Chúng ta

Công cụ giúp FPT IS tăng hiệu suất viết tài liệu thiết kế lên 20 lần

Thứ tư, 2/5/2018 | 18:59 GMT+7

Với công cụ 'Generate tài liệu thiết kế phần mềm tự động', anh Nguyễn Quốc Ảnh và Bùi Đình Triệu đã nâng hiệu suất của người viết tài liệu lên tăng gấp 10-20 lần hoặc hơn nữa. 

Xuất phát từ thực trạng khi viết tài liệu thiết kế cho dự án, công việc lặp đi lặp lại rất nhiều gây tốn thời gian, hơn nữa làm thủ công dễ mắc lỗi, anh Nguyễn Quốc Ảnh và Bùi Đình Triệu, FPT IS suy nghĩ về việc thiết kế phần mềm để công việc viết tài liệu nhanh hơn và ít sai sót hơn. 

Công cụ ra đời đáp ứng nhu cầu viết tài liệu thiết kế dữ liệu tự động dựa vào thiết kế cơ sở dữ liệu (CSDL), generate tài liệu thiết kế màn hình dựa vào các màn hình đội thế kế đã thiết kế, thao tác nhập nhanh mô tả cho các bảng/cột trong CSDL.

[Caption]

Giao diện công cụ "Generate tài liệu thiết kế phần mềm tự động".

Thông thường, viết tài liệu thiết kế mất 50 Man-day rất tốn thời gianchưa kể mỗi lần qua QA kiểm duyệt và cập nhật tài liệu liên tục, trong khi đó, dùng công cụ này chỉ mất 4-5 Man-day. Thậm chí đã có dự án xây dựng hệ thống phần mềm báo cáo kế toán xây dựng cho một ngân hàng được rút ngắn 283 giờ làm xuống còn 3 giờ làm. 

Cụ thể, trước khi có công cụ, người viết tài liệu thiết kế viết tài liệu phải cập nhật mô tả cho từng bảng, cột, như thế rất khó kiểm soát bảng/cột nào đã nhập rồi, tốn nhiều thao tác để làm cùng một việc. Công cụ sẽ giúp người viết tài liệu giảm thời gian, tất cả bảng/cột được hiển thị ở dạng lưới, có thể lọc, sắp xếp theo nhiều tiêu chí khác nhau...giúp cho người sử dụng một cái nhìn tổng thể, làm và lưu 1 lần, có thể sao chép nội dung của cột này qua cột khác một cách dễ dàng và nhanh chóng, tăng hiệu quả làm việc. 

Bên cạnh đó, việc thao tác trước khi có công cụ dễ nảy sinh nhiều sai sót trong quá trình sao chép từ CSDL qua tài liệu, định dạng tài liệu cũng không đồng nhất. Công cụ sẽ hiển thị tất cả các bảng trong hệ thống. Người sử dụng chỉ cần chọn các bảng muốn xuất ra tài liệu và chọn chức năng xuất ra Word. Tên bảng, tên cột và nội dung sẽ đi theo, các khóa chính, thông tin cột có cho phép 'NULL' hay không, kiểu dữ liệu là gì cũng sẽ được trích xuất đầy đủ tài liệu. 

Hiện tại phần mềm được sử dụng cho FPT IS GMC. 

Xuân Phương

Ý kiến

()