Chúng ta

CTO Lê Hồng Việt lần đầu giới thiệu FPT.AI ở phía Nam

Thứ tư, 17/4/2019 | 14:35 GMT+7

Giám đốc Công nghệ Lê Hồng Việt và Giám đốc Khoa học Đặng Hoàng Vũ sẽ chia sẻ về những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong hoạt động kinh doanh tại sự kiện Insight FPT.AI lần đầu tiên tổ chức ở TP HCM vào ngày 18/4.

Diễn giả đầu tiên là anh Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ (CTO) kiêm Chủ tịch Hội đồng công nghệ FPT. Gia nhập FPT từ năm 2005 sau khi tốt nghiệp kỹ sư chuyên ngành Công nghệ phần mềm ở ĐH Sydney (Australia), anh Việt đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, góp phần hoạch địch chiến lược công nghệ, phục vụ phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn.

Ngay khi tiếp nhận vị trí CTO tập đoàn FPT vào cuối năm 2015, anh Việt đã tham gia hoạch định, xác định Chuyển đổi số là lĩnh vực đầu tư chiến lược, mục tiêu đưa FPT trở thành công ty công nghệ số toàn cầu; phát triển hệ sinh thái công nghệ FPT sáng tạo và bền vững. Năm 2017, anh quyết định thành lập trung tâm trí tuệ nhân tạo của FPT, tạo tiền đề cho việc ra đời nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI hiện nay với các sản phẩm: FPT AI Vision, Speech, Conversation và Knowledge; trở thành hạt nhân thúc đẩy việc chuyển đổi số cho khách hàng và đối tác của FPT.

CTO-Le-Hong-Viet-2685-1555453637.jpg

Anh Lê Hồng Việt - người đặt nền móng cho nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI.

Chia sẻ tại hội nghị AI4Life, anh Việt cho rằng dịch vụ tài chính và viễn thông là hai ngành có ứng dụng AI nhiều và tương lai sẽ có thay đổi lớn. "Hiện tại, các khách hàng về AI của FPT chủ yếu đến từ hai ngành này. Ngoài ra, các doanh nghiệp chủ động nghiên cứu và ứng dụng AI mang về tỷ suất lợi nhuận và cạnh tranh cao nhất thuộc ngành dịch vụ tài chính và y tế”.

Tiết lộ thêm về ứng dụng AI của FPT, anh Lê Hồng Việt cho biết: “Hiện nay, tập đoàn có 3 ứng dụng chính từ AI là: Tự động hóa với khâu chăm sóc khách hàng (Help desk), Smart Robot, RPA (Robotics Process Automation); Trải nghiệm khách hàng với các yếu tố liên quan tới thời gian thực, cá nhân hóa, hay các năng lực mới như trong bảo hiểm, giúp tăng năng suất máy móc”.

Diễn giả thứ 2 củasự kiện Insight FPT.AI là anh Đặng Hoàng Vũ – Giám đốc Khoa học FPT. Với bảng thành tích xuất sắc cho 8 năm học Đại học, Thạc sĩ và làm Tiến sĩ tại ĐH Cambridge (Anh) chuyên ngành Toán, anh Vũ ngay lập tức được tuyển vào vị trí kỹ sư nghiên cứu tại Tập đoàn HP với mức lương đáng mơ ước. Dù có hơn 4 năm làm việc tại HP, gần đủ điều kiện được cấp visa định cư vĩnh viễn tại Anh nhưng năm 2014, sau hơn 12 năm sống và làm việc tại Anh với tiền đồ rộng mở, anh Vũ quyết định về nước và đầu quân cho FPT.

4941408044215542644224-n-15470-6745-8405

Anh Đặng Hoàng Vũ giới thiệu về FPT.AI tại sự kiện Tech Awards 2018.

Anh Vũ đã tham gia nhiều dự án về Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo của tập đoàn và là thành viên chủ chốt trong hoạt động R&D của FPT, xây dựng các giải pháp phân tích khách hàng trong thương mại điện tử, phát hiện gian lận trong các hệ thống y tế, tài chính, ngân hàng. Hiện anh đang tập trung xây dựng nền tảng quản lý dữ liệu của FPT và hỗ trợ nghiên cứu khoa học dữ liệu cho các công ty thành viên. 

Chia sẻ tại sự kiện Tech Talk hồi tháng 1, Tiến sĩ Đặng Hoàng Vũ - Giám đốc Khoa học FPT cho rằng, 2019 sẽ là năm "bình dân hóa AI" bởi nó đã bùng nổ trên cả thế giới và dần phổ biến trong mọi lĩnh vực. Dẫn chứng AI sẽ ứng dụng tốt trong kinh doanh, kỹ thuật, xã hội... Chuyên gia công nghệ FPT cho hay ngành phân tích dự đoán rất phổ biến trong video, bài hát; hay trong hệ thống nhà máy điện dự đoán được khi nào có sự cố, nhu cầu điện tăng cao vào mùa nào để điều chỉnh máy móc. Hoặc khi ra cửa hàng, chỉ cần quét CMND là có thể thu thập dữ liệu. Thay vì tốn nhiều thời gian và nhân công để ghi nhận thông tin khách hàng, AI có thể hỗ trợ thay thế giúp tiết kiệm chi phí.Gần gũi hơn, nhân viên công ty đi làm phải ghi sổ chấm công. Nhưng nay, chỉ cần camera quét nhận diện khuôn mặt sẽ biết bạn là ai. Và mỗi người tiết kiệm 10 giây, cả công ty tiết kiệm được nhiều.

Insight FPT.AI là sự kiện chính thức đầu tiên của FPT.AI tổ chức tại TP HCM vào 14h ngày 18/4 (Dreamplex, 195 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh). Đây là nơi các chuyên gia chia sẻ những xu hướng phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo trên thế giới và Việt Nam, giới thiệu các ứng dụng của nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp Việt, mang lại hiệu quả đột phá với chi phí tối ưu. Độc giả quan tâm đến sự kiện có thể đăng ký tại đây.

Trong phần hỏi đáp trực tiếp, người tham dự sẽ có dịp trò chuyện cùng CTO Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ FPT kiêm Giám đốc sản phẩm AI và anh Đăng Hoàng Vũ - Giám đốc Khoa học FPT. Với sự đồng hành của hai diễn giả, mọi thắc mắc về các kiến thức công nghệ hay việc ứng dụng AI trong thực tiễn kinh doanh đều sẽ được giải đáp một cách toàn diện nhất có thể.

FPT.AI là nền tảng trí tuệ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam được Tập đoàn FPT nghiên cứu, phát triển từ năm 2012, triển khai tại nhiều đơn vị kinh doanh trong và ngoài nước. FPT.AI cung cấp nền tảng để phát triển các giải pháp giúp giải quyết nhiều bài toán cho doanh nghiệp. Ứng dụng FPT.AI có thể kể đến như: trợ lý ảo, chatbot, tổng đài chăm sóc khách hàng, nhận diện hình ảnh,… là chìa khóa giúp doanh nghiệp tự động hóa, tối ưu hóa vận hành, chăm sóc khách hàng và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

>>  CTO Lê Hồng Việt: 'Thành công là bắt đầu được chứ không phải về đích'

Trần Vũ

Ý kiến

()