Chúng ta

Quang 'Gà' - người không bao giờ chối việc

Thứ ba, 21/4/2015 | 08:47 GMT+7

Anh vào FPT cũng phải ngót nghét hơn chục năm, từ dạo còn là một trong những người đầu tiên tham gia triển khai phần mềm PeopleSoft ở FPT. Làm xong, anh đem phần mềm đi triển khai cho Vietinbank và bây giờ là dự án LienVietPostBank. Dự án nối tiếp dự án, cứ cuốn anh theo như một dòng chảy bất tận, không dứt...

IMG-0236-8272-1428979042.jpg

Trong công việc, anh Quang nổi tiếng là người kiệm lời, kỹ tính và trách nhiệm cao. Ảnh: NVCC.

PeopleSoft vốn là sản phẩm phần mềm nhân sự nổi tiếng trên thế giới, giúp ngân hàng chuẩn hóa được các quy trình nghiệp vụ, do đó, đòi hỏi người triển khai phải là những người thực sự có kinh nghiệm. Trong 5-6 dự án do anh quản trị, khó nhất là làm PeopleSoft cho Vietinbank. Giai đoạn đầu trình bày giải pháp, khách hàng không yên tâm vì cán bộ triển khai toàn người trẻ, trải nghiệm chưa nhiều. Để thuyết phục khách hàng, tư vấn nước ngoài được thuê vào hỗ trợ dự án. Có Tây, khách hàng nhất trí ngay mặc dù giải pháp... không thay đổi. Những ngày đầu gian nan cũng qua, khách hàng dần hiểu và tin tưởng FPT IS, quá trình hợp tác nhờ đó cũng dễ dàng hơn.

Nguyễn Văn Quang

Năm sinh: 1980

Thời gian vào FPT: 2005

Đơn vị công tác: FPT IS ERP, FPT IS

Sở thích: Du lịch, xem phim, ca nhạc

Sở đoản: Rượu bia

Không chỉ làm PeopleSoft, anh từng là quản trị dự án của dự án triển khai Hyperion cho Tổng công ty Xi măng Việt Nam, triển khai phần mềm cho VietsovPetro, Maxxport…. Chính những dự án với nhiều cơ hội trải nghiệm, học hỏi này khiến anh càng thêm gắn bó với FPT. Trong số những trải nghiệm đó, dự án triển khai PeopleSoft cho FPT khiến anh khó quên nhất bởi “suốt dự án được cho ăn liên tục nhờ có riêng tủ đựng đồ ăn. Anh em không sợ đói khi làm overtime”.

Anh em công ty hay gọi anh là Quang "Gà" bởi anh thích ăn gà. Sang làm việc ở chỗ khách hàng, anh được mệnh danh là anh Quang “hotboy” bởi vẻ lạnh lùng pha chút phong trần. Hợp “gout” nên các “chân dài” Vietinbank cứ gọi là nghiêng ngả trước quản trị dự án của FPT IS. Trong công việc, anh nổi tiếng là người kiệm lời, kỹ tính và trách nhiệm cao. Làm với anh, ít ai dám lơ là, không cẩn thận là bị anh “cằn nhằn” ngay.

Vì không thích nhậu nhẹt, chưa bao giờ say xỉn nên anh bị đồng nghiệp “khích bác” ghê lắm. Bởi vậy mới có tích, anh đi công tác Phú Quốc mang về chai rượu Sim làm quà khách hàng. Khách hàng hồ hởi cử một “hotgirl” mời rượu anh. Ấy vậy mà anh nỡ… từ chối. Sau khoảng hơn một tiếng ngọt nhạt lẫn đe dọa, em gái đành chịu thua trước sự kiên định của anh. Anh em được một phen đứng ngồi không yên, thầm tiếc “giá mà em ấy mời mình”.

Không khoái rượu bia nhưng anh có vẻ thích la cà trà đá, café vỉa hè. Rảnh rỗi, anh chơi thể thao, đi du lịch và dành thời gian cho cô con gái 4 tuổi tên Thỏ, xinh xắn đáng yêu và rất hay làm nũng bố. Ở độ tuổi 35, anh quan niệm thành bại là do thái độ và tinh thần của chính mình nên hầu như chưa từ chối công việc khó, dự án "khoai" nào.

Thu Phương

Ý kiến

()