Chúng ta

Cô nàng mê bếp

Chủ nhật, 12/6/2016 | 16:27 GMT+7

Thay vì dành thời gian để đi spa, shopping hay café với bạn bè, cuối tuần luôn là những ngày “bận rộn” của Lê Thị Hoàng Anh (trưởng nhóm Đảm bảo chất lượng, FSU ESS), cô nàng mê bếp với sở thích nấu ăn bất kể thời gian.

Tủ lạnh nhà Hoàng Anh lúc nào cũng đầy ắp đồ ăn. Căn bếp luôn có hơi ấm nồng nàn bởi chủ nhân cứ thường xuyên vào ra. Muốn ăn gì đó, chỉ cần chạy đến nhà cô nàng này, đảm bảo không ai thất vọng với cái bụng no căng của mình. Không chỉ là những món ăn ngon, mà nó đảm bảo chất lượng từ nguyên liệu nhỏ nhất đến cách chế biến hợp vệ sinh đến từng chi tiết. Mọi thứ làm nên thương hiệu HAT mà chị vẫn thường “quảng bá” trên Facebook trong album "Đàn bà yêu bếp chính là yêu chồng" được liên tục cập nhật những món ăn khiến người xem chỉ biết "nổ mắt" , "rõ dãi" vì thèm. 

HAT là tên ghép của Hoàng Anh và người bạn đời – anh Đoàn Ngọc Thuyết (FPT Japan). Anh Thuyết cũng chính là chuyên gia “kiểm thử” các món ăn của “cô nàng mê bếp”. Chính Hoàng Anh cũng chẳng biết mình bắt đầu “mê đắm đuối” căn bếp từ khi nào. Chỉ biết cô bé của ngày xưa rất thích chạy vào bếp xem bà và mẹ nấu ăn. Mặc dù không được hoan nghênh nhưng trẻ con mà, khi đã thích khó gì mà cản được.

hat-8123-1465281918.jpg

"Cô nàng mê bếp" Hoàng Anh sở hữu thân hình "bốc lửa" nhờ chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học. Ảnh: NVCC

Khi vào đại học, sống xa nhà, Hoàng Anh dành nhiều thời gian tìm hiểu các món ăn, công thức chế biến và tự mình nấu đủ thứ. “Tôi còn học trên mạng mà đặc biệt là cách nấu của cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân”. Dù vậy, căn nhà trọ bé nhỏ vẫn chưa thể thỏa mãn niềm đam mê. Hoàng Anh muốn làm nhiều món ăn hơn và mơ về nhiều cách chế biến độc đáo khác.

Thời gian này, anh Thuyết học tại Đà Nẵng, trong khi Hoàng Anh lại "đóng đô" ở Sài Gòn. Thế là mỗi ngày Hoàng Anh đều lên thực đơn để anh đi chợ và nấu ăn theo công thức được chị chỉ dẫn. Ngày tháng cứ thế trôi qua, nhờ đó mà chàng sinh viên có thể tự nấu ăn và tiết kiệm chi phí đáng kể trong cuộc sống.

Khi anh Thuyết gia nhập FPT Software và sang Nhật làm việc, vốn kiến thức ẩm thực được bạn đời truyền thụ càng phát huy tác dụng. Ngày nào hai người cũng tiếp tục lên Skype nói chuyện, cùng ăn với nhau qua màn hình, đôi khi Hoàng Anh cũng rớt nước mắt vì nhớ tri kỷ. Mỗi khi buồn cô gái lại lăn xả vào bếp. Và khi vui cũng vậy. Cứ thế, cuộc sống xa nhau không là khoảng cách và mỗi khung thời gian rảnh rỗi của chị được lấp đầy bên căn bếp ấm cúng. Đó là nơi mỗi lần trở về Việt Nam, anh Thuyết có thể ngồi đó nhìn Hoàng Anh nấu nướng mê say và cùng thưởng thức những bữa ăn ấm cúng. Họ chẳng bao giờ đi ăn ngoài, bởi Hoàng Anh có thể nấu mọi thứ, từ những món đơn giản đến phức tạp.

hat-2-8138-1465281918.jpg

Tô bún riêu hấp dẫn được Hoàng Anh đăng tải lên Facebook khiến người xem chỉ muốn... nhảy vào ăn. Ảnh: NVCC

“Khi ăn dù là công sức lớn hay nhỏ tôi đều muốn tự tay nấu cho bạn đời ăn”, cô nàng khẽ tâm sự. Với Hoàng Anh, tự nấu nướng không chỉ có lợi cho sức khỏe, bảo vệ bản thân và gia đình, tiết kiệm chi phí mà còn giúp giảm căng thẳng. “Tôi rất thích giai đoạn chuẩn bị đồ ăn. Còn nấu ăn thì chẳng mệt chút nào, thậm chí mỗi khi mệt tôi lại đi nấu ăn”, chị nói với ánh mắt tràn đầy đam mê. Hoàng Anh yêu bếp đến độ luôn thích rủ bạn bè đến nhà ăn uống và thưởng thức các món ăn của mình vì “tự làm tự ăn không nổi”.

Hoàng Anh còn có sở thích thu thập sách nấu ăn. Bản thân chị cũng có một cuốn bí kíp riêng chuyên ghi lại những trải nghiệm nấu nướng của mình. Những ngày cuối tuần, thay vì đi spa, shopping hay café với bạn bè, niềm vui của cô gái rất giản dị là được dành trọn ngày chơi đùa với chú chó cưng và đắm mình trong bếp hay trò chuyện với bạn đời qua kết nối Internet.

ha-6741-1465281918.jpg

Món "Bánh plan bí đỏ" với nguyên liệu 100% sữa tươi không đường, trứng và bí đỏ hấp được "cô nàng mê bếp" kỳ công thực hiện. Ảnh: NVCC.

Hoàng Anh tự đánh giá mình là người cầu toàn. Tất nhiên trong nấu ăn cũng không ngoại lệ. Khi thực hiện một món ăn, chị không bao giờ để nó thiếu dù chỉ một nguyên liệu. “Tôi phải tìm mua cho bằng được dù với giá nào, giờ nào chăng nữa”. “Cô nàng mê bếp” cũng rất tỉ mỉ trong từng chi tiết nấu ăn đơn giản. Đó cũng chính là thành công của những đầu bếp chuyên nghiệp: chắt lọc từ những điều đơn giản nhất. Chẳng hạn như khi làm thịt kho trứng phải dùng nước dừa có vị ngọt thanh. Nếu mua phải trái dừa không ngọt, cô gái sẽ cất công đi tìm trái dừa khác chứ không chịu bằng lòng với “thực tế”.  

Hoàng Anh có những “bí kíp” riêng như nấu chè thì luôn luôn dùng đường phèn chứ không bao giờ dùng đường cát. “Khi luộc gà, không luộc liên tục mà chỉ cần chờ nước sôi lên tầm 5 phút cho sôi thật già rồi đậy nắp tắt bếp. Như vậy gà sẽ chín tới rất ngon. Đối với thịt luộc cũng tương tự”, chị thổ lộ. Ngoài ra, khi hầm nước nấu bún phở, cô gái gợi ý bỏ củ hành khô và gừng đã nướng thơm vàng vào sẽ giúp nồi nước ngọt và thơm. Với các món xào rau củ, Hoàng Anh thường chuẩn bị một nồi nước hầm xương bên cạnh. “Trong quá trình xào cho vào khoảng một hai thìa nước hầm xương thì món ăn sẽ không bị khô mà lúc nào cũng trông ngon và bóng bẩy hết”, “cô nàng mê bếp” chia sẻ.

hat-3-6231-1465281918.jpg

Hoàng Anh bên bạn đời Đoàn Ngọc Thuyết tại giải bóng đá nam nữ Tam hùng tại Đà Nẵng năm 2014. Ảnh: NVCC

Mỗi ngày của Hoàng Anh luôn bắt đầu rất sớm với việc nấu ăn để chuẩn bị cho bữa trưa mang theo đến công ty. Cô nàng hiếm khi ăn cơm căn tin và ngồi hàng quán. Ngay cả những món “ăn vặt” tưởng khó làm như kem trà xanh, bánh flan bí đỏ… cô nàng vẫn tự mình thỏa mãn vị giác. Thay vì tốn 1 triệu đồng ăn ngoài mà cũng với ngần ấy tiền chị tự tin có thể nấu một bữa ăn cực ngon cho những người bên cạnh mình. Với Hoàng Anh, nấu tiệc tùng hay giỗ chạp cũng là một cách để mọi người xích lại gần nhau.

Hoàng Anh có một giấc mơ. Đó là mở một tiệm bánh mang tên mình. Một tiệm bánh có bán cả bánh Việt Nam và Nhật – những nơi mà chị vô cùng yêu thương. Trong tương lai gần Hoàng Anh sẽ sắm một chiếc lò nướng. Những ngày cuối tuần sắp tới, căn nhà của chị sẽ ngập tràn sắc hương của những chiếc bánh xinh xắn đầy kích thích. Và nó chắc chắn là nơi bắt đầu cho hành trình hiện thực hóa giấc mơ của “cô nàng mê bếp”.

>> 'Bóng hồng' duy nhất của lớp công nghệ thông tin

Yến Nhi

Ý kiến

()