Chúng ta

FPT Long Châu và GSK phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe số

Thứ năm, 16/6/2022 | 09:39 GMT+7

GSK Việt Nam và FPT Long Châu ký kết chiến lược phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số cho hơn 3 triệu bệnh nhân mỗi năm.

Ngày 15/6, Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu và Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam đã ký kết chiến lược phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số. Trong 3 năm tới, hai đơn vị này cam kết sẽ cùng các đối tác chiến lược, hiệp hội y khoa cùng trường đại học kết hợp kiến thức khoa học công nghệ và nguồn lực để triển khai 3 lĩnh vực, gồm: giáo dục về bệnh dành cho người dân, nâng cao năng lực cho dược sĩ toàn hệ thống và đảm bảo nguồn cung ứng bền vững.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Lãnh sự quán Anh, Liên chi Hội Hen Miễn dịch Dị ứng lâm sàng và trường Đại học Y dược TP HCM. Chia sẻ tại buổi ký kết, ông Sam Wood - Phó Tổng Lãnh sự quán Anh, Giám đốc bộ phận Thương mại và Đầu tư tại TP HCM, cho biết: "Chính phủ Anh luôn đồng hành cùng ngành y tế và hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Chúng tôi kỳ vọng giải quyết một số thách thức về sức khỏe nóng nhất hiện nay như các bệnh lý hô hấp, phòng ngừa kháng kháng sinh và đảm bảo tiếp cận các loại thuốc mới."

FPT-Long-Cha-u-va-GSK-ky-ke-t-8548-9355-

FPT Long Châu và GSK Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số cho hơn ba triệu bệnh nhân mỗi năm. 

Trong năm 2022, FPT Long Châu và GSK Việt Nam sẽ mở đầu chuỗi các chương trình trọng điểm như xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số để hỗ trợ bệnh nhân hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) ngay từ giai đoạn xuất hiện những triệu chứng đầu tiên cho đến khi được bác sĩ chẩn đoán, điều trị và theo dõi tuân thủ điều trị. Việc này sẽ giúp bệnh nhân chủ động nhận biết các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh trở nặng; từ đó giúp người bệnh dần ổn định sức khỏe và cuộc sống mỗi ngày.

Bên cạnh đó là chuỗi các chương trình đào tạo chuyên môn, nâng cao kỹ năng và năng lực dành cho 6.000 dược sĩ trên hơn 600 nhà thuốc thuộc chuỗi FPT Long Châu trên 60 tỉnh thành. Các hoạt động này sẽ giúp dược sĩ tư vấn bệnh nhân tốt hơn theo tiêu chí: đúng thuốc, đủ liều, đủ thời gian và đúng cách theo đơn thuốc của bác sĩ.

Chủ tịch FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ: "Thấu hiểu mối quan tâm của người bệnh về cách sử dụng thuốc đúng cách để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, FPT Long Châu đặt trọng tâm phát triển hợp tác với GSK. Chúng tôi mong muốn cung cấp kiến thức thường thức, nâng cao năng lực đội ngũ dược sĩ, bảo đảm nguồn cung sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất đến tay khách hàng".

Da-i-die-n-tu-Lie-n-chi-Ho-i-H-7942-5247

Đại diện từ Liên chi Hội Hen Miễn dịch Dị ứng lâm sàng, đứng vị trí thứ 6 từ trái sang phải đang chia sẻ tại buổi lễ ký kết.

Theo BS Phạm Thị Mỹ Liên - Chủ tịch GSK Việt Nam, tập đoàn GSK mong muốn đồng hành và phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số cùng FPT Long Châu nhằm mang lại tác động tích cực cho hàng triệu bệnh nhân; đặc biệt là nhóm bệnh hô hấp mạn tính như hen, COPD. Thông qua buổi ký kết, đơn vị này kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động truyền thông đến cộng đồng nhằm giúp người dân hiểu hơn về hậu quả của kháng kháng sinh và tầm quan trọng của việc tuân thủ theo phác đồ điều trị.

GSK là một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới. Đơn vị này nổi tiếng với các thuốc phát minh. "Việc hợp tác cùng GSK Việt Nam được xem là một bước tiến lớn để FPT Long Châu khẳng định vị trí trong ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam. Đặc biệt hơn nữa là cùng đồng hành phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số để mang lại tác động tích cực cho hơn ba triệu bệnh nhân mỗi năm", đại diện FPT Long Châu nói.

Sơn Thạnh

Ý kiến

()