Chúng ta

Cao điểm dịch, nhân viên quảng cáo FPT Online vượt kế hoạch doanh thu

Thứ ba, 5/5/2020 | 12:58 GMT+7

Covid-19 khiến mục tiêu ban đầu trở nên thách thức, thế nhưng Trương Thị Thanh Hương - phòng kinh doanh số 1 FPT Online - đã vượt 100% kế hoạch doanh thu tháng và lọt Top nhân viên xuất sắc.

Trương Thị Thanh Hương gia nhập FPT từ năm 2015, với suy nghĩ ban đầu "FPT là tập đoàn lớn, nếu làm việc ở đây sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm". 5 năm làm việc ở phòng quảng cáo FPT Online, Hương cũng không ngờ một ngày sẽ gặp khó khăn như đợt dịch Covid-19 khiến mục tiêu đề ra ban đầu trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Thế nhưng, cô gái đã xuất sắc hơn những gì bản thân kỳ vọng.

"Vừa trở lại sau kỳ nghỉ Tết đã gặp Covid, rồi phải nghỉ làm, giãn cách xã hội liên tục 3 tuần. Có lẽ đây là thời gian không được đến công ty lâu nhất từ trước tới giờ của tôi", Hương nhớ lại thời điểm dịch xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến công việc.

Các khách hàng thuộc nhóm doanh nghiệp ngành bất động sản do Hương phụ trách đã gặp rất nhiều khó khăn về kinh doanh, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền của doanh nghiệp. Nhiều khách hàng phải tạm ngưng mọi hoạt động từ sự kiện giới thiệu sản phẩm, ra mắt dự án mới hay sự kiện mở bán, tham quan căn hộ mẫu… do quy định không được tập trung đông người. 

Vì hoạt động kinh doanh khó triển khai nên hoạt động quảng cáo, marketing cũng chỉ giữ ở mức cầm chừng, thậm chí có doanh nghiệp còn tạm ngưng hoàn toàn các kế hoạch đã chốt trước đó với phòng quảng cáo FPT Online.

Đứng trước khó khăn muôn phần, cô gái 9x lại xác định đây cũng chính là cơ hội giúp xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt và bền chặt hơn với khách hàng. Phương châm của Hương là không từ bỏ khách hàng dù khó khăn đến đâu, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để đáp ứng tốt nhất.

4357902f9ba973f72ab8-1534-1588653173.jpg

Trương Thị Thanh Hương, nhân viên Phòng kinh doanh 1 FPT Online.

Cùng nhà Trực tuyến FPT, Hương đã đồng hành khách hàng vượt qua khó khăn bằng việc triển khai các chính sách giảm giá hoặc tặng gói hỗ trợ, truyền thông doanh nghiệp chung tay Chính phủ phòng Covid, chống hạn mặn. Việc triển khai nhanh chóng các gói tư vấn, thực hiện tọa đàm với hình thức trực tuyến, đề xuất các kịch bản cho doanh nghiệp để đối phó với mùa dịch cũng là cơ hội để bộ phận Hương làm việc mở rộng và phát triển đa dạng nhóm ngành hơn.

Song song, Thanh Hương chú trọng chăm sóc khách hàng thuộc nhóm chịu thiệt hại nhẹ, việc triển khai quảng cáo không bị ảnh hưởng quá nhiều, như khách hàng mảng công nghệ. Kết quả, Hương đã vượt kế hoạch doanh thu tháng.

Cô gái nhà Trực tuyến khiêm tốn cho rằng thành quả đạt được nhờ may mắn có những đồng nghiệp luôn hỗ trợ, là hậu phương vững chắc ở phía sau để có thể làm việc với khách hàng một cách tốt nhất. "Đối với tôi, nếu sản phẩm không tốt, khó mà kinh doanh bền vững được". Cạnh đó, cấp trên cũng đã tạo chương trình thưởng tiền mặt cho nhân viên khi có được những hợp đồng ký mới và hợp đồng tài trợ trong giai đoạn khó khăn này. Đây là một trong những động lực để Hương và đồng đội cố gắng hơn. 

"Hương rất năng nổ, nhiệt tình và không từ bỏ khách hàng dù là khách hàng khó tính. Hương cũng đã luôn sáng tạo và tìm giải pháp để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng", chị Hứa Thị Thúy, Trưởng phòng Kinh doanh số 1, nhìn nhận về đồng sự. Đó là những yếu tố giúp cô gái trẻ được đánh giá là cá nhân xuất sắc của tháng cao điểm dịch.

Trong công việc, Thanh Hương đề cao tinh thần làm việc nhóm vì "một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Với cô, "đồng nghiệp còn là những người anh, người chị luôn hỗ trợ và thân thiện, giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc cũng như cuộc sống. Ngoài giờ làm là những giờ đi chơi cùng nhau, tham gia các đợt team building, biểu diễn văn nghệ... rất vui".

94707602-2493921277589545-4155-8341-3959

FPT Online đối với Thanh Hương (mũ đen, hàng trái) là ngôi nhà thứ hai.

Đó là một trong những lý do FPT Online đối với cô không chỉ là công ty mà còn là ngôi nhà thứ hai trong suốt 5 năm qua. Kỷ niệm Hương nhớ nhất là thời điểm vào nghề, cô đã cùng Trung tâm tư vấn môi trường thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đồng Nai triển khai truyền thông cho cuộc thi “Thiết kế poster cổ động bảo vệ môi trường” của Sở. Việc chạy được quảng cáo banner ở chuyên mục Khoa học khiến nhân viên mới vui mừng, không chỉ vì doanh thu nhiều chục triệu đồng mà còn vì đã chung tay một cơ quan hành chính không có nhiều hiểu biết về quảng cáo online.

Mục tiêu tương lai mà Hương luôn nhắc bản thân ghi nhớ là tiếp tục cùng FPT Online phát triển hơn nữa và cô tin tưởng với chủ trương của lãnh đạo và phương pháp vận hành luôn cố gắng đổi mới từng ngày sẽ giúp cho công ty ngày càng phát triển và vững mạnh hơn nữa.

>> Cá nhân OKR xuất sắc: Nữ trưởng phòng và nỗi 'ám ảnh khách hàng'

Hà An

Ý kiến

()