Chúng ta

ĐH FUNiX ra mắt loạt khóa học công nghệ cao, lương nghìn USD/tháng

Thứ năm, 28/3/2019 | 15:30 GMT+7

Đại học trực tuyến FUNiX ra mắt khóa học về Blockchain, Automotive, Data Science, Machine Learning… nhằm đáp ứng thị trường nhân lực công nghệ cao có mức thu nhập hấp dẫn ở Việt Nam.

FUNiX đang triển khai chương trình xSeries - là dự án đặc biệt bao gồm những chứng chỉ nghề nghiệp chuyên sâu mà thị trường đang rất thiếu của ngành công nghệ thông tin. Điểm đặc biệt của xSeries là học thông qua làm dự án thực tế với sự hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia, học online với tài nguyên học tập có tính toàn cầu.

FUNiX-xSeri-Automotive-program-6981-1379

Lập trình phầm mềm ô tô là ngành học rất được chú ý của ĐH FUNiX thời gian qua.

Là một xu hướng mới trong nền công nghiệp ô tô, lập trình viên Automotive đang là một ngành hot với nhu cầu nhân sự lớn. Trong đó, Automotive Programming Certificate là khóa học theo đặt hàng của doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội làm việc tại các dự án Automotive ở công ty lớn, như: FPT Software, Vinfast, các trung tâm R&D về phần mềm ô tô của các hãng Huyndai, LG, Samsung ở Việt Nam, làm phần mềm nhúng ở các công ty Viettel, VNPT, FPT.

Phổ lương lập trình viên trong ngành Automotive đang cao gấp từ 1,5-2 lần các lập trình viên thông thường. TạiFGA (FPT Global Automotive, thuộc FPT Software), lương lập trình viên senior ở mức 15-40 triệu đồng và không có giới hạn cho các lập trình viên trên 5 năm kinh nghiệm.

Tháng 10/2018, khóa Lập trình phần mềm ô tô ra mắt tại FUNiX. Khóa học được FGA đặt hàng nhằm cung ứng nhân sự trực tiếp cho công ty này. Tháng 3/2019, FUNiX lại vừa ra mắt khóa học Lập trình viên Blockchain (Blockchain Developer), phối hợp với những đối tác là các doanh nghiệp về blockchain hàng đầu ở Việt Nam như TomoChain, AkaChain, Infinity Blockchain Labs, IoTex. Đặc điểm chung là các khóa học này chỉ kéo dài khoảng 6 tháng học trực tuyến.

blockchain-1-9533-1553674038.jpg

Blockchain là lĩnh vực công nghệ đang hot và khan hiếm nhân lực.

Báo cáo nhân lực ngành CNTT 2019 do VietnamWorks công bố: Lập trình viên Blockchain đang được trả lương với mức hơn 2.200 USD/tháng tại Việt Nam. 

Theo anh Nguyễn Thành Lâm, Trưởng dự án xSeries - ĐH FUNiX chia sẻ: "Mục đích của chương trình xSeries là mang công nghệ mới nhất tới những ai muốn học. Chương trình giúp học viên có kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia ngay các dự án công nghệ cao thực tế chỉ sau 6 tháng học tập."

"Nếu theo ngành phần mềm thông thường, người học được đảm bảo công việc tốt, thăng tiến ổn định, nhưng lương không cạnh tranh bằng các ngành công nghệ hot. Các ngành mới như Blockchain, lương cao hơn nhưng nhiều thách thức hơn, sẽ đòi hỏi bản thân nhiều hơn." anh Lâm nhận định.

IMG-9869-1552249896-660x0-2522-155367403

Anh Nguyễn Thành Lâm giới thiệu về chương trình học của ĐH FUNiX với các tân sinh viên.

Các chương trình thuộc xSeries vẫn dựa trên ba giá trị của FUNiX Way: học liệu MOOC từ các trường uy tín hàng đầu thế giới, mentor chất lượng cao trong ngành và dự án thực tế của doanh nghiệp. "Phần thực hành là điểm nhấn lớn. Thực hành luôn chiếm trên 50% thời lượng, đảm bảo cho học viên ra trường có thể làm việc được ngay", anh Nguyễn Thành Lâm chia sẻ.

Đại diện FUNiX khẳng định, trong thời gian tới, những khóa học công nghệ cao sẽ tiếp tục được xây dựng và sớm ra mắt. Từ quý 3/2019, xSeries sẽ tiếp tục cho ra mắt các khóa công nghệ cao khác như Data Science (Khoa học dữ liệu), Machine Learning (Học máy) nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

FUNiX là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn về các công nghệ như Blockchain hay Automotive. Bên cạnh chương trình đào tạo Kỹ sư phần mềm kéo dài 8 học kỳ, các khóa học như xSeries cung cấp thêm một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành công nghệ.

>>  FUNiX lần đầu mở khóa học Blockchain

Trần Vũ

Ý kiến

()