Chúng ta

9x FPT Telecom ‘săn’ 8 hợp đồng ngày đầu năm mới

Thứ sáu, 19/2/2021 | 16:12 GMT+7

Ngày đầu tiên trở lại làm việc sau Tết, anh Đoàn Văn Thăng kí liên tục 8 hợp đồng với khách hàng, là nhân viên kinh doanh có số lượng ‘khủng’ nhất của FPT Telecom Vùng 4.

Như một chiếc lò xo bị kìm nén lâu ngày, Đoàn Văn Thăng, nhân viên kinh doanh FPT Telecom Khánh Hoà, quyết định phải săn “lộc” đầu năm bằng loạt hợp đồng khủng với nhiều khách hàng. Trong ngày 17/2, anh chinh phục thành công 8 vị khách, trong đó hợp đồng cuối cùng được kí vào lúc… mọi người đã chuẩn bị đi ngủ.

Hành trình ấy bắt đầu bằng việc Thăng tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng mà mình sẵn có. Nhờ vào việc đều đặn tìm kiếm thị trường ngay cả những ngày trong Tết, anh có cú chạy đà hoàn hảo khi đến nhà khách hàng chúc Tết và được khách hàng "lì xì" luôn hợp đồng Internet. Theo anh, ngày đầu năm mọi người đều có tâm lí vui vẻ, cởi mở khi trò chuyện. Nên đây cũng là cơ hội tốt để có thể “mở hàng”. Chàng trai này dùng “bí kíp” là những câu chúc Tết hoa mĩ đã được anh “soạn sẵn” để mở đầu cuộc trò chuyện. Sau khi nhận về những cái bắt tay quý mến, anh tiếp tục bằng việc hỏi thăm về chất lượng dịch vụ cũng như nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng. 

151978667-2151268625006129-494-4831-4231

Chàng trai sinh năm 1994 Đoàn Văn Thăng, nhân viên phòng Kinh doanh FPT Telecom Khánh Hoà. Ảnh: NVCC


Tuy nhiên, 9x đánh giá nếu chỉ dựa vào những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu lắp mới là chưa đủ. Anh quyết định lấn sân sang cả việc chinh phục những khách hàng từ đối thủ. Thăng nhận định: “Hạ tầng Viễn thông FPT tại Khánh Hoà chủ yếu nằm ở khu vực đô thị, phải hơn 90% gia đình đã có mạng Internet. Khi chúng ta có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, thì tại sao không dùng điều này để khách hàng có thêm sự lựa chọn”, anh tự đặt câu hỏi. Bằng cách này, 9x chuyển hướng tới những gia đình đã lắp đặt Internet.

Tại đây, anh như vào vai của một người khách đến nhà chúc Tết. Gạt bỏ hết những gắnh nặng phải giới thiệu sản phẩm. Thăng dùng thời gian để lắng nghe nhiều hơn. Dừng chân mỗi nhà, 9x từ tốn “cắn hạt dưa” nghe gia chủ kể chuyện. “Mình phải biết họ đang gặp khó ở đâu, thì mới gỡ được. Mà chỉ cần khắc phục đúng yếu điểm là khách hàng tin tưởng ngay”. Chiến thuật này rõ ràng có hiệu quả khi nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ đối thủ than phiền đường truyền gần đây chập chờn, giá cước cao… liền chọn FPT Telecom như một phép thử khác.

Là một khách hàng đang sử dụng dịch vụ ngoài, anh Nguyễn Sỹ Nam bày tỏ thái độ không hài lòng khi mỗi lần báo sự cố đều nhận được câu trả lời do tình trạng chung là “đứt cáp trên biển”. Theo anh, một người khách hàng cần nhiều hơn so với việc phải ngồi và chờ đợi “nối cáp” như thế.

Untitled-design-5-7869-1613725549.jpg

9x nhà "Cáo" Khánh Hoà chọn cách chinh phục những khách hàng đang dùng mạng đối thủ bằng cam kết về thái độ chăm sóc, hỗ trợ. Ảnh: NVCC

Hiểu đúng tâm lí này, chàng salesman chi nhánh Khánh Hoà đã lí giải những nguyên nhân có thể dẫn đến sự cố kết nối khi dùng Internet, trong đó việc “đứt cáp trên biển” chỉ là một ví dụ. Theo anh, sự cố về tuyến cáp chỉ là một nguyên nhân chủ quan khiến khách hàng không hài lòng. Thái độ, trách nhiệm của đơn vị cung cấp dịch vụ là điều quan trọng không kém. "Dù với nguyên nhân gì, việc nhân viên FPT Telecom có mặt ngay thời điểm khách hàng đang loay hoay vì sự cố là một sự khẳng định về niềm tin và chất lượng", anh nói. 

Bằng cam kết sẽ luôn hỗ trợ nhanh nhất, có mặt nhanh nhất khi khách hàng báo lỗi, anh Nam đã rất an tâm, tin tưởng. Chàng trai còn khẳng định: “Chậm nhất là sau 4 giờ đồng hồ báo sự cố theo chính sách công ty”. Như “gãi đúng chỗ ngứa”, anh không chút ngần ngại, quyết định chuyển sang dịch vụ của nhà “Cáo” để sử dụng.

Ngoài ra, với việc xuất thân là cử nhân trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Thăng không ngại trong việc chỉ rõ những điểm mạnh, điểm yếu của từng sản phẩm dịch vụ. Bằng cách này, anh đem về thêm 5 hợp đồng nữa. Xuất sắc dẫn đầu toàn FPT Telecom miền Trung - Tây Nguyên (Vùng 4) trong ngày 17/2 với tổng cộng 8 hợp đồng. 9x cũng góp phần không nhỏ để đưa FPT Telecom Khánh Hoà lọt Top 10 chi nhánh bán Internet cao nhất nhà "Cáo" ngày đầu Xuân.

Anh Trần Quốc Quân, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh Khánh Hoà, đánh giá Thăng là một người chịu khó học hỏi, giàu năng lượng. “Thăng luôn đặt mục tiêu OKR rất cao và quyết tâm hoàn thành. Cũng nhờ vào sự lao động miệt mài mà anh ấy luôn có kho khách hàng tiềm năng cho ngày hôm sau, không để bản thân mình rơi vào thế bị động”.

>>Khánh Hoà, Đà Nẵng dẫn đầu tăng trưởng FPT Telecom miền Trung

Nguyễn Huy

Ý kiến

()