Chúng ta

Bốn sản phẩm của FPT nhận giải Make in Viet Nam 2023

Thứ ba, 12/12/2023 | 14:44 GMT+7

Bốn sản phẩm của FPT thuộc về hai hạng mục là sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho kinh tế số và dành cho thị trường nước ngoài.

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023 thuộc khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam - VFTE 2023, diễn ra ngày 11/12. Sự kiện đã chọn và công bố 43 đơn vị có sản phẩm xuất sắc, ở năm hạng mục giải thưởng gồm: Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số, Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số, Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số, Sản phẩm số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, Sản phẩm số tiềm năng.

Trong đó tập đoàn FPT có bốn sản phẩm lọt top 10 ở hai hạng mục. Đối với hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài - hạng mục lần đầu xuất hiện, chip (mạch tích hợp - Integrated Circuit) quản lý nguồn cho các ứng dụng di động và giải pháp điều độ sản xuất thông minh akaMES của FPT IS là hai sản phẩm được vinh danh nằm trong top 10.

-8229-1702366989.jpg

Các doanh nghiệp nhận giải Make in Viet Nam 2023. Ảnh: Giang Huy

Trong khi đó, sản phẩm áp dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số ngành bảo hiểm của FPT Software và giải pháp chống giả mạo xác thực số - FPT.IDCheck (FPT IS) lọt top 10 cho sản phẩm xuất sắc cho kinh tế số.

Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam - VFTE lần thứ năm diễn ra tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh các phiên thảo luận, sự kiện trao giải Make in Viet Nam, sự kiện có có khu vực triển lãm của các doanh nghiệp công nghệ trong nước và quốc tế với nhiều sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, giao thông vận tải.

Tại đây, FPT cũng có một gian hàng riêng, giới thiệu về công nghệ đổi mới ngành sản xuất gồm công nghệ bán dẫn, công nghệ tự động hóa thông minh cho ô tô và hệ điều hành sản xuất akaMES. Công nghệ thứ hai xuất hiện tại gian hàng là tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp: FPT ID, Check và FPT Camera. Gian hàng thu hút sự quan tâm của hàng trăm lượt khách.

-2442-1702366989.jpg

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà thăm gian hàng của FPT. Ảnh: Giang Huy

Phát biểu tại diễn đàn, anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT chia sẻ, thế giới đang vận hành rất nhanh, các tập đoàn lớn trên thế giới cũng loay hoay về việc ứng xử với công nghệ. Từ kinh nghiệm 35 làm công nghệ của FPT, doanh nghiệp nhận thấy câu chuyện ngành bán dẫn và chip điện tử có vai trò rất quan trọng.

Theo anh Khoa, doanh nghiệp công nghệ Việt có đầu ra với một thị trường rộng lớn, nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, có nền tảng tư duy toán tốt. Đồng thời, các nước đang coi Việt Nam là điểm đến mới về bán dẫn, doanh nghiệp có cơ hội liên kết với đơn vị nghiên cứu, đào tạo, kinh doanh uy tín trong lĩnh vực này. "Tinh thần sáng tạo, năng lực tự nhiên của người Việt Nam đã đến lúc được phát triển", anh Khoa nói.

-6200-1702366989.jpg

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Giang Huy

VFTE 2023 có chủ đề "Sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động", do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, Báo VnExpress phối hợp tổ chức.

Lan Anh

Ý kiến

()