Chúng ta

Facebook và Instagram gặp sự cố toàn cầu

Thứ năm, 14/3/2019 | 08:08 GMT+7

Các dịch vụ như Facebook, Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp đã gặp sự cố từ tối 13/3 đến sáng nay vẫn chưa trở lại bình thường khiến nhiều người dùng không thể sử dụng được. Tuy nhiên, Workplace vẫn sử dụng bình thường.

Tối 13/3, hàng loạt dịch vụ của mạng xã hội Facebook bỗng dưng hoạt động chập chờn khiến nhiều người dùng trên thế giới bối rối, Bloomberg cho hay. Người dùng tại Việt Nam cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo đó, nhiều người dùng không thể tải ảnh, viết status, bình luận hay upload các video, chia sẻ link lên Facebook cá nhân. Nhiều người dùng khác không thể gởi ảnh, tin nhắn trong ứng dụng chat Facebook Messenger. Thậm chí, trong nhiều trường hợp không thể đăng nhập vào Facebook. Tình trạng này xảy ra trên cả máy tính để bàn lẫn ứng dụng trên smartphone.

Tuy nhiên, mạng xã hội dành cho công việc mang tên Workplace như FPT đang dùng vẫn sử dụng bình thường.

fa-15525189583561157732398-9823-15525256

Hàng ngàn lượt phản ánh sự cố của Facebook trên trang Downdetector từ tối 13/3.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với mạng xã hội hình ảnh Instagram và ứng dụng chat WhatsApp. Đến khoảng 5h sáng nay, (ngày 14/3), đã có hơn 20.000 lượt người dùng phản ánh sự cố với Instagram, trong đó chủ yếu là các lỗi không thể tải ảnh, viết status hay nhắn tin…

Trang chuyên theo dõi các sự cố mạng Downdetector (downdetector.com) cho biết sự cố xảy ra với các dịch vụ của Facebook bắt đầu từ 23h ngày 13/3. Hàng ngàn lượt người dùng từ Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á… đã phản ánh các sự cố của Facebook, Facebook Messenger và Instagram. Đến 5h sáng 14/3, người dùng vẫn còn phản ánh về tình trạng lỗi với các dịch vụ của Facebook cũng như tốc độ truy cập vào các dịch vụ này rất chậm.

Phía Facebook đã có phản ứng đầu tiên khi người phát ngôn của mạng xã hội Tom Parnell cho biết trên Twitter: "Chúng tôi được biết một số người dùng hiện gặp khó khăn trong truy cập nhóm ứng dụng của Facebook. Chúng tôi làm việc để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt".

Người phát ngôn Facebook cũng bác bỏ sự cố liên quan đến một cuộc tấn công DDoS. Theo đó, thủ phạm có thể làm ngập một trang web hoặc nền tảng với quá nhiều lưu lượng ảo dẫn đến sập mạng.

Trong khi đó, khi người dùng đăng nhập vào mạng xã hội sẽ nhận được thông báo Facebook đang bảo trì và nâng cấp cơ sở dữ liệu. Do Facebook không tiến hành nâng cấp trên toàn bộ các tài khoản cùng lúc, nên có thể người này không truy cập được nhưng những thành viên khác vẫn sử dụng mạng xã hội bình thường.

Trước đó, cũng trong ngày 13/3, hàng loạt dịch vụ của Google như Gmail, Maps, Drive cũng gặp sự cố. Hàng loạt người dùng Việt Nam không thể nào tải được thư đính kèm từ Gmail khiến công việc bị ảnh hưởng.

>> FIM cảnh báo người nhà F email chứa mã độc giả mạo công an

Tân Phong

Ý kiến

()