Chúng ta

Dự án AI đầu tiên của FPT Software Quy Nhơn đạt điểm CSS 100

Thứ sáu, 8/11/2019 | 15:50 GMT+7

Trải qua 7 tuần chiến đấu "quên ăn quên ngủ", 5 thành viên của đơn vị FWI.AA, FPT Software Quy Nhơn, đã chinh phục hoàn toàn khách hàng Nhật Bản khi đạt 100 điểm CSS - điểm khảo sát sự hài lòng của khách hàng.

Dự án liên quan đến Trí tuệ nhân tạo - AI được làm cho khách hàng tiềm năng của đơn vị FWI.AA. Khách hàng này có hơn 40 năm kinh nghiệm trong công nghiệp sản xuất và phát triển hệ thống cho các ngành tài chính, bán lẻ và dịch vụ. Dự án được đối tác giao liên quan đến lĩnh vực Computer Vision (dịch vụ máy tính cá nhân).

Đội FWI.AA được yêu cầu phát triển mô hình AI giúp khách hàng phát hiện các lỗi dị vật thông qua hình ảnh chụp cắt lớp, nhằm mục đích cải thiện năng suất làm việc cho doanh nghiệp chuyên sản xuất pin. Thực hiện thành công, đội dự án FPT Software Quy Nhơn có thể tối ưu công việc hàng ngày cho khách hàng bằng AI, thay vì phải kiểm tra bằng mắt.

Nhờ quy tụ các thành viên có nhiều kinh nghiệm chinh chiến dự án Computer Vision, FWI.AA dễ dàng bắt nhịp dự án và theo sát từng yêu cầu của khách hàng. Khó khăn đầu tiên đến với dự án là khi họ phải xử lý nguồn dữ liệu hình ảnh. Lần đầu làm quen với môi trường cũng là thử thách lớn. Đội dự án cùng khách hàng Nhật sử dụng toàn bộ tiếng Anh để giao tiếp, trao đổi, báo cáo công việc hàng tuần.

73300736-532974620867929-31037-5063-3583

FPT Software Quy Nhơn có dự án AI đầu tiên đạt 100 điểm về khảo sát sự hài lòng của khách hàng.

Để tối ưu chi phí cho khách hàng khi làm việc với dữ liệu lớn, đội dự án sử dụng phần ít dữ liệu đưa về người sử dụng để thực nghiệm. Khi thành công trên tập data nhỏ, FWI.AA đưa lên môi trường Azure để thực nghiệm và đánh giá kết quả của giải pháp với toàn bộ dữ liệu. Không chỉ sử dụng mô hình có sẵn hay mã nguồn mở, đội dự án còn tham khảo nhiều bài báo khoa học, áp dụng các kỹ thuật khác nhau để tạo nên giải pháp tổng thể tối ưu nhất cho bài toán khách hàng.

Cuối tháng 10, khách hàng đến thăm FPT Software Quy Nhơn và trao tặng họ số điểm CSS 100. Đó là thước đo giá trị năng lực AI của các thành viên FWI.AA sau 7 tuần thử thách. Đại diện khách hàng còn hài lòng về sự tự tin trong quá trình trò chuyện của đội dự án mà không cần sự hỗ trợ nhiều của kỹ sư cầu nối. 

"Thành công của dự án cũng là món quà ý nghĩa mà đội FWI.AA Quy Nhơn dành tặng cho anh Lê Đắc Liêm (AA.VN), người đã đặt nền móng AI đầu tiên tại Quy Nhơn. Dự án sẽ cố gắng để tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong lĩnh vực này", anh Nguyễn Ngọc Tâm, thành viên dự án, chia sẻ.

Anh Vũ Văn Đông, GĐ FPT Software Quy Nhơn, cho biết, dự án AI có nhiều cấp độ cũng như công đoạn khác nhau. Nhưng dự án lần này của đội được triển khai làm đầy đủ công đoạn mà được "khách hàng đánh giá cao là rất vinh dự. Qua dự án này có thể tự tin khẳng định năng lực của đội dự án là không có gì phải nghi ngờ". Anh cũng tiết lộ, khách hàng đánh giá cao khi thành viên đội dự án tự tin đề xuất một số giải pháp cải thiện nâng cao tchất lượng sản phẩm.

Tương lai, FPT Software Quy Nhơn sẽ tiếp tục thu hút nhiều chuyên gia và nhà khoa học về tham gia các dự án AI, nhằmđưa Quy Nhơn trở thành AI Creative Valley (thung lũng sáng tạo AI).

FPT Sofftware chi nhánh Quy Nhơn được thành lập vào ngày 16/7/2018 với 50 CBNV đầu tiên. Thành lập tròn một năm, đến cuối năm 2018, nhân sự của đơn vị đã chạm mốc 200 người. Đơn vị đặt mục tiêu Leng Keng tăng số lượng nhân sự chạm mốc 500 người vào cuối năm, đưa đơn vị trở thành trung tâm nguồn lực phát triển mảng AI của FPT Software.

Tháng 8 vừa qua, vượt qua các đội thi xuất sắc, 5 thành viên đến từ đội FatherLife (FWI.AA - FPT Software Quy Nhơn) đã giành giải Á quân 2 cuộc thi chung kết Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019 (Hackathon VAGC). Sản phẩm trợ lý trò chuyện, hướng dẫn và theo dõi việc thực hiện các bài tập thể dục cho người cao tuổi của FPT đã chinh phục giám khảo.

>> FPT Software Quy Nhơn giành Á quân Hackathon VAGC 2019

Việt Nguyễn - Nhật Tuyền

Ý kiến

()