Chúng ta

Ban tổ chức Cuộc đua số nhận HC chiến công FPT hạng nhất

Thứ hai, 3/6/2019 | 15:01 GMT+7

Tập đoàn ghi nhận những đóng góp của cuộc thi trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu FPT tiên phong phát triển các công nghệ mới tại Việt Nam đặc biệt là xe tự hành.

Sáng 3/6, chủ tịch Trương Gia bình đã trao bằng khen cùng tiền thưởng 15 triệu đồng cho Ban tổ chức cuộc thi lập trình xe tự hành - Cuộc đua số. Anh Bình đánh gia cuộc thi năm nay đã vươn tầm quốc tế, trở thành chương trình truyền hình quốc gia, từng bước xây dựng được uy tín trong cộng đồng sinh viên công nghệ và người dân cả nước.

Sau hơn 6 tháng, vòng Chung kết Cuộc đua số 2018-2019 đã kết thúc ngày 25/5 với chức vô địch thuộc về trường Học viện Kỹ thuật quân sự. Cuộc thi đã thu hút hơn 800 sinh viên đến từ 32 trường đại học lớn trên cả nước. Đặc biệt năm nay là lần đầu tiên Cuộc đua số có sự góp mặt của các đội chơi quốc tế đến từ Liên bang Nga và Vương quốc Anh.

Với sự hấp dẫn về công nghệ, Cuộc đua số đã thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng. Chỉ tính riêng trong trận Chung kết mùa 3, ngoài khán giả xem trực tiếp trên VTV2 còn có gần 5.000 người xem trực tiếp trên các trang fanpage chính thức của cuộc thi. Hàng chục tờ báo uy tín đã đăng tải thông tin về cuộc thi với lượt tiếp cận từ độc giả lên tới hơn 20 triệu lượt.

IMG-6569_1559554189.jpg

Ban Truyền thông và Ban Công nghệ FPT đã phối hợp tổ chức Cuộc đua số thành công lần thứ 3 liên tiếp.

Trưởng ban trong tài Lê Ngọc Tuấn, Trưởng phòng IoT – Ban công nghệ FPT, cho biết với những thách thức trong đề thi năm nay đã được nâng cấp rất nhiều so với năm trước để các đội thi được tiếp xúc với những bài toán gần với môi trường thực tế hơn. Anh Tuấn tin tưởng theo đúng lộ trình, sau 5 năm tổ chức, Cuộc đua số sẽ cung cấp cho các bạn sinh viên đầy đủ kiến thức và kỹ năng để có thể tham gia chế tạo xe tự hành, bắt kịp xu hướng trên toàn cầu.

Cuộc đua số là cuộc thi công nghệ được FPT tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2016 - 2017 với mong muốn các bạn trẻ Việt Nam xây dựng một nền tảng vững chắc để đón nhận cơ hội và thành công trong cuộc cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới. FPT cũng kỳ vọng cuộc thi sẽ giúp phát hiện những sinh viên tiềm năng cùng FPT tiên phong trong cuộc cách mạng số.

Cuộc đua số mùa 2018-2019 được chính thức khởi động ngày 11/10/2018 với sự đồng tổ chức của VTV. Để đáp ứng các bài toán công nghệ ngày càng nâng cao đó, tại cuộc thi năm nay, FPT cũng nâng cấp phiên bản mô hình xe tự hành lên tỷ lệ 1/7 với động cơ mạnh mẽ hơn, khung xe chắc chắn tích hợp hệ thống giảm sóc.

Cuộc đua số mùa 3 kết thúc đánh dấu một bước trưởng thành mới cho nhiều sinh viên công nghệ. Từ sân chơi này, họ đã được học hỏi, tiếp cận và thực hành những công nghệ mới nhất trên thế giới do FPT tiên phong kiến tạo tại Việt Nam.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()