Chúng ta

CyRadar triển khai Trung tâm Giám sát An ninh mạng cho Cần Thơ

Thứ hai, 28/10/2019 | 11:33 GMT+7

Hệ thống giám sát an toàn thông tin cho toàn bộ hệ thống của các sở, ban ngành và Trung tâm Cơ sở dữ liệu Thành phố Cần Thơ, kịp thời phát hiện và ngăn chặn sự cố khi có tấn công mạng xảy ra.

Ngày 22/10, Cần Thơ chính thức đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát An ninh mạng (SOC) do Công ty Cổ phần An toàn thông tin CyRadar xây dựng. Hoạt động này nằm trong Thoả thuận hợp tác triển khai nâng cao ứng dụng an toàn thông tin trong tổ chức và doanh nghiệp tại Cần Thơ được triển khai bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT-TT) với đối tác CyRadar.

SOC là một đơn vị xử lý các vấn đề an ninh tập trung. Trung tâm gồm các chuyên gia phân tích an ninh để phát hiện, phân tích, phản ứng, báo cáo, và ngăn chặn các sự cố an ninh mạng. Hệ thống này sẽ giám sát an toàn thông tin cho toàn bộ hệ thống của các sở, ban ngành và Trung tâm Cơ sở dữ liệu Thành phố Cần Thơ, kịp thời phát hiện và ngăn chặn sự cố khi có tấn công mạng xảy ra.

cyradar-1-1977-1572231064.jpg

Hệ thống SOC do CyRadar xây dựng nhằm giám sát và kịp thời ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Ảnh: Techinsight.com.vn.

Dự án cũng góp phần cải thiện hoạt động tổ chức, điều phối, ứng cứu, khắc phục sự cố mạng. Đồng thời trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để nâng cao năng lực phòng chống tấn công tinh vi cho cán bộ của sở và các doanh nghiệp, tổ chức trong địa bàn thành phố.

Ở giai đoạn đầu, một số giải pháp sẽ được CyRadar phụ trách và hỗ trợ kỹ thuật phục vụ xây dựng cơ bản Trung tâm Điều hành an ninh mạng – mini SOC. Sau một thời gian triển khai thử nghiệm, hệ thống mini SOC do CyRadar thiết kế, xây dựng đã được bàn giao cho Trung tâm CNTT-TT Cần Thơ thuộc Sở TT&TT Thành phố Cần Thơ.  

Trước những diễn biến phức tạp tình hình an ninh mạng hiện nay, việc triển khai Trung tâm Điều hành an ninh (SOC) cần phải được đặt mức độ ưu tiên hàng đầu, theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Thành phố Cần Thơ Nguyễn Hữu Thanh Bình. "Với thực trạng cơ quan hành chính của thành phố đã nhiều lần bị tấn công, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó với các sự cố an toàn thông tin là vô cùng cần thiết", ông Bình chia sẻ. “Việc hợp tác với một đơn vị có năng lực và kinh nghiệm như CyRadar sẽ giúp ích rất nhiều cho cán bộ, công nhân viên của các Sở, ban, ngành của Cần Thơ khỏi lúng túng trước các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi”.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực phát hiện tấn công thế hệ mới, CyRadar là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp từ thiết kế, xây dựng, vận hành hệ thống SOC được Thành phố Cần Thơ tin tưởng lựa chọn.

Công ty cổ phần An toàn thông tin CyRadar - khởi nghiệp ươm mầm từ FPT - vừa trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong “Top 20 Cyber Security Innovators in 2019” dành cho các doanh nghiệp bảo mật nhiều đổi mới sáng tạo, theo bình chọn của tạp chí uy tín Technology Innovation. Năm 2015, CyRadar được vinh danh là sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chứng nhận và Top 15 khởi nghiệp tiềm năng tại Thailand Echelon Launchpad 2015.

>> Giải pháp CyRadar được Bộ TT&TT công nhận đáp ứng yêu cầu kỹ thuật

Hoàng Hương

Ý kiến

()