Chúng ta

FPT đồng hành Trần Đức khởi động dự án hoạch định nguồn lực

Thứ ba, 14/2/2023 | 21:18 GMT+7

“Đi sau nhưng sẽ về trước” là mong muốn của ông Trần Đức Lâm - Chủ tịch, TGĐ Công ty Cổ phần Trần Đức phát biểu tại lễ công bố khởi động dự án SAP S4Hana giữa Trần Đức và FPT ngày 10/2. 

Công ty Cổ phần Trần Đức là doanh nghiệp có hơn 22 năm xuất khẩu đồ gỗ nội thất khách sạn cao cấp cho thị trường Mỹ, châu Âu. Chia sẻ tại lễ công bố khởi động dự án SAP S4Hana cùng FPT, người đứng đầu Trần Đức tâm sự trong 8 năm đầu tiên, doanh nghiệp phát triển tăng tốc vượt bậc, đây là thời điểm hoàng kim và cũng là niềm tự hào của Trần Đức. Đến năm 2009-2010, khủng hoảng kinh tế của thế giới đã gây ra sự xáo trộn, ảnh hưởng rất lớn lên hoạt động sản xuất kinh doanh và lúc này Trần Đức cũng rơi vào vòng xoáy. 

Từ trong khủng khoảng, người dẫn dắt và định hướng công ty - doanh nhân Trần Đức Lâm đã nhận ra, để doanh nghiệp phát triển thành công trong một hoàn cảnh kinh tế thuận lợi không khó, "nhu cầu lên thì cung cũng lên, doanh nghiệp nào giỏi hay dở cũng đều có thể phát triển". Nhưng trong hoàn cảnh kinh tế không thuận lợi, để thành công lại là một câu chuyện khác. Ông Lâm nhận ra doanh nghiệp của mình còn nhiều điểm yếu và chưa có kinh nghiệm.

-9579-1676360745.jpg

Lễ công bố khởi động dự án SAP S4Hana giữa Trần Đức và FPT.

Từ đó, người đứng đầu Trần Đức đã tìm hiểu và đặt ra những bài toán vượt qua khủng hoảng và sau đó là phát triển bền vững trên thị trường khi khủng hoảng đến. Ông đã tìm ra chìa khóa, đó chính là “doanh nghiệp phải đứng top 1 của ngành”. Sau 2 năm dịch bệnh vừa qua, Trần Đức đã chứng minh được chìa khóa thành công này khi có rất nhiều nhà máy đóng cửa, doanh nghiệp bị đóng băng, Trần Đức vẫn liên tục làm việc đến ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết âm lịch. 

Chia sẻ về quyết định đầu tư hệ thống SAP ERP S4Hana, ông Lâm cho biết rất nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam áp dụng và rất vất vả khi triển khai. Tuy nhiên sau những năm ổn định và định hình được phương hướng chiến lược, ông Lâm tin chắc rằng hệ thống quản lý của Trần Đức đã chỉn chu các quy trịnh, ổn định nguồn nhân lực và thực sự sẵn sàng để triển khai ERP (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp)“Bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng, Trần Đức đi sau nhưng sẽ về trước” - ông nhấn mạnh.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình rất cảm động và bất ngờ trước hành trình mà Trần Đức đã vượt qua đểà phát triển thành Top 1 trong ngành. “Tôi xin dự báo về tương lai, sự tăng trưởng trong nhiều năm tới của Trần Đức là không giới hạn bởi vì điều quan trọng nhất là khát vọng, đam mê của người đứng đầu đã có sẵn ngay từ mở đầu câu chuyện”, anh Binh khẳng định.

-9596-1676360745.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình phát biểu tại lễ công bố khởi động dự án SAP S4Hana cho CPTP Trần Đức.

Anh Bình chia sẻ thêm về những câu chuyện chuyển đổi số ở tập đoàn FPT, và những lợi ích tuyệt vời mà công nghệ mang lại cho doanh nghiệp, đầu tư công nghệ chính là đầu tư để kiếm ra tiền. Với chuyển đổi số, doanh nghiệp không tuyển thêm nhân sự mới nhưng vẫn có thể tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba tăng trưởng. FPT cũng đã làm được rất nhiều dự án chuyển đổi số cho nhiều ngành nghề, doanh nghiệp khác. Năm 2023, với sứ mệnh “Kiến tạo hạnh phúc”, FPT đặt ra mục tiêu chiến lược DC5 và 13 năm tới FPT sẽ có sẽ có 1 triệu nhân viên chuyển đổi số Việt Nam và thế giới. "Thế hệ mới rất sáng tạo và chúng ta sẽ thắng bằng sáng tạo và sử dụng công nghệ - trí tuệ nhân tạo". 

Cũng tại buổi lễ, anh Nguyễn Hoàng Minh - TGĐ FPT IS chia sẻ: “Mỗi công ty sẽ có những vấn đề khác nhau, một chuỗi các vẫn đề đặt ra và xử lý. FPT IS có rất nhiều giải pháp hệ sinh thái giúp một công ty bình thường trở thành một công ty 'không giấy'. Chúng tôi tin học hoá một ít lúc đầu và sau này số hoá hoàn toàn. Trên con đường chuyển đổi số, có rất nhiều thứ để bàn và dự án sẽ là bước đầu tiên hỗ trợ cho Trần Đức phát triển. Chúc cho đội dự án sẽ triển khai thành công, tiếp nối cho chặng đường chuyển đổi số sau này thành công và bền vững”.

-5108-1676360745.jpg

Anh Nguyễn Hoàng Minh - TGĐ FPT IS chia sẻ tại sự kiện.

Thành lập vào năm 2000, Trần Đức có hơn 22 năm kinh nghiệm về xuất khẩu đồ gỗ nội thất khách sạn cao cấp cho thị trường Mỹ, châu Âu và cung cấp cấu kiện gỗ xây dựng cho thị trường Việt Nam cũng như quốc tế. Trần Đức hiện đang sở hữu 2 nhà máy có diện tích trên 100.000 m2 tại thành phố Bình Dương với hơn 2.000 công nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Trần Đức định hướng mục tiêu tiếp tục tạo nên các công trình ấn tượng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.

SAP S/4HANA là giải pháp ERP thế hệ mới của hãng SAP vận hành trên nền tảng công nghệ HANA với dữ liệu được lưu trữ và xử lý trên in-memory (truy cập dữ liệu trực tiếp trên bộ nhớ thay vì tìm kiếm trên ổ cứng) sẽ giúp hệ thống vận hành và truy xuất dữ liệu theo thời gian thực.

FISNews

Ý kiến

()