận hành và bảo mật cho Multi cloud với sản phẩm FPT CloudSuite.

FPT Techday là Diễn đàn công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức với quy mô và tầm vóc hàng đầu tại Việt Nam. Tiên phong tổ chức chuỗi sự kiện tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay, FPT Techday đã tạo nên một “thương hiệu” mang tính biểu tượng về sự hội tụ của xu hướng Kinh doanh và Công nghệ mới, được đúc kết thành những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia tư vấn, chuyên gia công nghệ đầu ngành trong và ngoài nước.

Ý kiến

()