Chúng ta

Cơn sốt AI khiến Ấn Độ 'khát' nhân lực công nghệ

Thứ tư, 14/6/2023 | 10:55 GMT+7

Ngành công nghệ Ấn Độ đang phải chạy đua thu hút đủ nhân lực kỹ sư phần mềm để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ trí tuệ nhân tạo trong ứng dụng hoặc dịch vụ trên toàn thế giới.

Công ty công nghệ Happiest Minds của Ấn Độ đang lên kế hoạch tuyển dụng 1.300 kỹ sư phần mềm nhằm xây dựng hoạt động kinh doanh trí tuệ nhân tạo (AI), phục vụ khách hàng trong lĩnh vực giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, công ty cũng đầu tư mạnh để khai thác những công nghệ mới nổi.

Đây là đợt tuyển dụng lớn chưa từng có trong lịch sử Happiest Minds, Joseph Anantharaju, đồng sáng lập công ty, cho hay trong một cuộc phỏng vấn. Khoảng 5.000 người đang làm việc tại công ty này.

-4453-1686714858.jpg

Một góc văn phòng Happiest Minds.

Happiest Minds cũng đang đàm phán với Microsoft nhằm mở rộng khả năng sử dụng ChatGPT. Ông Anantharaju tiết lộ công ty đang tìm kiếm lợi thế trước những đối thủ sừng sỏ trong ngành công nghiệp CNTT khổng lồ của Ấn Độ.

AI là lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất tại Happiest Minds, dù mới chiếm một phần nhỏ trong doanh thu công ty. “Chúng tôi có doanh thu từ việc giúp các công ty số hóa dịch vụ, xây dựng các công cụ chạy trên ChatGPT tùy chỉnh theo nhu cầu khách hàng”, ông Anantharaju nói.

Điều này giúp các doanh nghiệp sử dụng ChatGPT mà không cần chia sẻ dữ liệu độc quyền và sở hữu trí tuệ. “Khách hàng muốn tận dụng triệt để ChatGPT. Chúng tôi đã bắt đầu chứng minh khả năng của mình với khách hàng”, ông Anantharaju nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Happiest Mind còn phát triển công cụ phát hiện cảm xúc trong các kịch bản podcast do AI tạo ra và đọc văn bản giống con người.

Các đối thủ của Happiest Mind cũng đang tham gia vào cuộc chạy đua thu hút nhân lực.

“Chúng tôi sẽ phải đợi ít nhất 10 tháng để thấy sự thay đổi. Sự thúc đẩy của AI chắc chắn có nhiều tiềm năng, nhưng các công ty lớn với nguồn nhân lực khổng lồ có thể phát triển nhanh hơn”, Piyush Pandey, một nhà phân tích tại Yes Securities, cho biết.

Đ.A

theo Bloomberg

Ý kiến

()