Chúng ta

Chuyên gia FPT tham gia Global Azure Bootcamp

Thứ tư, 16/3/2016 | 14:27 GMT+7

Nguyễn Ngọc Thuận, FPT Asia Pacific, sẽ là một trong 19 đại biểu được chọn làm diễn giả trong sự kiện thảo luận về nền tảng Azure, do Microsoft tổ chức vào ngày 16/4, tại trụ sở Microsoft Singapore.

Global Azure Bootcamp gồm 3 phần, thảo luận chuyên sâu về Developer; ITPro và Data Track. Chương trình dự kiến thu hút 250-300 người. Tại đây, Thuận sẽ chia sẻ về việc hoạch định và triển khai nhanh một hệ thống SharePoint trên Microsoft Azure và tận dụng dịch vụ Microsoft Azure Infrastructure-As-A-Service (IaaS) của Microsoft. 

Thuận đang xây dựng kiến trúc và tư vấn, chuẩn hóa các giải pháp trên nền tảng SharePoint, quản lý một số hệ thống SharePoint lớn cho các bộ ban ngành của chính phủ Singapore.

Thuận đang xây dựng kiến trúc và tư vấn, chuẩn hóa các giải pháp trên nền tảng SharePoint, quản lý một số hệ thống SharePoint lớn cho các bộ ban ngành của chính phủ Singapore.

Theo chuyên gia Most Valuable Professional (MVP) của FPT, sở dĩ anh lựa chọn chủ đề này chính vì Microsoft Azure là một sản phẩm rất lớn của Microsoft. Tuy nhiên, thật khó để một người muốn tìm hiểu Microsoft Azure phải bắt đầu từ đâu. "Microsoft IaaS có thể là điểm khởi đầu tốt nhất đối với người muốn tìm hiểu Azure. Dịch vụ này cho phép người dùng có thể xây dụng một hạ tầng (infrastructure) trên Microsoft Azure một cách nhanh chóng và dễ dàng, thay vì phải tốn nhiều thời gian và chi phí đầu tư để xây dựng trên on-premises", Thuận nói.

Ngoài ra, công nghệ thông tin càng ngày càng phát triển, lượng thông tin mà con người sử dụng tăng rất nhanh, đã và đang trở thành Big Data. Để có thể xử lý được lượng lớn dữ liệu như thế cần một hạ tầng lớn, có thể mở rộng được theo hai chiều (scale up, scale out). Đó là lý do Microsoft Azure IaaS trở thành một trong những dịch vụ quan trọng của hãng.

Global Azure Bootcamp là chương trình do Microsoft kết hợp cùng các cộng đồng Azure trên toàn thế giới để tổ chức. Chương trình năm nay sẽ diễn ra trên tổng cộng 117 địa điểm toàn cầu. 

Global Azure Bootcamp là nơi mà người tham dự được chia sẻ thảo luận cùng nhóm sản phẩm Azure của Micorosoft cũng như các chuyên gia công nghệ đang làm việc và nghiên cứu về Microsoft Azure.

Nguyễn Ngọc Thuận (sinh năm 1990), FSU1.GNC thuộc FPT Software, được giới công nghệ thông tin trên thế giới nể phục khi 5 lần liên tiếp nhận được giải thưởng MVP (Most Valuable Professional) của Microsoft. Thuận là người trẻ nhất thế giới nhận danh hiệu Microsoft MVP ở sản phẩm công nghệ Microsoft SharePoint. Đây là nền tảng cộng tác được phát triển bởi Microsoft cho phép doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng và phát triển các ứng dụng liên quan đến quản trị nội dung doanh nghiệp, quản trị quy trình doanh nghiệp, làm việc cộng tác... trong nội bộ doanh nghiệp và trên website.

Thông tin thêm về diễn giả và các chủ đề của chương trình có thể xem thêm tại địa chỉ: http://singapore.azurebootcamp.net/. CBNV onsite có thể tìm hiểu để đăng ký tham dự miễn phí tại địa chỉ: http://global.azurebootcamp.net/locations/.

>> Xem thêm: FPT Software tài trợ vàng tại Cloud Day 2016

Tiểu Thanh

Ý kiến

()