Chúng ta

Code bằng AI, sếp Phần mềm FPT làm dậy sóng giới lập trình

Thứ hai, 22/7/2024 | 15:39 GMT+7

Sử dụng ChatGPT để viết tài liệu SRS rồi dùng Code Vista để code tự động game Flappy Bird, Phó giám đốc đơn vị FI.PSI (FPT Software) Lê Minh Tài tiếp tục làm "náo loạn" giới lập trình.

Luôn nhấn mạnh rằng việc ứng dụng AI trong sản xuất không phải là theo xu hướng mà là tính sống còn của ngành phát triển phần mềm, Phó giám đốc Lê Minh Tài vừa tạo một video thú vị để chứng minh cho nhận định ấy. 

-9976-1721637560.jpg

Phó giám đốc đơn vị FI.PSI (FPT Software) Lê Minh Tài.

Anh Lê Minh Tài cho hay, bản thân khá bất ngờ khi biết rằng nhiều đồng nghiệp vẫn còn rất lạ lẫm với AI và chưa từng ứng dụng AI trong công việc. “Điều này là rất lãng phí và chậm trễ so với thời đại. Mong mọi người hãy thay đổi và coi đây là nhiệm vụ bắt buộc", Phó giám đốc FI.PSI cho biết.

Theo anh, ý tưởng phải khiến cho mọi người thấy được hiệu quả của việc sử dụng CodeVista (AI trợ lý cá nhân cho lập trình viên FPT do FPT Software xây dựng) vào lập trình bắt đầu khi gần đây có một chuyên gia AI khoe dùng “Cloude gen game Flappy Bird trong 5 phút", nên "Mình nghĩ cũng dùng công cụ (tool) của FPT nhà mình để làm cho các bạn xem”.

“Video cũng mong muốn chia sẻ cách ứng dụng kết hợp giữa ChatGPT và trợ lý lập trình (code assistant) để các bạn thấy rằng, nếu không thay đổi cách tiếp cận trong phát triển phần mềm lập trình viên nhiều kinh nghiệm sẽ bị thay thế bởi các bạn mới nhưng có khả năng sử dụng AI tốt hơn”, anh Tài nói thêm.

Với việc đăng đàn trên trang cá nhân trình bày rõ cách dùng kết hợp ChatGPT để viết tài liệu yêu cầu về phần mềm (Software Requirement Specification - SRS) và dựa vào SRS này để "sai khiến” CodeVista lập trình qua dòng lệnh prompting, anh Tài đã thành công chỉ trong vòng vài phút đã có phần mềm game mini Flappy Bird đình đám một thời trên ngay laptop. 

Video sếp FI.PSI Lê Minh Tài dùng AI tạo game mini Flappy Bird

LHS

Ý kiến

()