Chúng ta

Facebook mở tính năng hẹn hò tại Việt Nam

Thứ năm, 2/5/2019 | 08:56 GMT+7

Nếu 2 người cùng có mặt trong danh sách thầm để ý nhau, Facebook Dating sẽ tự động bật mí cho hai bên biết.

Facebook vừa công bố tính năng hẹn hò - Facebook Dating chính thức thử nghiệm tại Việt Nam tại Hội nghị các nhà phát triển Facebook (Facebook F8) ngày 1/5, theo The Verge.

Trước đó, tính năng này đã được bật ở Colombia, Thái Lan, Canada, Argentina và Mexico. Hiện tại, tính năng này được triển khai ở 14 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đến tận cuối năm nay, "Secret Crush" mới được cập nhật cho người dùng Mỹ.

fbdating1-wgnc-8443-1556758055.jpg

Secret Crush được giới thiệu trong hội nghị F8 của Facebook.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ dùng thuật toán để gợi ý những người dùng trên 18 tuổi phù hợp với nhau, dựa vào các yếu tố chung về cự li, độ tuổi, sở thích, bạn chung, sự kiện, nhóm và các fanpage cùng theo dõi... Mỗi người được nhận tối đa 100 gợi ý/ngày.

Bên cạnh ảnh đại diện mặc định, người dùng có thể chỉnh hoặc đăng thêm nhiều ảnh khác để hiện lên trên trang hẹn hò. Các ảnh này hoàn toàn độc lập với Facebook cá nhân.

Để chấp nhận hoặc bỏ qua ai đó, người dùng chạm vào các nút chức năng. Để nhắn tin với một người yêu thích, cần chọn thông tin về câu hỏi-trả lời trên trang hẹn hò của người đó để tương tác mở đầu câu chuyện (không được ngẫu hứng nhắn tin tự do trực tiếp ngay như trên Messenger). Cuộc nói chuyện chỉ tiếp tục khi người kia chấp nhận trả lời tin nhắn. Mọi tin nhắn đều diễn ra độc lập với Messenger, không tích hợp chung.

facebook-dating-secret-crush-f-1771-7693

Mạng xã hội lớn nhất thế giới giúp mọi người tìm một nửa còn thiếu của mình.

Để tạo dựng sự tin tin tưởng của người dùng, Facebook ngăn chặn việc chụp/quay màn hình khi đang sử dụng tính năng hẹn hò. Khi người dùng cố gắng chụp ảnh màn hình hoặc quay màn hình khi dùng, ứng dụng sẽ hiện thông báo nhỏ “Ứng dụng hoặc tổ chức không cho phép chụp màn hình” hay “Không thể chụp màn hình do chính sách bảo mật”. Kể cả khi sử dụng ứng dụng quay màn hình bên thứ 3, video hoặc ảnh chụp màn hình cho ra sẽ toàn một màu đen.

Tính năng hẹn hò này hoàn toàn khác tính năng "Gặp gỡ bạn mới" của Facebook cách đây ít lâu.

>> Microsoft bắt tay Facebook phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo

Hà An

Ý kiến

()