Chúng ta

Chuyển sang dùng Internet FPT, chàng trai ‘bỗng’ cưới được vợ đẹp

Thứ ba, 16/6/2020 | 08:43 GMT+7

Cảm mến trước sự tận tâm của cô nhân viên phòng kinh doanh nhà 'Cáo' Quảng Nam, chàng khách hàng quyết định ‘lập mưu’ cưới nàng về làm vợ.

Ít ai ngờ rằng, chính hợp đồng cung cấp dịch vụ của FPT Telecom lại đưa đến "hợp đồng hôn nhân" giữa cô nàng nhà “Cáo” và anh khách hàng khó tính. Năm 2016, Đỗ Thị Bích Huyền, nhân viên kinh doanh, FPT Telecom Quảng Nam, nhận một cuộc gọi. Đầu dây bên giới thiệu là đại diện một đơn vị kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn. Đơn vị đang tìm hiểu để cân nhắc việc chuyển sang dùng dịch vụ của FPT Telecom với mong muốn cải thiện chất lượng.

Bản năng của một nhân viên kinh doanh, Huyền nhiệt tình giới thiệu, tư vấn các gói cước tỉ mỉ. Nhưng đổi lại, chị nhận được những câu nói “à”, “ừ” rất kiệm lời. Đang hoang mang vì nghĩ rằng phản hồi từ khách hàng có vẻ chưa đủ thuyết phục, Huyền bất ngờ nhận ngay “câu chốt” đồng ý lắp đặt, triển khai dịch vụ một cách nhanh chóng.

17310895-1863602263886107-7325-1744-7828

Cuối năm 2017, cặp đôi quyết định về chung một nhà. Ảnh: NVCC

Hai người lần đầu gặp nhau khi Huyền sang đơn vị của anh để thỏa thuận trước khi kí hợp đồng. Anh giới thiệu là Nguyễn Hữu Chính, quê ở Quảng Nam, sẽ là người đại diện cho đơn vị đảm trách việc này. Hai bên kết bạn trên ứng dụng mạng xã hội để thuận tiện trao đổi. Thoạt đầu, cả hai chẳng ai nghĩ rằng, người đối diện lại chính là nửa kia của đời mình sau này.

Tuy nhiên, thuận lợi từ đầu đến cuối thì chẳng mấy ghi dấu ấn tượng. Việc triển khai gặp chút khó khăn, chậm so với dự kiến. Anh nằng nặc đòi hủy hợp đồng. “Lúc đó tôi nghĩ, khách này dễ thì cũng dễ thật. Tư vấn chưa đầy 10 phút đã đồng ý ngay. Nhưng gặp khó khăn, chưa kịp trao đổi lại cứ nằng nặc đòi hủy”, Huyền nhớ lại cảm xúc. Chị phải tới tận nơi để gặp, thuyết phục. Anh chàng bị cô nàng vừa xinh xắn, vừa tận tâm của nhà “Cáo” Quảng Nam “mê hoặc”. Lúc đầu vị đại diện doanh nghiệp tỏ ra kiên quyết, song dần cũng xuôi.  Hai bên thường xuyên nhắn tin để cập nhật tiến độ, chăm sóc dịch vụ.  

73523623-2508162752763385-5811-7149-4265

Chàng khách hàng "may mắn" cưới được nữ nhân viên xinh xắn của nhà "Cáo" Quảng Nam. Ảnh: NVCC

Ấn tượng ban đầu của Huyền đối với anh là một người rất đẹp trai, tài giỏi nhưng khá kiệm lời. “Lúc đầu tôi cũng thấy lạ. Sao mà khách hàng này lại nhiệt tình đến thế. Hẹn gặp lúc nào cũng được, nhắn tin thường phản hồi cực nhanh. Hoài nghi là vậy nhưng vẫn không nghĩ tới chuyện anh Chính đang có cảm tình đặc biệt”, Huyền bày tỏ.

Những dòng tin nhắn cũng khiến hai bên gần nhau hơn. Anh Chính bắt đầu “ủ mưu” tán tỉnh cô nhân viên nhà “Cáo”. Thoạt đầu chỉ có công việc. Dần đến chuyện sở thích, đời sống, tình cảm... Nơi anh làm việc cũng chỉ cách trụ sở FPT Telecom Quảng Nam (Hội An) chừng 2km. Đến giờ trưa anh lại nhắn tin rủ chị đi ăn. Mối quan hệ dần trở nên đặc biệt. Hai bên hiểu nhau hơn, đi chơi cùng nhiều hơn. Chừng nửa năm sau thì Huyền chính thức nhận lời tỏ tình.

Hiểu được đặc thù công việc của bạn gái, anh Chính dành sự quan tâm rất lớn cho chị. Anh thường chở chị Huyền đi làm vào buổi tối, rồi còn giới thiệu, kết nối các nguồn khách hàng. “Ngay từ cái nhìn đầu tiên đã rất thiện cảm. Một người rất xinh gái, ăn nói nhỏ nhẹ, tư vấn nhiệt tình làm mình thấy thích. Càng trò chuyện lại càng thấy cảm mến Huyền, từ đó mới quyết định phải tán cho bằng được”, anh Chính bật mí.

82852276-892684897893801-49571-6048-5187

Hiện tại, cặp đôi đang có một gia đình nhỏ hạnh phúc với cháu bé đầu lòng. Ảnh: NVCC

Cuối năm 2017, hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Trong ngày ăn hỏi, bố mẹ hai bên đều bật cười khi biết được lí do mà cặp đôi quen nhau. “Suốt một thời gian dài hai đứa cũng kín tiếng, mãi cho đến lễ ăn hỏi, câu chuyện làm quen mới vô tình được kể. Họ hàng hai bên ai cũng cười ồ lên. Đến tôi còn chẳng ngờ lại có sự gặp nhau định mệnh như vậy”, chị Huyền cười.

Lý do lớn nhất để chàng quyết định "rước" nàng về làm vợ, không chỉ cảm mến từ tính cách, ngoại hình mà theo anh Chính, cuộc gặp gỡ với nữ nhân viên nhà "Cáo" như là một sự sắp đặt của số phận. Trải qua những khó khăn cũng là cơ hội để cặp đôi có nhiều "cái cớ" trò chuyện nhiều hơn. Từ đó cảm thông, thấu hiểu, tìm được một nửa đời mình.

Sau khi chính thức về chung nhà, cặp đôi đã có một bé gái đầu lòng. Trong các cuộc vui, anh Chính vẫn nói đùa với vẻ tự hào: “Nhờ dùng mạng FPT mà có được vợ đẹp”. Còn với chị Huyền, không gì ngoài chữ “duyên” để đưa anh chị gặp gỡ, rồi về “góp gạo thổi cơm chung”, có một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

FPT Telecom Quảng Nam được thành lập ngày 25/8/2010, đến nay, chi nhánh có gần 100 nhân sự, trong đó nhân viên kinh doanh chiếm 50-60%. Hiện chi nhánh có hai văn phòng giao dịch được đặt ở TP Tam Kỳ và Hội An. Với những kế hoạch, hoạt động mạnh mẽ, chi nhánh không ngừng thay đổi diện mạo. Đội ngũ kỹ thuật được tăng cường để đảm bảo triển khai đúng tiến độ cho khách hàng. Bên cạnh kinh doanh, chi nhánh còn chú trọng các hoạt động đời sống tinh thần như thể thao, văn nghệ, sinh nhật cho đồng nghiệp...

>> Cưới chạy cách ly, nữ sales FPT Telecom bán hơn 100 hợp đồng

Nguyễn Huy

Ý kiến

()