Chúng ta

9x trở thành 'chuyên gia' Pay TV miền Trung

Thứ tư, 11/11/2015 | 11:38 GMT+7

Đảm nhiệm công việc hỗ trợ kinh doanh Truyền hình FPT khu vực miền Trung, chàng trai Lê Đức Hà Tâm tự nhận mình là "người giúp việc dễ thương" của 12 chi nhánh khi trực tiếp tư vấn, tham gia hoạt động marketing, event và bán hàng.

Gia nhập FPT được hơn một năm và thuộc thế hệ 9x nhưng chàng trai Lê Đức Hà Tâm nhanh chóng thể hiện được năng lực bản thân ở lĩnh vực PayTV. Lý giải về con đường đã chọn, Tâm ví von: "Lúc mới yêu nhau chưa hẳn đã là yêu, mà chỉ thích thích thôi. Đến khi hai người tìm hiểu sâu về nhau, khi đó tình cảm mới gọi là chín muồi. Điều này cũng đúng với tôi trong công việc. Càng làm càng thích, càng mê nó".

12009625-869554469765079-486536685013524

Lê Đức Hà Tâm đang có một công việc đúng với sở trường và niềm đam mê sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Từ một anh chàng được bạn bè biết đến với vẻ thư sinh, Tâm bắt đấu dấn thân vào công việc hỗ trợ 12 chi nhánh miền Trung trong các chương trình marketing, event, hoạt động bán hàng của Truyền hình FPT. Vai trò của Tâm là hỗ trợ các công cụ bán hàng cần thiết, xem thử chi nhánh A cần gì, điều gì là phù hợp với chi nhánh B để đưa ra các giải pháp. "Nói nôm na công việc của tôi giống như người giúp việc dễ thương", anh hài hước.

Người con quê gốc Quảng Nam chia sẻ, những chuyến công tác đầu tiên khi nằm trên xe lúc chạy ngang qua quê chỉ muốn nhảy xuống về nhà ngủ một giấc cho ngon lành. Làm công việc này khách sạn là tàu, giường ngủ là xe, nhà hàng là những quán cơm ven quốc lộ. Có chuyến đi đào tạo theo hình thức mới của truyền hình, anh phải di chuyển qua 5 tỉnh trong vòng 7 ngày. Đi xe từ Gia Lai tới Quảng Bình mất 16 tiếng đồng hồ qua địa hình toàn đồi núi, tới được chi nhánh cũng đã 6h sáng và 7h30 là chuẩn bị đào tạo luôn. "Nhưng khi thấy cán bộ nhân viên háo hức với những tính năng mới, thi nhau hỏi về nội dung đào tạo là quên hết mệt mỏi", Tâm chia sẻ niềm vui với công việc.

"Cũng tùy từng chuyến đi mà có những công việc cụ thể khác nhau, có lúc lại đi thị trường, có khi lại tổ chức sự kiện. Có một kỷ niệm mà tôi không thể quên được khi đang chiếu phim cho trẻ em ở chi nhánh Quảng Bình. Ban đầu tôi dự kiến 100 khách, nhưng đến tối lại có tới gần 300 khách tới xem, không khí sôi động khắp cả khu vực. Đêm đó, các bạn sale đã ký được 19 hợp đồng, dường như không còn điều gì tuyệt vời hơn nữa", Tâm nhớ lại.

12 chi nhánh, 12 sắc màu khác nhau giúp trai 9x nắm bắt được khá nhiều kỹ năng và học hỏi được kiến thức bổ ích để hoàn thiện bản thân. Trong ký ức của cựu sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng, chặng đường đã qua không phải trải đầy hoa hồng mà thay vào đó phải liên tục sáng tạo và tìm kiếm những bí quyết riêng để giúp cán bộ nhân viên kinh doanh nắm bắt thật nhanh nội dung cần truyền đạt. 

Bên cạnh việc cần lên kế hoạch rõ ràng cho từng chi nhánh trong quá trình đào tạo, Tâm cũng đặc biệt chú trọng đến việc quản lý thời gian để đảm bảo việc gì cần làm trước làm sau và có sự ưu tiên. Cũng theo Tâm, đứng lớp không phải nhiệm vụ đơn giản. Ngoài việc đảm bảo kiến thức, kỹ năng còn phải hiểu được tâm lý học viên. 

Tâm cũng nhìn nhận, thị trường miền Trung khó nhất là ở vấn đề thời tiết, vì quá khắc nghiệt nên ảnh hưởng đến con người. Mức độ chi tiêu của người dân ở đây không cao bằng Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, chính sự khó khăn và khắc nghiệt đã giúp đội ngũ sales rèn tính kiên nhẫn, chịu thương chịu khó. Tất cả bám sát thị trường, tư vấn rõ ràng những điểm hay, những tính năng vượt trội của dịch vụ nhà.

21341674065-6a4474d90b-o.jpg

Chàng trai thuộc thế hệ 9x không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc mà còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại FPT Đà Nẵng.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ 12 chi chánh FPT Telecom miền Trung, Tâm còn được biết đến với khả năng sáng tác nhạc chế, tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện và góp mặt hầu hết các phong trào văn hóa tại FPT Đà Nẵng. 

Ở độ tuổi 9x đầy năng lượng, Tâm luôn chú trọng đến con đường định hướng dài hạn của bản thân. Tiếp tục tìm tòi những công cụ marketing mới, những cách bán hàng hay, tiếp cận các xu hướng truyền hình hiện đại để bổ sung vốn kiến thức hiện có. Qua đó hình thành một nền tảng tốt hơn trong công việc.

"Mục tiêu của tôi là đưa vùng 4 trở thành vùng phát triển Truyền hình FPT cao nhất cả nước. Đưa dịch vụ đến hầu khắp người dân để nhiều người có thể sử dụng được các tính năng tuyệt vời mà FPT mang lại", Tâm bộc bạch.

Video Lê Đức Hà Tâm thể hiện tài năng ca hát và sáng tác nhạc chế:

Việt Nguyễn

Ý kiến

()