Chúng ta

Anh Phạm Tùng Dương làm Giám đốc Dịch vụ An toàn thông tin FPT Software

Thứ ba, 9/3/2021 | 08:58 GMT+7

FPT Software vừa thành lập đơn vị chuyên về an toàn thông tin có tên gọi Cyber Security Assurance Service (SAS). Anh Phạm Tùng Dương, FPT Under 35, sẽ dẫn dắt đơn vị mới.

Tân GĐ đơn vị Dịch vụ An toàn thông tin FPT Software, sinh năm 1987, đã ghi dấu ấn trong các dự án tại FPT HO, FPT Telecom và FPT IS. Năm 2017, anh Dương là Top 13 FPT Under 35 ở lĩnh vực Công nghệ. Phạm Tùng Dương được đánh giá là một chuyên gia có tiếng trong giới bảo mật ở Việt Nam. Anh từng tham gia nhiều dự án về bảo mật lớn trong và ngoài FPT.

Từ đầu năm 2019, anh Phạm Tùng Dương, nguyên Trưởng phòng CNTT, được FPT IS bổ nhiệm làm GĐ Trung tâm An ninh mạng. Tháng 7/2019, anh Phạm Tùng Dương được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam quyết định công nhận là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Kiểm tra, đánh giá và kiểm định an toàn thông tin Việt Nam (VSAC).

Từ năm 2021, anh Dương đầu quân về FPT Software theo đuổi những khát vọng mới.

Việc thành lập SAS xuất phát từ nhu cầu của thị trường bởi khi giao dự án, khách hàng luôn đều đòi hỏi đảm bảo chất lượng phát triển phần mềm thông qua tích hợp các yêu cầu về bảo mật (security). Và bổ sung năng lực về an toàn thông tin sẽ giúp FPT Software hoàn thiện dịch vụ, hoàn toàn có thể cung cấp các giải pháp đến người dùng cuối (end-to-end) cho các đối tác.

Trước khi SAS được thành lập, nhà Phần mềm đã có những nhóm nhỏ có kĩ năng về an toàn thông tin, thực hiện một số yêu cầu của khách hàng trong các dự án. Tuy nhiên, những hoạt động này thiên về tính hỗ trợ, bổ sung cho các dự án phần mềm. Vì thế, sứ mệnh của SAS là đưa năng lực an toàn thông tin của FPT Software nói riêng và FPT nói chung lên đẳng cấp thế giới (world class), ngang ngửa với các công ty cùng lĩnh vực khác trên thế giới.

duongPt-5008-1546848797-4621-1-2721-4934

Anh Phạm Tùng Dương.

Năm 2021, mục tiêu của SAS là xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng và tạo dựng nền tảng cho việc phát triển dịch vụ. Một mục tiêu không kém phần quan trọng khác là năm nay SAS sẽ có những khách hàng đầu tiên tin tưởng và sử dụng dịch vụ an toàn thông tin của FPT Software như một dịch vụ độc lập.

"Với chiến lược world class vào 2024 của toàn công ty, tôi tin SAS sẽ có hai dịch vụ đạt đẳng cấp thế giới là Application Security và Managed Security, và được thừa nhận bởi khách hàng trên toàn cầu", tân Giám đốc Phạm Tùng Dương khẳng định.

Là đơn vị phát triển và cung cấp các dịch vụ về mảng an toàn thông tin, SAS tập trung vào 3 mảng chính, gồm: Application Security (tư vấn, đánh giá an toàn thông tin ứng dụng; Security Engineering (dịch vụ tư vấn, xây dựng, phát triển các hệ thống security, tập trung vào nền tảng cloud (AWS, Azure) và một số dịch vụ mới liên quan đến vận hành an toàn thông tin (Security Operation); và Managed Security (dịch vụ thuê ngoài về vận hành, giám sát, phát hiện tấn công và xử lý sự cố bảo mật).

Về cơ bản, các dịch vụ mà SAS cung cấp sẽ được xây dựng theo hướng tiếp cận hiện đại, phù hợp với xu thế về an ninh mạng của thế giới tại thời điểm hiện tại và các năm sắp tới.

Đối với anh Phạm Tùng Dương, việc chuyển công tác từ FPT IS sang FPT Software mang tới cơ hội được ra "biển lớn", được giải những vấn đề mà chỉ ở quy mô của một công ty toàn cầu, với một tập khách hàng lớn và đa dạng như FPT Software mới có. Tuy nhiên, cơ hội lớn đồng nghĩa với thách thức cũng nhiều, trong đó, thách thức lớn nhất mà anh và team đang bắt tay giải quyết ngay là việc xây dựng đội ngũ làm dịch vụ an toàn thông tin theo tinh thần “start smart, scale fast” (tạm dịch: khởi động thông minh - Nhân rộng thần tốc) của FPT Software.

“Sau tất cả, tôi muốn từ năm 2021, trong "menu" của FPT Software gửi cho khách hàng có "một món" có thể được phục vụ độc lập có tên gọi là cyber security”, anh Dương khẳng định.

>> akaMES của FPT Software giúp VinFast giảm 70% chi phí đầu tư 

Cucumber

Ý kiến

()