Chúng ta

CTO FPT bày sinh viên FUNiX cách học 'để tiết kiệm đời mình’

Thứ ba, 23/4/2019 | 19:35 GMT+7

Ngày 24/4, Giám đốc Công nghệ (CTO) FPT Lê Hồng Việt, Giám đốc thương mại ĐH FUNiX Lê Minh Đức... sẽ tham gia chia sẻ cách đầu tư học tập hiệu quả cho tương lai.

Buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề "Học gì để tiết kiệm đời mình" do ĐH FUNiX tổ chức sẽ diễn ra vào 10h thứ Tư, ngày 24/4 trên website nhà trường. Các khách mời như: anh Lê Hồng Việt, chị Lê Minh Đức, bạn Diệp Thanh Tú với kinh nghiệm trong sự nghiệp và phát triển bản thân, phát triển con người, sẽ chia sẻ lời khuyên, quan điểm giúp độc giả có cái nhìn khách quan và mới mẻ xung quanh chuyện hướng nghiệp, chọn trường, chọn nghề phù hợp.

tvtt-4-5774-1556017409.jpg

Các khách mời của buổi tư vấn trực tuyến do ĐH FPT tổ chức.

Theo thống kê, hiện có khoảng 60% sinh viên cả nước khi ra trường không làm đúng ngành được đào tạo, nhiều người học xong đi làm công nhân hoặc phổ biến là chạy xe ôm công nghệ. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc lựa chọn sai con đường học tập. Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, đây là "sự lãng phí lớn nguồn nhân lực xã hội".

Với nền tảng kỹ thuật vững chắc cùng kinh nghiệm làm việc phong phú tại nhiều quốc gia trên thế giới, anh Lê Hồng Việt là một trong những người đặt nền móng cho việc ứng dụng và phát triển những công nghệ mới tại FPT như: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Enterprise Mobility, Big Data... góp phần đưa các sản phẩm công nghệ của Việt Nam đi khắp toàn cầu. Anh Việt sẽ giải đáp nhiều câu hỏi thiết thực liên quan đến cơ hội việc làm, tuyển dụng và lựa chọn hướng đi trong ngành Công nghệ thông tin.

CTO-Le-Hong-Viet-7657-1556017409.jpg

Anh Việt chia sẻ cách lựa chọn hướng đi trong ngành Công nghệ Thông tin. 

Trong khi đó, chị Minh Đức là gương mặt đã gắn bó với ĐH FUNiX từ lâu trong vai trò Giám đốc Thương mại. Là chuyên gia thiết lập hệ thống kinh doanh hầu hết sản phẩm, dịch vụ của FPT Telecom giai đoạn 2002-2007, chị từng đảm nhận nhiều vị trí như: Giám đốc Trung tâm Phát triển Kinh doanh, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Telesales, Giám đốc kinh doanh FPT Play Box, Trưởng ban tuyển sinh ĐH FPT (2013, 2014)... Chị sẽ tư vấn cụ thể về mô hình học tập tại ĐH FUNiX, những vấn đề liên quan tới học tập, bằng cấp và cơ hội việc làm sau khi học tại trường.

Khách mời còn lại là bạn Diệp Thanh Tú sinh năm 1999 là lập trình viên trẻ nhất FPT Software, khởi đầu với Học viện Fresher, sau đó được chuyển về đơn vị CME và hiện tại là FHM. Trong khi nhiều người chạy đua để có một ghế ở giảng đường đại học, Tú lại quyết định bỏ cơ hội này, đăng ký khóa học online của ĐH trực tuyến FUNiX. Tú đã có việc làm ngay sau khi hoàn thành hai chứng chỉ ở FUNiX, thực hiện ước trở thành lập trình viên ở tuổi 18. Bạn sẽ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân quanh việc định hướng nghề, chọn trường... khi tuổi còn trẻ, cũng như các kinh nghiệm học tập hữu ích để sớm thành công với lĩnh vực mình theo đuổi.

TuDT-Resize-3523-1530450062-2153-1556017

Cựu sinh viên FUNiX đã trở thành lập trình viên sau khi học xomng 2 chứng chỉ. Ảnh: Xuân Phương.

Không chỉ tư vấn quanh vấn đề chọn ngành nghề, tuyển dụng trong lĩnh vực CNTT, các khách mời giàu kinh nghiệm của chương trình như anh Lê Hồng Việt, chị Lê Minh Đức còn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân về lựa chọn con đường sự nghiệp nói chung. Khán giả có nhu cầu đặt câu hỏi cho khách mời, có thể xem tại đây.

Trường Đại học trực tuyến FUNiX khai giảng tháng 10/2015, đào tạo về lĩnh vực CNTT. FUNiX thuộc hệ thống FPT Education. Các hoạt động dạy và học được tổ chức, quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. Phương pháp này được kỳ vọng làm gia tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học trực tuyến và chất lượng đầu ra của học viên. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Đến nay, trường đã có hơn 3000 sinh viên bao gồm nhiều lứa tuổi, trong đó có người đang đi làm, các bạn sinh viên học song song cả 2 trường, học sinh THCS và THPT cũng quyết tâm học nhanh, lấy bằng Đại học sớm để đi làm.

>>  CTO Lê Hồng Việt lần đầu giới thiệu FPT.AI ở phía Nam

Trần Vũ

Ý kiến

()