Chúng ta

7 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

Thứ tư, 30/3/2016 | 14:45 GMT+7

Thay vì than phiền iPhone quá nhanh hết pin, người dùng có thể sử dụng một số tùy chỉnh nhỏ sau để giúp tiết kiệm pin.

1-2-1823-1459320271.jpg

Độ sáng màn hình cao là một trong những yếu tố khiến iPhone nhanh hết pin. Nếu máy sắp hết pin hãy kéo Trung tâm Kiểm soát từ dưới lên và giảm độ sáng màn hình đến mức tối thiểu. Ngoài ra, hãy bật độ sáng tự động để thiết bị có thể tùy chỉnh độ sáng màn hình tùy vào môi trường bằng cách: Vào Cài đặt > Màn hình và Độ sáng kích hoạt Độ sáng Tự động. Cũng hãy chắc chắn rằng iPhone tự động khóa màn hình sau 1 phút: Màn hình của iPhone tiêu tốn rất nhiều điện năng, chính vì thế thiết bị cần tự động khóa khi người dùng không sử dụng thiết bị. Có thể kiểm tra bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tự động khóa > Chọn 1 phút.

Tắt Bluetooth, Bluetooth không ngốn quá nhiều điện năng nhưng tắt nó sẽ giúp iPhone tiết kiệm được pin trong thời gian dài. Chỉ cần trượt Trung tâm Kiểm soát lên và vô hiệu hóa Bluetooth.

Tắt 3G/ 4G LTE: 3G/ 4G có thể tăng tốc độ tải dữ liệu nhưng nó cũng làm giảm tuổi thọ pin. Nếu không sử dụng đến 3G hay 4G hãy vào Cài đặt > Di Động > Thoại & Dữ liệu > Chuyển sang chế độ 2G.

Kiểm tra ứng dụng gây hao pin: Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 8, bạn hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Sử dụng > Sử dụng pin. Ở đây, người dùng sẽ thấy ứng dụng nào hao pin nhất trên iPhone.

3-2-1172-1459320018.jpg

Tắt Bluetooth cũng là một cách tiết kiệm pin.

Tắt Làm mới Ứng dụng Trong nền: iOS 8 cho phép các ứng dụng chạy nền ngay cả khi người dùng đang sử dụng ứng dụng khác. Trong một số trường hợp, những ứng dụng chạy nền làm iPhone tốn pin mà người dùng không biết. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới Ứng dụng Trong nền > Có thể tùy chọn tắt không có ứng dụng nào tự làm mới hoặc tùy chọn từng ứng dụng riêng lẻ.

Tắt Thông báo: Thông báo làm màn hình sáng khiến thiết bị hao pin ngay cả khi người sử dụng không cần. Tắt những thông báo không cần thiết bằng cách vào Cài đặt > Thông báo > Tắt Cho phép Thông báo.

Đồng Bằng (Tổng hợp)

Ý kiến

()