Chúng ta

akaDoc - Giải pháp số hóa tài liệu văn bản toàn diện

Thứ sáu, 1/11/2019 | 09:25 GMT+7

akaDoc là giải pháp đột phá giúp tăng năng suất, tự động hóa quy trình, tăng trải nghiệm người dừng cho hầu hết các doanh nghiệp năng lực cao trong lĩnh vực số hóa dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất như AI/Machine learning/Deep learning. akaDoc còn là 'vũ khí' chủ chốt để có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng trong cuộc cách mạng về chuyển đổi số.

Năm 2018, Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Đức đặt bài toán để FPT Software phát triển nền tảng tài chính công nghệ, có khả năng bóc tách thông tin từ thẻ căn cước và xác thực sinh trắc học. Giải pháp hoàn thiện được đối tác đánh giá cao, bước đầu thử nghiệm tại Indonesia và Malaysia đạt độ chính xác trên 99.94%. Đây trở thành tiền đề phát triển AkaDoc.

IMG-4409-3856-1572512587.jpg

Nhóm tác giả Trần Văn Dũng, Hoàng Anh sáng tạo ra sản phẩm akaDoc.

AkaDoc là giải pháp số hóa tài liệu tích hợp trí tuệ nhân tạo, sử dụng hiệu quả khi bóc tách nguồn dữ liệu lớn từ văn bản, hình ảnh... Hệ thống được cải tiến từ ý tưởng từng triển khai cho khách hàng. Theo đó AkaDoc đã được tích hợp thêm công nghệ, có khả năng nhận dạng nhiều loại văn bản, hình ảnh hơn.

Sáng tạo tích hợp công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) kỹ thuật hiện đại máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) nhờ đó quy trình bóc tách nội dung trong ảnh chụp hoặc bản scan tài liệu, số hóa đưa vào cơ sở dữ liệu diễn ra tự động, các thông tin dữ liệu được bảo mật.

Người dùng có thể tạo và lưu bản mẫu văn bản bằng việc xác định các trường thông tin có giá trị. Tài liệu có định dạng tương tự sẽ được tự động phân loại, xử lý để trích xuất thông tin. Thay vì phải nhập liệu thủ công từng văn bản, người dùng chỉ cần tải dữ liệu thô, AkaDoc sẽ làm hoàn toàn việc phân tách dữ liệu, quá trình này tiết kiệm lên đến 80% thời gian. Sau khi hoàn tất, người dùng có thể kiểm tra bằng chỉ số đo độ chính xác, được hiển thị cạnh mỗi mục dữ liệu.

Từ đầu năm đến nay, AkaDoc đã được triển khai cho hàng loạt khách hàng toàn cầu... tại Việt Nam. Sản phẩm tiếp cận thị trường Malaysia và Indonesia. Đến nay, giải pháp tiếp cận với gần 30 khách hàng khác nhau thuộc khối tài chính ngân hàng, bảo hiểm, chính phủ, y tế…

Chung khảo iKhiến số thứ 6 tiếp tục chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn giữ 6 sáng tạo: POS - Hóa đơn điện tử (FPT Telecom), ApproveNow (FPT Software), Công cụ quét thu công nợ tự động (FPT Education), akaDoc - Giải pháp số hóa tài liệu văn bản toàn diện (FPT Software), Tool nhập liệu vào hệ thống quản lý user (FPT IS), Giá ra cáp đa chức năng (FPT Telecom).

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Quốc Phú

Giọng đọc: Lê Quang Hiệu

Ý kiến

()