Chúng ta

FPT DPS thắng trận đầu tiên ở giải DIT Cup 2019

Thứ sáu, 19/7/2019 | 15:27 GMT+7

Đội bóng FPT DPS đã có chiến thắng quan trọng ở lượt trận thứ hai trước Hybrid Technologies. Còn FPT Software lại thể hiện phong độ thất thường khi để VBPO cầm hòa.

Tối ngày 18/7, giải bóng đá DIT Cup 2019 tiếp tục diễn ra trên sân bóng Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Ở lượt trận thứ hai, FPT DPS chạm trán Hybrid Technologies, FPT Software đối đầu VBPO.

Để thua trận ra quân trước VNEXT khiến FPT DPS gặp nhiều áp lực. Họ buộc phải thắng để chứng tỏ đẳng cấp trong lần đầu tiên tranh tài sân chơi ngoài FPT. Gặp Hybrid Technologies được xem là cơ hội để FPT DPS có được điểm số đầu tiên. Đúng như dự đoán, đại diện của FPT đã có hiệp 1 thi đấu thăng hoa và bùng nổ. 

IMG-20190714-184404-1-8572-1563516843.jp

Nhập cuộc tự tin, FPT DPS đã có chiến thắng đầu tiên tại giải DIT Cup 2019.

Nhập cuộc tự tin giúp FPT DPS nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo được những tình huống uy hiếp khung thành đối thủ. Phút thứ 5, Hữu Tính có một pha chạy chỗ thông minh và dứt điểm hiểm hóc giúp FPT DPS khai thông thế trận. Tinh thần lên cao, đội nhà tiếp tục duy trì sức ép lên đối thủ Hybrid Technologies. Phút thứ 9, tỉ số đã là 2-0 nghiêng về FPT DPS sau pha phối hợp sút phạt quyết đoán của Huỳnh Ngọc.

Bị thủng lưới hai bàn, Hybrid Technologies cố gắng đẩy cao đội hình nhằm lấy lại thế trận. Nhưng trước một hàng thủ chơi chắc chắn và hệ thống tấn công vận hành hiệu quả của FPT DPS, Hybrid Technologies đã không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Ngược lại, thủ môn Hybrid Technologies đã phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng sau pha đệm bóng cận thành của Ngọc Triều.

Sang hiệp 2, FPT DPS thi đấu có phần chậm và chủ động giảm nhịp độ tấn công nhằm bảo toàn tỉ số. Hybrid Technologies dù cầm được nhiều bóng nhưng các pha phối hợp quyết định lại không có độ chính xác cao. Tuy nhiên bàn thắng danh dự vẫn đến với Hybrid Technologies. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 thuộc về FPT DPS.

Ở diễn biến khác, FPT Software dù được đánh giá cao hơn nhưng đã trải qua một trận đấu vất vả trước VBPO. Hiệp 1, đại diện FPT thi đấu lép vế trước VBPO, và phải nhận bàn thua ở phút thứ 10. 

Cũng giống như trận khai mạc, FPT Software thường rơi vào tình trạng bị tâm lý và thi đấu thiếu gắn kết. Hàng thủ để lộ ra nhiều khoảng trống, trong khi hệ thống tấn công chơi thiếu bài. Đầu hiệp 2, lưới của đại diện FPT rung lên lần thứ hai. Rất may Văn Vương kịp tỏa sáng để rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút thứ 26.

Đúng hai phút sau, VBPO một lần nữa thiết lập khoảng cách dẫn trước hai bàn. Đến lúc này FPT Software không còn gì để mất. Toàn đội đẩy nhanh tốc độ trận đấu và gây sức ép khủng khiếp lên khung thành VBPO. Phút 30 và 36, Tuấn Anh tỏa sáng với hai pha dứt điểm thành bàn. 3-3 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. 

Kết thúc lướt thi đấu thứ hai, FPT DPS đã vươn lên Nhì bảng A với 3 điểm, kém đội dẫn đầu VNEXT 1 điểm. Trong khi đó, FPT Software tiếp tục dân đầu bảng B với 4 điểm, bằng điểm số với đội Nhì là VBPO.

Vòng đấu loại sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 20/7 tại sân Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. FPT DPS chạm trán MINORI.

DIT Cup 2019 do các doanh nghiệp CNTT tại TP Đà Nẵng cùng nhau đứng ra tổ chức chính thức khởi tranh vào ngày 14/7 tại sân Tuyên Sơn. 8 đội bóng được chia thành hai bảng thi đấu vòng trong tính điểm. Bảng A có sự góp mặt của Hybrid Technologies, MINORI, FPT DPS và VNEXT. FPT Software nằm ở bảng B cùng với sự hiện diện của SBC, VBPO và NTTDATA.Cơ cấu giải thưởng gồm Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích đều được trao ở Seri A và B.

Năm 2018, FPT Software Đà Nẵng từng tham gia giải bóng đá dành cho các doanh nghiệp CNTT với tên gọi DSC Championship. Đại diện FPT đã giành giải Phong cách sau khi để thua GAMELOFT trên chấm luân lưu trong trận tranh giải Ba. Năm 2017, FPT có hai đại diện tranh tài gồm FPT Software Đà Nẵng và FPT Telecom.

>> Cảm xúc trái chiều của hai đội bóng FPT tại giải DIT Cup 2019

Việt Nguyễn

Ý kiến

()