Chúng ta

Chuyển đổi số giúp Salesforce tăng trưởng nhanh

Chủ nhật, 12/5/2019 | 21:29 GMT+7

Mới đây, Giám đốc Công nghệ (CTO) - Parker Harris cho rằng xác định đúng hướng đi giúp Salesforce lần đầu tiên đạt doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2019. Nhưng CTO ‘ông lớn’ phần mềm chỉ đang khiêm tốn.

salesforce-opening-the-edge-re-4915-3785

Parker Harris (phải), đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ của Salesforce. Ảnh: Reuters.

Salesforce - gã khổng lồ chuyên về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng vừa công bố doanh thu quý đầu năm 2019 (tức quý III năm tài chính) là 3,4 tỷ USD, tăng 26% nhưng doanh thu quý kế tiếp dự kiến sẽ cán mức 25%, lên 5,4 tỷ USD. Các nhà quản lý Salesforce đang mong đợi doanh thu năm tài chính 2019 sẽ đạt 16 tỷ USD so với công bố ban đầu 10 tỉ USD, tờ Forbes nhận định.

Điều này cho thấy những lo lắng gần đây về chi tiêu cho mảng công nghệ của các doanh nghiệp đang chững lại chỉ là chuyện lo lắng thái quá.

Đối với Salesforce và nhiều hãng công nghệ khác, trọng tâm là chuyển đổi số. Khi mọi thứ được chuyển thành các bit mã và thông tin có thể đo lường được, những doanh nghiệp lớn tranh nhau tận dụng lợi thế. Họ buộc phải hành động nhanh nhất có thể. Các công ty khởi nghiệp nhanh nhạy ở thung lũng Silicon hiện tràn ngập những tài năng đang sẵn sàng khuấy đảo nền kinh tế.

Tiên phong trong mảng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Salesforce có mối quan hệ lâu dài và vững bền với các ‘ông lớn’. Từ Adidas và Amazon Web Services, đến P&G, Toyota hay Vodafone, Salesforce tiếp cận mọi lĩnh vực, và khắp nơi trên thế giới. Đó là bước đệm vàng để tiếp cận, xây dựng mối quan hệ và tìm kiếm khách hàng mới. Gã khổng lồ chuyên về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đang giúp các doanh nghiệp nhìn nhận lại các mối quan hệ bằng cách sử dụng công cụ phân tích dữ liệu.

Hơn 100.000 đối tác sử dụng nền tảng của Salesforce. Phần mềm này liên tục có mặt trong bảng xếp hạng của Gardner Magic Quadrant. Là công ty dẫn đầu thị trường, chiếm 19,6% trong lĩnh vực CRM trị giá 120 tỷ USD, thị phần của Salesforce đang tăng nhanh hơn các đối thủ.

Chẳng hạn, nền tảng Customer Success được ra mắt vào năm 2014, khi công ty tích hợp doanh nghiệp bán hàng, dịch vụ, tiếp thị, cộng đồng và phân tích dữ liệu vào một nền tảng đám mây duy nhất có thể truy cập được từ bất kỳ đâu. Nền tảng này đã xử lý 20 triệu đơn hàng thương mại điện tử trong khoảng thời gian giữa Black Friday và Cyber Monday năm 2018. Toàn bộ hai phần ba lưu lượng bán lẻ trực tuyến trên nền tảng này được đặt trên điện thoại di động.

Và Salesforce này đang tìm cách mở rộng mạng lưới kết nối. Mới đầu tháng 5, Salesforce đã mua lại MuleSoft với giá 6,5 tỷ USD, giúp các nhà phát triển kết nối và tích hợp dữ liệu, ứng dụng vào các quy trình. Trong quý vừa qua, theo báo cáo của Wall Street Journal, Mulesoft đã góp thêm 120 triệu USD vào doanh thu của Salesforce.

Gần đây, nhiều công ty công nghệ, bao gồm Apple, Alphabet (Google) và Amazon.com đã bị phạt vì không đưa ra dự báo doanh thu. Ngay lập tức, các nhà đầu tư nhận định doanh thu công nghệ đang ở mức báo động.

Nhưng doanh thu của Salesforce cho thấy điều ngược lại. Các doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm ‘ông lớn’, càng lo lắng hơn bao giờ hết khi khởi động hành trình chuyển đổi số của họ. 

>> Chủ tịch FPT: 'Chuyển đổi số là bắt buộc nếu không muốn mất khách hàng'

Hải Ninh

Ý kiến

()