Chúng ta

Codelearn tổ chức thi lập trình cho học sinh 25 tỉnh thành

Thứ tư, 29/4/2020 | 16:15 GMT+7

Cuộc thi dành cho học sinh THCS, THPT chuyên và không chuyên. Trước khi thi, thí sinh phải hoàn thành khóa học trực tuyến về ngôn ngữ lập trình C++ và Python, đồng thời nhận chứng chỉ.

Từ nay đến ngày 23/5, vòng đăng ký "Codewar Junior 2020" sẽ nhận đăng ký của học sinh THCS - THPT khu vực miền Bắc. Theo đó, học sinh cấp 2 và cấp 3 tại 25 tỉnh thành, trong độ tuổi 12-18 tự đăng ký tham gia tại website. Hết hạn đăng ký, BTC sẽ chuyển sang vòng thi sơ loại trong tháng 5 và tháng 6. Vòng chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 13/6.

Học sinh tham gia Codewar Junior 2020 phải hoàn thành khóa học online và lấy chứng chỉ Codelearn trước đó. Để đăng ký, thí sinh tạo tài khoản trên hệ thống. BTC chia nhóm thí sinh chuyên và không chuyên. Thí sinh bảng chuyên cần hoàn thành khóa học C++, còn lại phải hoàn thành khóa Python. Hai khóa học về ngôn ngữ lập trình, thí sinh phải qua 80% điểm để hoàn thành khóa học.

Khung thời gian của cuộc thi lập trình cho học sinh miền Bắc. Ảnh; Codelearn.

Khung thời gian của cuộc thi lập trình cho học sinh miền Bắc. Ảnh: Codelearn.

Sau khi hoàn thành khóa học, thí sinh chia bảng tham gia vòng loại qua Internet. Đề thi sẽ được mở từ 9h đến 23h59 mỗi tuần trong vòng 2 tuần. Ngày cụ thể do BTC thông báo tới các thí sinh. Mỗi học sinh được nộp bài nhiều lần, BTC sẽ tính điểm theo đáp án điểm cao nhất, gửi về sớm nhất.

Kết quả có trong 20 giây sau khi nộp bài, gồm trường hợp kiểm tra đúng (test case), điểm đạt được, thời gian ghi nhận. Kết quả chung cuộc được thông báo trên website Codelearn.io. Vòng chung kết sẽ chọn ra 10 thí sinh điểm cao nhất mỗi bảng, thi trực tiếp tại trụ sở FPT Software ở Hà Nội. Mọi chi phí ăn ở, đi lại vòng chung kết sẽ do BTC sắp xếp.

Năm nay, chuyên gia công nghệ Tập đoàn FPT và lập trình viên trên 5 năm kinh nghiệm phụ trách phần giao đề. Đây là những chuyên gia có kinh nghiệm, kiến thức, hiểu sâu về thuật toán. Theo đó, mỗi thí sinh cần biết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình tự chọn gồm C++; C#; JAVA nhằm giải quyết bài toán BTC đưa ra.

Mỗi tuần, BTC có phần thưởng lưu niệm cho 5 thí sinh xuất sắc và 2 học sinh may mắn được chọn ngẫu nhiên. Ba giải Nhất, Nhì, Ba vòng chung kết sẽ nhận tiền mặt tương ứng 4 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Hai giải Khuyến khích nhận 300.000 đồng. Toàn bộ giải thưởng sẽ kèm giấy khen, bộ quà tặng (gồm đồng hồ, áo).

Codelearn là một trong những sản phẩm nổi bật của FPT Software. Hệ thống này giúp các lập trình viên thực hành các kỹ năng lập trình nhiều cấp độ, thử thách trong phần Challenges và tính năng Leaderboard. CodeLearn hỗ trợ người dùng sử dụng 5 loại ngôn ngữ lập trình, gồm có: C++, Java, Js, Python và C#. Người dùng sẽ được phô diễn các tài năng code của mình trên hệ thống. Đến nay, nền tảng này đã tham gia tổ chức hơn 20 cuộc thi cho học viên Fresher Academy, sinh viên các trường đại học, các lập trình viên trên khắp cả nước.

Huyền Trang

Ý kiến

()