Chúng ta

Người FPT Software đánh giá dịch vụ khối BO chỉ qua một điểm chạm

Thứ năm, 30/6/2022 | 14:10 GMT+7

Ghi nhận phản hồi từ khách hàng là phần không thể thiếu để một doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng dịch vụ. CBNV FPT Software giờ đây đã có thể đánh giá nhanh mức độ hài lòng của mình sau khi được khối Back Office (BO - khối Đảm bảo) hỗ trợ các công việc liên quan hàng ngày bằng hệ thống BO Rating vừa ra mắt.

bo-rating-fpt-1656572660-4222-1656572665

Hai cách đánh giá dịch vụ nội bộ của FPT Software.

Hệ thống BO Rating được triển khai theo 2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến (offline/online). Với hình thức offline, màn hình tablet sẽ được đặt tại cửa phòng làm việc các đơn vị khối BO có tương tác với nhân viên trực tiếp nhiều như Trung tâm dịch vụ sẻ chia (SSC), Tài chính (AF) và CNTT (IT). CBNV sau khi làm việc trực tiếp với các nhân viên khối BO có thể thực hiện đánh giá nhanh trên màn hình tablet lúc kết thúc công việc.

Với hình thức online, CBNV có thể đánh giá nhanh ngay trên tiêu đề (header) của email thông báo từ hệ thống tool mỗi khi nhận được email thông báo về trạng thái xử lý các yêu cầu (request) tại từng điểm kết thúc dịch vụ bởi từng phòng ban cụ thể.

BO Rating được thiết kế khá bắt mắt với giao diện có màu sắc tươi sáng, dễ sử dụng. CBNV chỉ cần đánh giá nhanh bằng cách chọn icon tương ứng với mức độ hài lòng của mình sau khi được khối BO hỗ trợ. Đặc biệt là các đánh giá này sẽ được ẩn danh. Tổng hợp kết quả đánh giá và xếp hạng phòng ban hàng tuần sẽ được công bố công khai trên các kênh truyền thông của FPT Software.

Anh Phan Đình Phát (Ban chuyển đổi số - iDX) - Giám đốc dự án - cho biết: “BO Rating có mục tiêu là thu thập đánh giá của CBNV mọi lúc mọi nơi và ngay lập tức sau khi được khối BO hỗ trợ công việc để ghi nhận cảm xúc một cách chính xác nhất. Từ việc đánh giá mức độ hài lòng của CBNV, khối BO sẽ biết được những điểm chưa tốt, chưa hợp lý trong khâu xử lý công việc hiện tại của đơn vị để cải thiện, thay đổi và nâng cấp ngày càng tốt hơn, hướng đến mục tiêu cuối là chất lượng phục vụ tuyệt vời cho các khách hàng nội bộ FPT Software, mang đến sự hài lòng cho toàn thể CBNV”.

Theo chị Trần Thị Thu Phương (GAM.IVI), cách làm mới rất tiện lợi cho người dùng bởi nhiều khi mình cũng mong muốn có một kênh phản hồi chính thống để CBNV có thể bày tỏ cảm xúc và đánh giá chất lượng hỗ trợ một cách dễ dàng. “Tôi thấy giao diện rất xinh, giống như đang được chơi game. Mô hình này cũng khá giống một số ngân hàng hoặc trung tâm thương mại lớn đang triển khai”.

Trong giai đoạn 1, BO Rating sẽ được triển khai thí điểm ở Hòa Lạc từ tháng 6 với hình thức offline. Sau đó chương trình sẽ được mở rộng ra toàn quốc và tiếp tục triển khai hình thức online trong tháng 7.

Cucumber

Ý kiến

()