Chúng ta

Điện thoại thông minh phá vỡ hạnh phúc nhiều gia đình Trung Quốc

Thứ hai, 11/5/2015 | 09:02 GMT+7

Theo báo cáo được công bố bởi Liên đoàn phụ nữ Trung Quốc (ACWF), điện thoại thông minh có thể là nguyên nhân gây đổ vỡ nhiều gia đình tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Báo cáo chỉ ra trong nhiều gia đình Trung Quốc, việc sử dụng điện thoại thông minh vào buổi tối càng tăng lên thì mức độ hài lòng vào hôn nhân lại giảm xuống. Sự gia tăng sử dụng điện thoại thông minh hiển nhiên có tác động tiêu cực trong mối quan hệ của vợ chồng và con cái.

smartphone-bai-3397-1431072300.jpg

Điện thoại thông minh dần đẩy những người trong gia đình ra xa nhau. 

Đây không phải là một nghiên cứu nhỏ. ACWF đã khảo sát 31.344 người, 43% trong số đó vẫn sử dụng điện thoại di động ngay khi ở bên cạnh những người thân của mình. Không khó để thấy tại sao nó tác động đến sự hài lòng với đời sống gia đình của họ nếu một người chồng chỉ quan tâm đến chiếc điện thoại hơn là vợ của anh ta. Làm sao người vợ có thể cảm thấy hạnh phúc?

Một nhà tâm lý Trung Quốc cho biết, nghiện điện thoại thông minh có thể dẫn đến sự cáu kỉnh, bực bội và lo lắng khi điện thoại có chút vấn đề hoặc quá trình sạc pin bị chậm. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người nghiện điện thoại, gây ức chế và dễ dẫn đến những hành vi gây khó chịu.

ACWF khuyến khích các gia đình nên dừng sử dụng các thiết bị di động trong một giờ mỗi tối và dành thời gian ấy cho gia đình của mình. Tất nhiên, nghiên cứu này chỉ tập trung vào những gia đình Trung Quốc, nhưng nó cũng là bài học cho rất nhiều người.

Điện thoại thông minh và máy tính bảng quả thật rất tuyệt vời, nhưng chúng ta đừng quá lạm dụng để không phụ thuộc vào chúng, cũng như không gây tác động tiêu cực đến tình cảm gia đình.

Yến Nhi (theo Tech in Asia)

Ý kiến

()