Chúng ta

FPT xây dựng Bản tin nội bộ cho Bộ Ngoại giao

Thứ hai, 20/12/2021 | 14:29 GMT+7

Sau một tháng xây dựng, Bản tin nội bộ của Bộ Ngoại giao - Bản tin A với 2 phiên bản là website và app tin tức (trên iOS, Android) đã chính thức được ra mắt tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31. 

Dự án Phần mềm Bản tin A do FPT IS xây dựng đã chuyển đổi số hoàn toàn quy trình sản xuất Bản tin A của Bộ Ngoại Giao. Sau khi được đưa vào sử dụng, Bản tin A đã cung cấp các thông tin về tình hình các nước một cách nhanh chóng kịp thời cho gần 1.000 lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Trước đây, Bản tin A được in giấy, chuyển đến hơn 1.000 Lãnh đạo và cán bộ Bộ Ngoại giao. Là một bản tin nội bộ có lịch sử 60 năm, các thông tin được cung cấp từ nhiều nguồn, việc biên tập được thực hiện thủ công, quy trình phê duyệt và xuất bản phức tạp, lưu trữ tin bài theo cách thức truyền thống gặp nhiều khó khăn.

Chính vì vậy, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao chủ trương cần điện tử hoá Bản tin A. Ông Lê Dũng - Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao yêu cầu cần phải chuyển đổi số hoàn toàn quy trình sản xuất Bản tin A và mong muốn được hợp tác cùng FPT để xây dựng giai đoạn 1 Bản tin A phiên bản điện tử để kịp thời ra mắt trong Hội nghị ngoại giao lần thứ 31. 

Ban-tin-A-4-8181-1639984135.jpg

Bản tin A cung cấp các thông tin về tình hình các nước một cách nhanh chóng kịp thời cho gần 1.000 lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trực tiếp giao nhiệm vụ cấp bách này cho FPT IS. Nhận được nhiệm vụ, đội dự án FPT IS lập tức lên kế hoạch xây dựng và triển khai gấp rút để kịp ra mắt Bản tin A phiên bản mới theo đúng yêu cầu của Bộ. Trong vòng 1 tháng, team FPT IS đã xây dựng 1 website quản trị (soạn, biên tập, duyệt tin gửi về từ tất cả các cơ quan đại diện của Bộ Ngoại giao trên thế giới); 1 website đọc tin cho người đọc của Bộ Ngoại giao, bao gồm cả tin đọc và tin nghe; 1 app đọc tin trên Android và iOS.

Sau khi FPT IS xây dựng và triển khai Dự án Phần mềm Bản tin A, Bộ Ngoại giao đã có một trang quản trị nội dung CMS mới, toàn bộ quy trình biên soạn được thực hiện trên phần mềm số. Sau khi được phê duyệt, Bản tin A được public ngay đến từng người đọc thông qua trang web và ứng dụng mobile Đọc tin A do FPT IS xây dựng. Phần mềm Bản tin A đáp ứng toàn bộ yêu cầu khắt khe và chi tiết Bộ Ngoại giao đặt ra: Đảm bảo an toàn bảo mật; Đảm bảo quy trình biên soạn và phê duyệt; Thiết kế giao diện mobile thân thiện, hiện đại.

Ban-tin-A-3-2389-1639984135.jpg

Dự án Phần mềm Bản tin A do FPT IS xây dựng đã chuyển đổi số hoàn toàn quy trình sản xuất Bản tin A của Bộ Ngoại Giao. 

Sáng 15/12, Hội nghị ngoại giao lần thứ 31 khai mạc cũng chính là dấu mốc Bản tin A phiên bản mới được golive và ra mắt đến toàn thể Hội nghị. Bản tin A do FPT/FPT IS xây dựng với cách thức làm tin mới, giao diện thân thiện cùng 2 cách đọc tin tiện lợi (website và app mobile) được Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao. Tại Hội nghị, trước sự chứng kiến của Thủ tướng chính phủ, nhiều lãnh đạo cấp cao của Bộ Ngoại giao đã trực tiếp cài đặt app mobile của bản tin A và trải nghiệm đọc tin tức ngay trên ứng dụng. Sau sự kiện này, hình ảnh chuyển đổi số của Bộ Ngoại giao được nhấn mạnh với Chính phủ cùng đại diện các Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài.

Ban-tin-A-2.jpg

Bản tin nội bộ của Bộ Ngoại giao - Bản tin A với 2 phiên bản là website và app đọc tin (trên IOS, Android) đã chính thức được ra mắt tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31, ngày 15/12.

Phần mềm Bản tin A do FPT/FPT IS đưa vào vận hành chính thức đem lại hiệu quả lớn: giảm 70% thời gian biên tập, phê duyệt và xuất bản; ứng dụng đọc tin giúp Bộ Ngoại giao truyền tải thông tin ngay tức thời đến người đọc trên khắp thế giới (nhân viên của các cơ quan đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài).

Bằng những kinh nghiệm tư vấn, cung cấp và triển khai những giải pháp công nghệ phục vụ quá trình chuyển đổi số cho Bộ Ban ngành, các doanh nghiệp tại Việt Nam và quốc tế, FPT/FPT IS vinh dự được đồng hành cùng Bộ Ngoại giao trên lộ trình chuyển đổi số sắp tới trong những ứng dụng cho các hoạt động nội bộ và sự phát triển lâu dài của Bộ.

Ý kiến

()