Chúng ta

Đội FUNiX giành giải Cộng đồng Hackathon Google Devfest 2018

Chủ nhật, 2/12/2018 | 21:37 GMT+7

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, sản phẩm "Smart City Monitoring" của đội tuyển FUNiX đã giành giải Cộng đồng tại Hackathon Google Devfest 2018.

Sáng nay (2/12), tại khách sạn Grand Tourane Đà Nẵng, 16 nhóm dự thi vòng chung kết Hackathon Google Devfest 2018 đã bước vào phần trình diễn sản phẩm trước 600 thành viên cộng đồng yêu công nghệ. Đây là sân chơi nằm trong Ngày hội trình diễn công nghệ Demoday - GDG DevFest MienTrung 2018.

Đội tuyển FUNiX tham gia với sản phẩm “Theo dõi và giám sát nồng độ bụi trong thành phố”. Đây là ý tưởng do mentor Đoàn Thế Vinh cùng ba sinh viên Võ Tiến Công, Phạm Khánh Huy và Nguyễn Quốc Trung thực hiện. Mục đích của ứng dụng là lấy được dữ liệu và hiển thị chỉ số của nồng độ bụi. Nếu ở mức nguy hiểm, ứng dụng sẽ gửi thông báo để cảnh báo người dùng. Tương lai, người dùng có thể theo dõi mức độ bụi ô nhiễm khác nhau ở từng khu vực trên điện thoại.

47189907-2232093317074459-30724211932491

Sản phẩm của FUNiX giành giải Cộng đồng tại cuộc thi lập trình lớn nhất Miền Trung – GDG DevFest MienTrung 2018.

Tại cuộc thi Hackathon, các giải pháp cũng rất đa dạng và thiết thực như giải pháp đỗ xe thông minh; Tạo cuộc bầu cử; Ứng dụng đặt lịch và lấy số thứ tự tại các khu vực hành chính công; Ứng dụng quản lý đèn đường, Đèn giao thông và camera giám sát; Ứng dụng cảnh báo sóng thần và thời tiết xấu cho ngư dân; Phòng trọ chia sẻ; Chatbot…

Mỗi đội dự thi trải qua nhiều giờ lập trình và hướng dẫn chi tiết từ đội ngũ hơn 30 mentor là các lập trình viên cao cấp. Các thành viên đã cùng ăn, cùng code, cùng nỗ lực để hoàn thành sản phẩm chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí có đội vừa học ngôn ngữ lập trình mới vừa áp dụng ngay vào sản phẩm để đảm bảo sự tối ưu. Xuyên suốt thời gian lập trình, các nhóm được bổ trợ các kiến thức công nghệ qua các workshops về Firebase, Fluter... kinh nghiệm và kỹ năng qua các phiên huấn luyện...

Chung cuộc, giải Toàn diện thuộc về nhóm WiiNav; nhóm Phân tích phản hồi giành giải Tiềm năng; giải Tài năng trẻ thuộc về đội RFID Visitor Guide. Sản phẩm của FUNiX nằm trong nhóm 4 đội xuất sắc nhất với giải thưởng Cộng đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Dự án Ươm tạo của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng DNES cho nhóm Danang Smart Parking, và dự án được yêu thích nhất thuộc về Smart Traffic Light.

Anh Nguyễn Duy Nghiêm, GĐ Đại học Greenwich (Việt Nam) tại Đà Nẵng, thành viên Ban giám khảo, cho biết: "Sản phẩm của các thành viên FUNiX có tính ứng dụng và khả thi rất cao. Ứng dụng sẽ giúp Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh trong tương lai". Cụ thể, sản phẩm nếu được triển khai sẽ giúp chính quyền biết được nồng độ bụi để cân bằng môi trường theo từng khu vực. Đà Nẵng cũng có thể đưa ra những cảnh báo để người dân cải thiện chất lượng sống.

Mentor Đoàn Thế Vinh thừa nhận kết quả không thực sự làm hài lòng các thành viên, bởi mục tiêu ban đầu là giành vị trí cao nhất. Tuy nhiên, sân chơi đã tạo nhiều cơ hội để mọi người trải nghiệm nên thu được nhiều kết quả tích cực. "Nhóm đề ra phương án là chuẩn bị một kịch bản trình bày đủ thuyết phục và cẩn thận. Tất cả thành viên đều làm tốt những việc quan trọng nhấ, đặc biệt lúc trình bày thì nói đúng những gì mình nghĩ", anh chia sẻ.

Sự kiện do Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) phối hợp với Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng (IID) và nhóm cộng đồng Google Developer Group MienTrung (GDG MienTrung) tổ chức. Chủ đề của sân chơi là “Phát triển các ứng dụng trên di động hoặc website phục vụ xây dựng thành phố thông minh và văn minh hơn”. Cuộc thi có gần 100 thí sinh tham gia, là các lập trình viên, sinh viên CNTT...

Không chỉ dừng lại ở sứ mệnh xây dựng, kết nối và phát triển cộng đồng lập trình viên tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, sân chơi sẽ giúp những người đam mê công nghệ thỏa sức “code” nên những ý tưởng đã được ấp ủ và nuôi dưỡng từ lâu, rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, khả năng tư duy nhiều chiều, phản biện khách quan và giao tiếp với khách hàng.

Năm 2016, nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã giành chiến thắng ở hạng mục Cộng đồng yêu thích nhất trong cuộc thi Mobile Hackathon khu vực miền Trung với sản phẩm Go market. Dự án xuất phát từ việc những người công nhân viên chức làm giờ hành chính eo hẹp về quỹ thời gian cho gia đình và cần thêm thu nhập cho bản thân. Go market ra đời để có thể kết nối những người đó lại với nhau, đảm bảo được nguồn thu nhập ổn định và có thể lo cho gia đình chu toàn hơn.

>> Đội tuyển FUNiX vào chung kết Hackathon Google Devfest 2018

Việt Nguyễn

Ý kiến

()