Chúng ta

SSG Vô địch FSOFT Close 2020

Thứ tư, 10/6/2020 | 08:14 GMT+7

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2 , SSG chính thức trở thành nhà Vô địch giải bóng đá FSOFT Close 2020 do FPT Software Đà Nẵng tổ chức.

Chiều 9/6, trận chung kết giải bóng đá FSOFT Close giữa SSG và SS2 đã diễn ra tại sân vận động F Complex, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Trận đấu nhận được sự theo dõi, cổ vũ nhiệt thành từ các cổ động viên, đại diện Ban lãnh đạo nhà Phần mềm Đà Nẵng cũng như những khán giả theo dõi qua livestream.

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều cho thấy tinh thần quyết tâm cao nhất, đặt mục tiêu giành chức vô địch. SSG là Á quân của giải, đã ghi được tổng cộng 20 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Về phía SS2, họ lần đầu tiên chơi ở một trận chung kết với hành trình ghi được 12 bàn thắng nhưng để lọt lưới khá nhiều (14 bàn).

untitled-8333-1591740444.jpg

SSG và SS2 bước vào trận chung kết FSOFT Close 2020.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành đã được hai đội tạo ra. SSG chủ động kiểm soát bóng ngay từ giữa sân. Trong khi SS2 chọn lối chơi phòng ngự, phản công. Dù chơi ăn miếng trả miếng, song SSG vẫn có phần nhỉnh hơn so với đối thủ.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu chỉ xuất hiện khi SSG quyết định thay cầu thủ Nguyễn Khánh Duy vào sân. Duy được xem là “át chủ bài” của SSG năm nay. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận bán kết, chỉ sau chưa đầy 1 phút được tung vào sân. Cái duyên ghi bàn ấy tiếp tục được anh thể hiện trong trận chung kết. Phút thứ 15 của hiệp 1, nhận đường chuyền từ đồng đội, Nguyễn Khánh Duy khéo léo kiến tạo đẹp mắt, đưa trái bóng như "dọn cỗ" cho Nguyễn Văn Sơn sút tung lưới SS2. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn khi SSG vươn lên dẫn trước. Sau nhiều tình huống uy hiếp, phút thứ 21, SS2 bất ngờ có bàn gỡ hòa, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

untitled-3-8348-1591740445.jpg

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao, khi cả hai đội đều đặt mục tiêu quyết tâm giành chức vô địch.

Trong lúc SS2 đang rất hưng phấn, một lần nữa, cái tên Nguyễn Khánh Duy bên phía SSG lại “bất ngờ” lên tiếng. Sự tinh quái của một tiền đạo cắm được Duy thể hiện rõ trong tình huống này. Nhận thấy bóng trong chân đồng đội, Duy di chuyển khôn khéo để phá bẫy việt vị, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự trước khi hạ gục thủ thành SS2 bằng một cú sút đơn giản. Bàn thắng giúp SSG càng chơi càng hay, 3 bàn thắng liên tiếp được ghi sau đó, nâng tỉ số lên 4-1. Những phút cuối trận, SS2 bất ngờ có bàn thắng trong một tình huống đá phạt nhanh. Tuy nhiên, chừng đó là tất cả những gì mà SS2 có thể làm được. Trận đấu khép lại với tỉ số 4-2 chung cuộc, đưa SSG lên ngôi vương giải FSOFT Close 2020.

untitled-2-9865-1591740445.jpg

Hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của cả hai đội.

Dự khán trận chung kết, anh Vũ Tiến Đạt (Giám đốc đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng) nhận định, cuộc chạm trán giữa hai đội là một trận cầu hấp dẫn, mãn nhãn, SSG lên ngôi vô địch là hoàn toàn thuyết phục.

Tuy không chạm tay vào chiếc cup, nhưng SS2 đã có một mùa giải rất thành công. Là nhân tố gây nhiều bất ngờ nhất. SS2 lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết sau 3 năm liên tiếp phải dừng chân ở vòng bảng. Chia sẻ sau trận đấu, anh Nguyễn Văn An (đội trưởng SS2) đánh giá: “ SSG là một đối thủ mạnh. Sau trận thua 1-6 ở vòng bảng, toàn đội đã nghiên cứu rất kĩ lối chơi của SSG. Dự định ban đầu cố gắng để cầm hòa, nhưng mọi việc không được suôn sẻ. Có lẽ chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nữa để trở lại giải đấu vào sang năm”.

untitled-4-3093-1591740445.jpg

Nhà Vô địch FSOFT Close 2020 gọi tên SSG với chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.

Không phải là cầu thủ quá xuất sắc trên sân song cái tên Nguyễn Khánh Duy bên phía SSG luôn biết cách “lên tiếng” đúng lúc. “Đội bạn có lối chơi gắn kết, kỷ luật. Bước vào trận chung kết, chúng tôi không hề chủ quan. Đặc biệt khi SS2 đã có sự vùng lên mạnh mẽ. Toàn đội đã chơi đúng chiến thuật đề ra. Được đóng góp công sức vào toàn đội là một điều tôi cho là may mắn và tôi rất vui vì điều đó”, anh Duy cho hay.

untitled-5-4410-1591740445.jpg

Lý Công Phúc (SS2) nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc.

Lễ bế mạc giải bóng đá FSOFT Close cũng được tổ chức ngay sau trận đấu. BTC đã trao cup Vô địch, huy chương vàng cho đội SSG; giải Nhì thuộc về SS2; BA và GET nhận giải đồng hạng Ba. Với việc đưa SS2 tiến sâu vào trận chung kết, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc xứng đáng thuộc về Lý Công Phúc (SS2); Thủ môn xuất sắc thuộc về Huỳnh Đức Hiếu (SSG).

untitled-6-8288-1591740445.jpg

Các cầu thủ đội SSG náo nhiệt ăn mừng chức vô định giải đấu.

Ngoài ra, BTC cũng trao các giải thưởng tại cuộc thi đồng hành LOTO FSOFT Close dự đoán các trận đấu. Giải thưởng chiếc đồng hồ Garmin được trông chờ nhất thuộc về anh Nguyễn Phước Duy (FDN.R8).

Anh Trần Quang Tiến (Trưởng BTC) đánh giá, giải đấu năm nay là một thành công đáng ghi nhận. Các đội bóng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khán giả đến sân luôn tạo bầu không khí sôi động trong mỗi trận đấu. “ BTC đã làm việc hết mình, hướng tới một giải đấu để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các cầu thủ và các cổ động viên. Hy vọng FSOFT Close sẽ tiếp tục được đón nhận, khẳng định vị thế của một giải đấu thể thao hàng đầu tại FPT Software Đà Nẵng”.

FSOFT Close 2020 là giải bóng đá do FPT Software Đà Nẵng tổ chức tại sân vận động FPT Complex. Với khẩu hiệu “Sống bằng niềm tin - Đá bằng trái tim”, FSOFT Close năm nay quy tụ 16 đội bóng, với 320 cầu thủ đăng ký tham dự, tranh tài từ 11/5 đến 9/6. Được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, là “món ăn tinh thần” dành cho toàn thể CBNV của FPT Software Đà Nẵng. Giải đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của mọi người, điển hình là không khí náo nhiệt ở trận đấu mở màn giữa 2 đội FIN2 và R8.

Theo BTC, giải bóng thi đấu theo thể thức đá sân 7 người, áp dụng luật việt vị. 16 đội chia thành 4 bảng đấu. Bảng A có sự hiện diện của đương kim vô địch FIN2, R71, R72 và R8; bảng B là cuộc chiến giữa SSG, SS2, GST và FGA DF&ECU; bảng C với sự cạnh tranh của FIN5&DNE, BA, DSI và AS12; bảng D với DPS, MSG, G5 và FGA GET.

Mỗi bảng có 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu bước vào tứ kết. Sẽ có 4 trận tứ kết, đá theo hình thức loại trực tiếp; 2 trận bán kết theo thể thức tương tự để chọn 2 đội xuất sắc tranh ngôi Vô địch. 2 đội thua ở trận bán kết sẽ giành giải đồng hạng Ba.

>>Nhà Vô địch FPT IS Close thắng 'nhàn' ngày trở lại  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()