Chúng ta

FPT trình diễn dịch vụ chuyển đổi số tại Industry 4.0 Summit 2019

Thứ năm, 3/10/2019 | 18:09 GMT+7

Trong khuôn khổ Diễn đàn công nghiệp và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0, Tập đoàn FPT đã mang đến các sản phẩm với nền tảng công nghệ mới nhất, mong muốn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Diễn đàn công nghiêp và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit 2019) diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội), trong hai ngày 2-3/10. Sáng nay (ngày 3/10), triển lãm quốc tế với hàng trăm sản phẩm, nền tảng công nghệ mới, tân tiến được trưng bày.

Là tập đoàn tiên phong về công nghệ, với 31 năm kinh nghiệm, FPT đã trình diễn những dịch vụ, giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ mới nhất phục vụ cho quá trình chuyển đổi số hiệu quả và nhanh chóng.

Đặc biệt, gian hàng của FPT được ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, đến thăm và bày tỏ sự quan tâm. Anh Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công nghệ (CTO) của FPT IS, đã trình bày với đoàn về 5 loại sản phẩm thông minh: FPT.AI - Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện; akaMES - Hệ sinh thái các ứng dụng quản lý thông tin trong nhà máy; akaBot - Nền tảng tự động hoá quy trình doanh nghiệp bằng robot; akaDoc - Giải pháp số hóa tài liệu văn bản; FPT.eHospital 2.0 - Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh.

bo-tru-o-ng-9516-1570096489.jpg

Ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, thăm gian hàng công nghệ chuyển đối số của FPT. 

Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI cung cấp các giải pháp, dịch vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, đơn giản hóa quy trình, cải thiện hiệu quả vận hành… Tính đến tháng 7, số lượng người dùng của FPT.AI lên đến gần 27.000 người với khoảng 40 triệu yêu cầu. Theo đó, các sản phẩm chính của nền tảng bao gồm: FPT.AI Vision - giải pháp nhận dạng và trích xuất chính xác thông tin từ hình ảnh, giúp số hóa các giấy tờ tùy thân với độ chính xác trên 95%, FPT.AI Conversation giúp tạo lập trợ lý ảo (Chatbot) hỗ trợ đến 70% tương tác doanh nghiệp với khách hàng, FPT.AI Speech giúp chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại.

Một giải pháp thông tin có khả năng bóc tách dữ liệu từ file ảnh, file .pdf và chuyển đổi sang dữ liệu số, được gọi là akaDoc. Sản phẩm cho phép định nghĩa và bóc tách những trường dữ liệu quan trọng tùy thuộc nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, qua đó giúp tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quy trình nhập liệu văn bản, tiết kiệm 60-80% chi phí nhập liệu và hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh và chính xác hơn. Sản phẩm nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

Là người làm về lĩnh vực truyền thông, anh Phan Thanh Huy, khách dự diễn dàn, chia sẻ: “Sản phẩm đi vào nhu cầu thực tế nhu cầu của mỗi người hay rộng hơn là doanh nghiệp. Hơn nữa, sau khi xem demo, đây là sản phẩm khá tiện và dễ dùng”. Hiện giải pháp được triển khai cho 30 doanh nghiệp, tập đoàn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, bảo hiểm, chính phủ, y tế… tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia.

gian-ha-ng-5383-1570096489.jpg

Anh Phan Thanh Huy (áo trắng) bày tỏ hài lòng về sản phẩm akaDoc của FPT. 

Tiếp theo là akaMES - Hệ sinh thái các ứng dụng quản lý thông tin trong nhà máy. Đây là hệ thống các ứng dụng quản lý thông tin trong quản lý sản xuất dùng cho việc điều phối hoạt động sản xuất thường nhật ở mức độ chi tiết nhất, trải dài từ khâu tập hợp nguyên liệu để gia công cho đến hoàn thành sản phẩm và xuất bán cho khách hàng. akaMES có thể được áp dụng cho các nhà máy hoạt động sản xuất dây chuyền hoặc phi dây chuyền với quy mô dưới 3.000 công nhân. AkaMES giúp quản lý thực tiễn sản xuất theo thời gian thực, hỗ trợ điều hành không giấy tờ, cung cấp khả năng truy xuất ngược khi có vấn đề xảy ra cho thành phẩm cuối cùng, hỗ trợ hạch toán chính xác chi phí sản xuất cho từng công đoạn cụ thể.

Một sản phẩm khác cũng từ FPT Software là akaBot, nền tảng ứng dụng công nghệ tự động hoá quy trình doanh nghiệp bằng robot (RPA). Với các quy trình mang nặng tính thủ công, hành chính, lặp lại với khối lượng lớn, tốn nhiều nhân lực và dễ gặp sai sót, akaBot sẽ giúp tự động hóa các quy trình này với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0, giảm 90% thời gian vận hành, tiết kiệm 75% chi phí. Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận chuyển đổi số nhanh chóng, tăng khả năng cạnh tranh và trải nghiệm của khách hàng.

ICT-1-6623-1570096490.jpg

Gian hàng công nghệ của FPT tại Diễn dàn Industry 4.0. 

Đóng góp vào chiến lược đô thị thông minh, FPT IS mang đến sản phẩm FPT.eHospital 2.0 - Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh. Hệ thống phần mềm toàn diện cho một bệnh viện, quản lý toàn bộ hoạt động thông suốt từ lúc tiếp nhận bệnh nhân vào viện cho đến khi ra viện, giúp tối ưu hoá việc sử dụng các nguồn lực. Hệ thống giúp tiết kiệm tới 75% thời gian hoàn thành thủ tục đăng ký khám bệnh cho một bệnh nhân (từ 4 phút xuống 1 phút), giảm 40% thời gian kê toa và giúp thời gian làm thủ tục viện phí nhanh hơn gấp rưỡi với độ chính xác cao hơn. Hiệu quả sử dụng nguồn lực của bệnh viện tăng lên gấp 2-3 lần. Hiện FPT.eHospital 2.0 được ứng dụng tại 6 Sở y tế, hơn 300 bệnh viện trên toàn quốc.

Tiếp hàng trăm lượt khách tham quan, tìm hiểu, CTO FPT IS nhận định lần này FPT mang đến những sản phẩm hướng trọng tâm vào doanh nghiệp, giải pháp dịch vụ thành phố thông minh và khu vực công. Cụ thể là về chính phủ điện tử, chính quyền số. “FPT mong muốn đồng hành cùng chính phủ trong quá trình triển khai xây dựng chính phủ số, thúc đẩy cuộc cách mangj 4.0 diễn ra hiệu quả”, anh Nguyễn Xuân Việt bày tỏ.

Trước đó, tham gia phiên thảo luận “"Xây dựng đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia", nằm trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2019 (Industry 4.0 summit 2019), diễn ra ngày 2/10, anh Việt cũng đưa ra những quan điểm thiết thực, sắc bén về dữ liệu mở. Theo anh, việc chia sẻ và kết nối dữ liệu là điều đặc biệt quan trọng và cần phải thực hiện để xây dựng thành phố thông minh. FPT hoàn toàn có đủ khả năng để xây dựng, tích hợp, xử lý dữ liệu.

Diễn đàn cấp cao và Triển lãm Công nghiệp 4.0 là sự kiện quốc tế được tổ chức với những mục đích chủ yếu: Công bố các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước về tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0; Tạo cơ hội cho trao đổi, tiếp nhận ý kiến của chuyên gia trong nước và quốc tế về các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho triển khai có hiệu quả cuộc CMCN 4.0 tại Việt Nam; triển lãm, giới thiệu thành tựu, giải pháp công nghệ của CMCN 4.0 cho các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội của Việt Nam; kết nối kinh doanh và xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực của CMCN 4.0 giữa các nhà đầu tư quốc tế với cộng đồng doanh nghiệp và đại diện của 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Hà Trần

Ý kiến

()