Chúng ta

Akachain hợp tác với Bảo Kim ứng dụng blockchain trong tài chính

Thứ ba, 23/7/2019 | 07:55 GMT+7

Việc hợp tác song phương giúp Bảo Kim mở ra nhiều cơ hội thử nghiệm mô hình ứng dụng blockchain trong quản trị doanh nghiệp và hạ tầng thanh toán, tiến đến thương mại hóa sản phẩm vào năm 2020. 

FPT Software vừa ký thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần TMĐT Bảo Kim trong việc cùng nghiên cứu, phát triển giải pháp xác thực, nhận biết khách hàng (KYC - Know Your Customer) giúp các doanh nghiệp hiểu khách hàng rõ hơn và đánh giá chính xác những rủi ro tiềm ẩn trên hệ thống thanh toán. Trong quá trình hợp tác, dựa theo tính khả thi, FPT và Bảo Kim sẽ tính đến việc đưa công nghệ blockchain vào chấm điểm tín dụng.

Theo thỏa thuận, hai bên dự kiến ra mắt sản phẩm trong quý III. Sang quý IV là giai đoạn triển khai cho khách hàng dùng thử và tiến đến thương mại hóa vào năm 2020.

Anh Trần Hoàng Giang (bên trái) đại diện ký thỏa thuận hợp tác với phía đối tác. Ảnh: ĐVCC

Anh Trần Hoàng Giang (bên trái) đại diện ký thỏa thuận hợp tác với phía đối tác. Ảnh: ĐVCC.

Giám đốc Bảo Kim Nguyễn Trung Đức kỳ vọng việc hợp tác với FPT Software sẽ chấm dứt các hoạt động làm ăn nhỏ lẻ trước đây của Bảo Kim, cùng tạo nên dịch vụ đáp ứng nhu cầu người dùng. Ông cho hay: "Đây là lần đầu tiên có dịch vụ toàn diện ứng dụng ứng dụng blockchain trong quản trị doanh nghiệp và hạ tầng thanh toán. Tất cả những nỗ lực chúng tôi đang làm để tăng trải nghiệm người dùng với các phương thức thanh toán và lưu trữ tiền".

Anh Trần Hoàng Giang, đồng sáng lập Công ty Akachain, FPT Software, cho hay nền tảng công nghệ quan trọng trong hệ sinh thái này sẽ giúp giải quyết các vấn đề mạng lưới, giúp các công ty tài chính chia sẻ dữ liệu an toàn. Ngoài ra, việc hợp tác song phương sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội thử nghiệm mô hình mới. "FPT Software hiện hướng mục tiêu nghiên cứu, triển khai các sản phẩm, dịch vụ mới. Đây là cơ hội tốt để nhà Phần mềm tạo ra sản phẩm trực tiếp cho người dùng là tệp khách hàng tài chính - bảo hiểm", anh Giang tiết lộ.

Tháng 8/2018, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến quyết định thành lập đơn vị mới Akachain Business Unit (viết tắt là AKC). Đơn vị mới chính thức đi vào hoạt động từ 1/9.

Đơn vị AKC có nhiệm vụ phát triển giải pháp Akachain và xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi liên quan đến nền tảng blockchain cho FPT Software. Đồng thời, AKC phối hợp với các đơn vị liên quan để phát triển kinh doanh dịch vụ nền tảng blockchain - mảng ứng dụng về mạng lưới trao đổi điểm thành viên, bán lẻ, chuỗi cung ứng và các lĩnh vực ứng dụng trên nền tảng của Akachain.

Đầu năm, Akachain - một trong những start-up phát triển công nghệ Blockchain tiêu biểu của Việt Nam được mời tham dự Slush Tokyo (sự kiện khởi nghiệp và công nghệ hàng đầu thế giới). Đây là cơ hội để công ty trao đổi quan điểm thị trường, các ý tưởng mới nhằm giúp cộng đồng blockchain Việt Nam hoàn thiện, được xã hội quan tâm và biết đến hơn.

Thu Quế

Ý kiến

()