Chúng ta

Theo việc mà đi

Thứ tư, 20/7/2016 | 09:08 GMT+7

Chưa bao giờ anh ngại khó, ngại khổ. Việc càng thách thức anh càng cố gắng, đôi khi chấp nhận hy sinh niềm vui riêng. 

Gần 4 năm gắn bó ở FPT Retail từ vị trí quản lý lên giám sát kinh doanh, những điều anh Nguyễn Ngọc Long làm được ở đơn vị không ai có thể phủ nhận. 

Gia nhập FPT Retail từ một công ty khác cũng trong ngành Bán lẻ, ban đầu ai cũng nghi ngờ về năng lực cũng như phong cách làm việc của anh. Đã không ít lần anh chia sẻ, thời gian ấy, trước một môi trường mới với sự khác biệt về văn hóa công ty, quy trình, quy định... anh đã phải chịu không ít áp lực từ chính bản thân mình. Làm thế nào để thích ứng với sự thay đổi và làm việc một cách tốt hơn, đó chính là điều anh Long trăn trở suốt một thời gian dài.

“Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng với khả năng”, anh Long tâm niệm.

“Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng với khả năng”, anh Long tâm niệm.

Anh tâm sự, thời gian đầu những tưởng bản thân cũng không trụ được. "Nhưng rồi cứ cố thêm một tý, rồi thêm tý nữa, rồi nhờ sự hỗ trợ của các sếp và các anh em đồng nghiệp xung quanh thì tôi cũng đã vượt qua một cách tốt đẹp”.

Ngay năm đầu tiên gia nhập, anh đã giành danh hiệu cá nhân xuất sắc FPT Retail. Hai năm sau, anh được cất nhắc Giám sát Kinh doanh khu vực. Niềm vui chưa lâu thì lại có quyết định khó khăn nữa đến với anh là chuyển sang làm nhiệm vụ ở tỉnh và phải xa nhà. Với một người vừa có dự định lập gia đình vào tháng 6 mà tháng 4 phải “theo việc mà đi” là một quyết định khó khăn. Nhưng rồi anh cũng đã chấp nhận thử thách và từ TP HCM chuyển về làm việc tại miền Đông ở một vị trí mới cho đến hiện tại.

Đồng nghiệp vẫn thường hay đùa với anh, cảm giác như ông sếp này “dễ chơi, dễ tính”, nhưng với anh, việc gì ra việc nấy. “Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng với khả năng”, anh nói và đó là cách giám sát kinh doanh của FPT Retail thể hiện hằng ngày.

Nguyễn Ngọc Long sinh năm 1988, gia nhập FPT năm 2012 và hiện là Giám sát kinh doanh khu vực Đông Nam bộ. Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()