Chúng ta

FPT hợp tác với Vilja thúc đẩy chuyển đổi số ngành ngân hàng

Thứ tư, 11/9/2024 | 14:12 GMT+7

FPT Software và Vilja ký kết biên bản hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số, nhằm cung cấp các giải pháp ngân hàng số hiện đại hơn cho khách hàng toàn thế giới.

Lễ ký kết hợp tác giữa 2 bên diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Thụy Điển được tổ chức ở Stockholm, Thụy Điển, với sự tham dự của ông Trần Văn Tuấn - Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển, bà Camilla Mellander - Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại, Bộ Ngoại giao Thụy Điển, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT và ông Greger Fellin - Chủ tịch HĐQT Vilja cùng lãnh đạo 50 công ty và tổ chức.

-8213-1726038693.png

Đại diện FPT Software và Vilja tại kễ ký kết. Ảnh: FPT Software

Cụ thể, dựa trên chuyên môn, kinh nghiệm sâu rộng và sự hiện diện toàn cầu của FPT Software, nền tảng ngân hàng "giao diện lập trình ứng dụng" (API) đầu tiên hoàn toàn trên đám mây của Vilja sẽ được giới thiệu tới các doanh nghiệp trên thế giới.

Theo đại diện FPT Software, thị trường trọng tâm ban đầu là châu Á, nơi nền kinh tế số đang tăng trưởng nhanh chóng. Một trung tâm nghiên cứu phát triển (R&D) cũng sẽ được 2 bên thành lập để tiên phong đổi mới đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngân hàng số đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong các lĩnh vực như tiền gửi và cho vay.

Anh Trần Văn Dũng, CEO FPT Software Europe cho biết, với kinh nghiệm hơn hai thập kỷ cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho các công ty hàng đầu thế giới trong ngành ngân hàng - tài chính - bảo hiểm, FPT Software tự tin sự hợp tác với Vilja sẽ tiếp tục gia tăng lợi ích các tổ chức tài chính với khả năng bảo mật, khả năng mở rộng và trải nghiệm người dùng được nâng cao.

"Bằng cách kết hợp chuyên môn trong ngành và sự hiện diện toàn cầu của FPT Software với các giải pháp tiên tiến của Vilja, chúng tôi đặt mục tiêu thiết lập các tiêu chuẩn mới và giúp các tổ chức tài chính phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay biến đổi rất nhanh," ông Dũng nói.

Theo đại diện Vilja – nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi tại Bắc Âu, sự hợp tác với FPT Software là minh chứng rõ nét cho sự đổi mới và năng lực hàng đầu của công ty. Với kinh nghiệm của FPT Software sẽ giúp cho Vilja mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu bắt đầu từ Đông Nam Á với trọng tâm là các nước ASEAN.

Hơn một thập kỷ hoạt động tại thị trường châu Âu, FPT Software hiện là đối tác uy tín trong lĩnh vực chuyển đổi số, cung cấp các dịch vụ toàn diện và giải pháp sáng tạo cho hơn 150 công ty hàng đầu Châu Âu trong nhiều ngành như E.ON, Schaeffler, Viessmann, Covestro và Siemens. Mới đây, Công ty cũng vừa mở văn phòng đầu tiên tại Thụy Điển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi số và nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao trong các lĩnh vực quan trọng như :chăm sóc sức khỏe, ôtô, ngân hàng - tài chính, chuyển đổi xanh của Thụy Điển, cũng như khu vực Bắc Âu.

Ý kiến

()