Chúng ta

Á vương Phần mềm Đà Nẵng xuất sắc giành chứng chỉ PMI-PBA

Thứ sáu, 4/9/2020 | 14:40 GMT+7

Nguyễn Đăng Bình (FSG.VN.DNE) là người đầu tiên của nhà Phần mềm sở hữu chứng chỉ Phân tích Kinh doanh chuyên nghiệp PMI-PBA tại Việt Nam.

Cái tên Nguyễn Đăng Bình không còn quá xa lạ với các đồng nghiệp tại FPT Software Đà Nẵng. Ngay năm đầu tiên gia nhập công ty, chàng trai đã ghi dấu ấn bằng ngôi vị Á vương của cuộc thi Nam vương FPT Software Đà Nẵng 2018. Từ đó, tên anh nổi đình đám với hàng loạt tài lẻ khác như ca hát, thể thao... xuất hiện khá nhiều tại các hoạt động phong trào của đơn vị.

Vừa qua, Bình đã xuất sắc sở hữu chứng chỉ PMI-PBA do tổ chức PMI cấp, ra đời vào năm 2015, được đánh giá khá cao bên cạnh 2 chứng chỉ danh giá của tổ chức IIBA gồm CCBA và CBAP. Anh cũng là người FPT Software đầu tiên giành được chứng chỉ này tại Việt Nam. Ngoài ra, việc có được PMI-PBA còn giúp anh củng cố nền tảng vững chắc trong công việc, được công nhận về kỹ năng chuyên môn và trình độ làm việc trong lĩnh vực của mình, sẵn sàng tham gia các dự án lớn trong thời gian tới.

untitled-2-2-2940-1599122108.jpg

Nguyễn Đăng Bình trở thành người FPT Software đầu tiên sở hữu chứng chỉ PMI-PBA tại Việt Nam. Ảnh: FPT Software Đà Nẵng.

PMI-PBA là viết tắt của PMI Professional in Business Analysis (Chứng chỉ chứng nhận Phân tích Kinh doanh chuyên nghiệp). Để có được chứng chỉ này, điều kiện cần là học viên phải có kinh nghiệm làm việc tối thiểu 2.000 giờ ở lĩnh vực BA (Business Analysis - Phân tích nghiệp vụ) trong các nhóm quản lý dự án.

Bài kiểm tra của PMI- PBA có 200 câu hỏi với thời gian làm bài 4 giờ. Hệ thống câu hỏi xoay quanh các chủ đề như: Đánh giá nhu cầu (18%), lập kế hoạch (22%), kỹ năng phân tích (35%), truy xuất nguồn gốc - giám sát (15%) và kỹ năng đánh giá (10%). Bài thi theo hình thức online, nếu hoàn thành đúng 70% câu hỏi trắc nghiệm, hệ thống sẽ ghi nhận người học đạt chứng chỉ này. Hiện tại, trên thế giới có hai tổ chức lớn cấp chứng chỉ cho những người làm BA chuyên nghiệp là IIBA (International Institute Business Analysis) và PMI (Project Management Institute).

Vốn xuất thân từ dân kinh tế nên việc kết hợp giữa hai lĩnh vực kinh tế và công nghệ giúp anh Bình có thêm nhiều động lực. Cũng vì đam mê lĩnh vực CNTT mà anh đã quyết định rẽ lối đầu quân FPT Software Đà Nẵng. Sau khi về công ty, anh nhận thấy tầm quan trọng của việc lấy các chứng chỉ liên quan mảng Phân tích nghiệp vụ nên nhanh chóng đặt mục tiêu ôn thi. Qua thời gian làm việc tại Phần mềm Đà Nẵng đã giúp anh có thêm nhiều kinh nghiệm. Từ đó thuận lợi hơn trong việc tìm tài liệu, ôn tập bám sát với dạng đề đưa ra. Kinh nghiệm thực tiễn cũng giúp Á vương dễ dàng giải quyết các câu hỏi khó, câu hỏi nâng cao trong đề thi.

Từ kết quả này, Nguyễn Đăng Bình dự định tiếp tục lên kế hoạch chinh phục chứng chỉ PMI-ACP để bổ trợ cho công việc trong các dự án. Ngoài ra, anh cũng đặt mục tiêu đạt chứng chỉ Chartered Financial Analyst - Level 1 trong năm 2021, theo định hướng của đơn vị.

>>Chuyên gia bảo mật trẻ nhất FPT đạt chứng chỉ CISSP

Nguyễn Huy

Ý kiến

()