Chúng ta

60 chuyên gia đưa 'chuyển đổi số' giáo dục đến Educamp 2019

Thứ hai, 25/11/2019 | 15:06 GMT+7

FPT Educamp năm nay thu hút tới 60 diễn giả với những đề tài hấp dẫn xoay quanh chủ đề “Chuyển đổi số trong giáo dục”.

Ngày 8/12 tới, sự kiện Educamp 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Tổ chức Giáo dục FPT, số 15 Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội. Theo đó, người FPT Edu chiếm đa số trong danh sách các diễn giả tham gia. Không quản khoảng cách xa xôi, nhiều người nhà Giáo dục từ TP HCM, Cần Thơ, Tây Nguyên… đã đăng ký tham gia trình bày với vai trò diễn giả. Bên cạnh FPT Edu, các đại diện đến từ trong và ngoài FPT như: FPT Telecom, FPT HO, hay CodeGym Việt Nam, AmericanSTEM, NashTech Vietnam,... cũng sẽ có bài trình bày tại hội thảo. Danh sách 60 diễn giả và 60 bài trình bày xem tại đây.

Mang tới hội thảo đề tài “Ứng dụng USB có hệ điều hành mã nguồn mở cho hoạt động dạy và học”, anh Quách Luyl Đa tiết lộ, đây là một ý tưởng bắt nguồn từ một cơ sở của FPT và được Đại học FPT Cần Thơ triển khai thử nghiệm khoảng 2 năm nay.

Hướng tới “học thật thi thật”, FPT Edu rất quan tâm đến sự trung thực trong thi cử của sinh viên. Tuy nhiên việc trang bị phòng máy và cơ sở vật chất để thực hành tiêu tốn khá nhiều chi phí. “Do đó, việc sử dụng USB có hệ điều hành mã nguồn mở giúp cho nhà trường tiết kiệm được khoảng 90 - 95% kinh phí đầu tư cơ sở vật chất và phần mềm, vì tận dụng được điều kiện sẵn có của sinh viên (laptop), tận dụng được hệ điều hành mã nguồn mở hiện có”, anh Luyl Đa chia sẻ. “Tuy nhiên, hình thức này khi triển khai vẫn còn một số khuyết điểm nên tôi mong muốn nhận được sự đóng góp và chia sẻ từ các đồng nghiệp và chuyên gia”.

Một diễn giả khác của Educamp 2019 - anh Đoàn Mạnh Linh (Giáo viên FPT School Hòa Lạc) nhận định “Chuyển đổi số trong giáo dục” là một chủ đề hấp dẫn. “Đây là một vấn đề đặc biệt thiết thực, khi tất cả chúng ta đều đang ăn, hít thở, sống trong thế giới của công nghệ”. Vì vậy, anh Mạnh Linh sẽ mang đến hội thảo đề tài: “Ngữ Văn đa phương tiện”. Theo anh, đa phương tiện là cách thức tiếp cận dùng cả truyền thống và hiện đại để bài học Ngữ Văn không trở nên nhàm chán, khơi được hứng thú, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin để kiến thức ngấm sâu vào tâm trí học sinh hơn.

Ngoài ra, Ban tổ chức sự kiện Educamp 2019 dành 250 suất buffet miễn phí dành cho những người đăng ký tham dự đầu tiên tại đây. Thời hạn đóng đăng ký dành cho người tham dự hội thảo là 24h ngày 30/11.

Educamp-3220-1574654323.jpg

Trước đó, sự kiện Educamp 2018 với chủ đề "Trường học 4.0" đã thu hút hơn 300 người tham dự, 52 diễn giả với 52 bài tham luận chất lượng. Ảnh: Chungta

2 diễn giả chính của Educamp năm nay là tiến sĩ Joseph F. Hair (Đại học Nam Alabama, Mỹ) và tiến sĩ Lê Hùng Cường (Giám đốc Học viện Kỹ thuật số FPT). Theo đó, tiến sĩ Joseph F. Hair sẽ trình bày về chủ đề "Big Data and Data Analytics: The Impact on Business and Education?" ("Dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu: Tác động như thế nào đến kinh doanh và giáo dục?"). Còn anh Lê Hùng Cường sẽ nói về “Bài học và công thức chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp thông qua FPT Digital Kaizen". 

Một điểm mới của FPT Educamp năm nay đó là Ban tổ chức quyết định tăng số lượng diễn giả được tài trợ chi phí lên 20 người, gấp đôi so với sự kiện năm trước. Mỗi suất tài trợ chi phí trị giá 5 triệu đồng. 20 suất tài trợ được trao cho các diễn giả đến từ các vùng miền ngoài Hà Nội và đăng ký sớm nhất. Danh sách chi tiết 20 diễn giả được nhận tài trợ xem tại link này.

Để đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội, vượt qua các thách thức trong thời đại mới, sự chuyển đổi một cách phù hợp theo xu hướng kỹ thuật số là vấn đề cấp bách đối với cả quốc gia, các tổ chức và doanh nghiệp. Không nằm ngoài xu thế đó, từ năm 2019, FPT đã bắt đầu quá trình chuyển dịch từ Công ty cung cấp dịch vụ CNTT sang Tập đoàn cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện, với tầm nhìn trở thành một trong Top 50 các công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu trong vòng 10 năm tới.

Cùng chung định hướng phát triển này, Tổ chức Giáo dục FPT cũng đặt mục tiêu thực hiện các hoạt động chuyển đổi số trong Giáo dục - Đào tạo, cũng như trong quản trị nhà trường và doanh nghiệp. Hội thảo giáo dục thường niên FPT Educamp 2019 là một trong những hoạt động như vậy, nhằm chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo ở FPT Edu. Chính bởi vậy, FPT EduCamp 2019 được tổ chức với chủ đề: Chuyển đổi số trong Giáo dục - Dx in Edu.

Các mốc thời gian quan trọng của FPT Educamp 2019 như sau: Thời hạn nộp bài của diễn giả đăng ký là ngày 28/10 - 20/11 (nộp bản tóm tắt) và 30/11 (nộp slide trình bày). Thời hạn đăng ký dành cho người tham dự từ 28/10 - 30/11. Ngày 8/12 tới, sự kiện Educamp 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Tổ chức Giáo dục FPT, số 15 Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội.

Khánh Linh

Ý kiến

()