Chúng ta

Canteen FPT Complex ứng dụng Utop để thanh toán

Thứ tư, 29/5/2019 | 12:16 GMT+7

Đầu tháng 6, FPT Software Đà Nẵng sẽ triển khai chạy thử nghiệm ứng dụng Utop trong quá trình thanh toán tiền ăn tại canteen.

Việc ứng dụng Utop nhằm giúp quá trình thanh toán của CBNV diễn ra nhanh gọn và tiện lợi. Trong quá trình thử nghiệm, người dùng sẽ được ứng trước 1.000 điểm (1 điểm tương đương với 1.000 đồng) tương đương 1 triệu đồng để thanh toán tiền ăn trưa tại các canteen thuộc FPT Software Đà Nẵng.

ANH-10-1461834776-660x0-3319-1-6988-1589

Canteen FPT Complex hiện có hơn 3.000 CBNV dùng đồ ăn và nước uống mỗi ngày.

Cụ thể, CBNV cần tải và đăng ký tài khoản với ứng dựng Utop trên điện thoại (iOS, Android) bằng cách kết nối với tài khoản email nhân viên FPT Software. Mỗi nhân viên đăng kí tham gia chương trình có thể nạp tạm ứng tối đa là 1.000 điểm/tháng, qua phần mềm thanh toán điện tử Utop. Khoản tiền này sẽ được truy thu cùng lương của nhân viên vào kì lương của tháng tiếp theo.

Hoàn tất đăng ký, CBNV chỉ cần quét QR code tại quầy canteen để thanh toán bữa ăn. Số điểm chưa dùng hết mà đã chuyển vào ví điện tử cá nhân sẽ tiếp tục dùng cho tháng sau... Chương trình áp dụng cho CBNV ký hợp đồng chính thức với FPT Software Đà Nẵng.

Sau thời gian chạy thử nghiệm, ứng dụng Utop sẽ chính thức triển khai tại tất cả các nhà ăn thuộc tòa nhà FPT Complex. Những CBNV cài đặt Utop đầu tiên sẽ được hưởng chương trình ưu đãi đặc biệt.

Đầu tháng 4, CBNV FPT Software làm việc tại F-Ville cũng đã sử dụng Utop để thanh toán tiền ăn trưa tại hai nhà ăn F-Cafe và Joyme. Sau khi trải nghiệm ứng dụng, hầu hết người dùng đều thích thú vì sự tiện ích mang lại.

Utop được phát triển dựa trên akaChain - nền tảng công nghệ Blockchain (lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian). Nền tảng akaChain của FPT đang được triển khai và ứng dụng ở nhiều nước khác nhau trong nhiều lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bán lẻ và chuỗi cung ứng... Đây là một trong những ứng dụng đầu tiên của Đông Nam Á sử dụng công nghệ Blockchain để xây dựng mạng lưới khách hàng thân thiết. Nền tảng Akachain cùng sản phẩm Utop chứng minh khả năng đột phát trong công nghệ tài chính của FPT Software.

utop1-8758-1551782368.jpg

Utop là ứng dụng được tích và đổi điểm được kỳ vọng sẽ mang lại sự tiện ích, an toàn cho người dùng trong việc mua sắm, giao dịch hằng ngày. ẢnhAKC.

Tại Nhật Bản, hệ thống thẻ tích điểm ở trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc,... là một nét văn hóa phổ biến. Đây là cách thức để người mua hàng hay khách hàng tích lũy điểm mỗi khi mua sắm từ bất kỳ nhà sản xuất nào. Trong đó, phải kể đến thẻ T-point được phát hành bởi đầu tiên bởi TSUTAYA. Thẻ có thể sử dụng ở các cửa hàng tiện lợi Family Mart.

FPT Complex có sức chứa gần 10.000 người được khởi công vào ngày 13/8/2014 tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, do FPT làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng trên diện tích 5,9 ha, là khu phức hợp văn phòng cao cấp nhằm đảm bảo cơ sở hạ tầng cho những nhân viên tương lai của FPT. Tháng 4/2016, FPT Software Đà Nẵng chính thức khánh thành công trình FPT Complex, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người.

Hiện canteen FPT Complex có 7 nhà quầy gồm Green Bowl, An Thạnh, F.C Canteen, Phúc Lâm Thành, Bánh mì Obamy, Xôi elly và Mỹ An. Mỗi ngày, canteen cung cấp dịch vụ ăn uống cho khoảng 3.000 CBNV. Năm 2017, FPT Software Đà Nẵng cũng đã ban hành nhiều nội quy nhằm xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp như giờ giấc làm việc, môi trường làm việc, trật tự tại căng-tin, sử dụng nhà vệ sinh và sử dụng thang máy. Tại căng-tin, CBNV phải tuân thủ việc xếp hàng trật tự. Không vứt rác, tàn thuốc ra sàn. Trả lại khay thức ăn sau khi ăn xong tại các vị trí đặt xe đẩy gom khay nhằm giữ gìn vệ sinh và cảnh quan căng-tin...

>> Toàn cảnh lễ khởi công xây dựng FPT Complex giai đoạn 2

Việt Nguyễn

Ý kiến

()