Chúng ta

Dự án AI của FPT Software tiệm cận điểm đánh giá tuyệt đối

Thứ ba, 31/12/2019 | 09:00 GMT+7

Nail Segmentation được đối tác Nhật Bản đánh giá cao quá trình thực hiện và quản lý dự án hiệu quả trong thời gian ngắn.

Chốt năm 2019, FPT Software đã phát triển thành công dự án Nail Segmentation theo đơn đặt hàng của nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng hàng đầu Nhật Bản. Dự án triển khai trong 6 tuần với 5 thành viên, sau khi bàn giao cho đối tác đã nhận 97,6 điểm CSS - đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng theo thang điểm 100. Đối tác Nhật Bản đánh giá cao quá trình thực hiện và quản lý dự án hiệu quả trong thời gian ngắn. Dự án là sự kết hợp của 3 đơn vị nhà Phần mềm gồm FWI.AA, DPS.QNH và GST.EMS.

Nail Segmentation sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo tăng cường (AR) để mô phỏng màu móng tay và thực hiện quá trình sơn móng tay tự động. Dự án được phát triển để ứng dụng trong máy sơn móng tay, khi triển khai thành công có thể thay thế nhân sự trong ngành làm móng, giải quyết lượng nhân sự thiếu hụt tại Nhật Bản.

698CCD09-B4C8-4D3E-ACE3-695274-3129-8951

Dự án là sự kết hợp của 3 đơn vị nhà Phần mềm gồm FWI.AA, DPS.QNH và GST.EMS. Ảnh: ĐVCC

Đáp ứng yêu cầu khách hàng để thiết bị chạy theo thời gian thực trên hệ điều hành iOS, đội dự án thu thập hơn 8500 file ảnh mẫu về móng tay của 400 người với các vị trí khác nhau. Sau đó, FWI thử nghiệm trên hàng chục mẫu máy và tìm ra mẫu đảm bảo tốc độ xử lý chính xác và nhanh nhất. Cạnh đó, các mẫu được chọn lựa phải chuyển đổi kiến trúc và kích thước để chạy được trên iPhone.

BE6BE143-BBD9-41E5-A4C3-BFBB3C-3571-6786

Nail Segmentation sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo tăng cường (AR) để mô phỏng màu móng tay và thực hiện quá trình sơn móng tay tự động.

Anh Nguyễn Anh Bình (FWI AA) tiết lộ: “Lần đầu tiên tôi tham gia dự án về sản xuất máy vẽ móng tay tự động. Hầu như anh em dự án đều không biết gì về vẽ móng, cắt da thừa... do đó phải nhờ chị em xắn tay chỉ dẫn khoanh vùng vị trí cần sơn. Nhận được mẫu sơn lót từ khách, anh em loay hoay tập tô lên tay để lấy mẫu chuẩn. Tôi nghĩ sau dự án, anh em học được kha khá kỹ năng, có lợi thế kiếm bạn gái rồi”.

Anh Bình cho hay dưới sự chỉ đạo trực tiếp của quản lý dự án Vũ Văn Kiên (FWI AA), đội phát triển đang hướng đến thành công của Alexa - dự án đạt điểm CSS tuyệt đối. "Đây là tiền đề để FPT Software gặt hái nhiều dự án AI chiếm điểm CSS cao nhất".

>> FPT Software chào năm mới với hội thảo AI đầu tiên

Huyền Trang

Ý kiến

()