Chúng ta

Xây dựng - Tích lũy - Trưởng thành - Thành công

Thứ ba, 10/7/2018 | 15:07 GMT+7

Trước khi vào FPT, tôi cũng trải qua nhiều thăng trầm tại các công ty khác nhau. Để rồi cố gắng từng bước "Xây dựng - Tích lũy - Trưởng thành - Thành công".

Xây dựng

Tôi vốn tốt nghiệp kỹ sư Công nghệ thông tin. Chính vì vậy cũng như bao bạn sinh viên Công nghệ thông tin đều có mơ ước khi ra trường được sống và làm việc ở FPT. Trước khi vào FPT, tôi cũng trải qua nhiều thăng trầm tại các công ty khác nhau. Để rồi cố gắng từng bước Xây dựng - Tích lũy - Trưởng thành - Thành công".

Tích lũy 

Sau nhiều năm bôn ba, dần xây dựng được nền tảng cho mình. Tôi cũng đã thực hiện được ước mơ thời sinh viên ngày nào. Rồi cũng có ngày "Trăm sông rồi cũng về với biển" giống như khát khao của tôi cũng như vậy. Có lẽ, đối với nhiều người sẽ dễ dàng và sớm hơn để đạt được nhưng đối với tôi đó là cả một quá trình rèn luyện và cố gắng.

Tôi về FIS vào đúng thời điểm chuyển giao, cải tổ nên gặp khá nhiều khó khăn trong việc tự làm, tự học hỏi. Nhiều lúc mệt mỏi, lại tự động viên mình và cố gắng gấp đôi không được thì gấp ba lần hoặc hơn nữa. Sau 6 tháng đầu về FIS, đã có những lúc tôi quá mệt mỏi, bế tắc và muốn buông xuôi. Nhưng khi bạn đã quá quen và "nghiện" văn hóa ở FPT rồi thì có lẽ chính điều đó sẽ níu giữ tôi, giúp tôi có thêm động lực để vượt qua rào cản của sự lung lay.

Trưởng thành

Có lẽ ở FPT điều mà tôi đã làm được đó là đứng trước ngưỡng của sự lung lay, bế tắc thì ngoài cố gắng thôi chưa đủ mà phải có sự quyết tâm. Ngã ở đâu thì đứng lên ở đúng chỗ đó. Ba năm ở FIS, từ những ngày đầu còn dò dẫm, sau khi trải qua các dự án lớn nhỏ thì giờ đây tôi đã biết cách tổ chức công việc tốt hơn. Không còn quá nóng vội trong mọi việc. Giác quan và sự nhạy cảm trong công việc ngày càng hoàn thiện hơn. Ở FIS nói riêng và FPT nói chung, đã giúp tôi trưởng thành hơn, có thêm nhiều hơn về các mối quan hệ, xây dựng giá trị bản thân tốt hơn.

Thành công

Ở FPT, tôi nhận ra một điều mà trước đây tôi chỉ được nghe kể, đó là "Bạn muốn thành công thì cần có tập thể đoàn kết và đội ngũ chuyên nghiệp". Có thể tôi chưa đạt được thành công trong công việc nhưng tôi đã được hòa vào đó trong văn hóa của FPT. Năm đầu tiên ở FIS, tôi đã được tham gia giành được các danh hiệu: Giải nhất "Sao Chổi FPT" sau 10 năm FIS vắng bóng, giải nhì "Hội diễn tương phùng" kỷ niệm sinh nhật FPT 13/9 , giải ba "Bolero" cấp FIS. Đó chính là minh chứng rõ nét cho sự thành công của cả một tập thể mà trong đó tôi góp phần là một mắt xích. Rồi những buổi vinh danh cá nhân, tập thể xuất sắc lại giúp tôi có thêm sự khát khao, thôi thúc để một ngày không xa được đứng trên bục vinh quang này. Sau cùng, để niềm tin cất cánh và mơ ước bay xa. Khi là người nhà F thì không thể thiếu Stico, tôi chế lại lời bài " Khám phá" của anh Trần Lập để gửi tặng các đồng nghiệp của mình. Chúc cho FTU, FIS, FPT sẽ luôn đoàn kết, bay cao và bay xa.

Bài hát: FTU vững bước bay xa

Ngày hôm qua

Khi Fis đã có nhiều đổi thay

Từ gian khó FTU vươn cánh bay lên

Rồi từ khó khăn ta vươn mình vượt thử thách mới

Ngọn lửa sáng ước vọng bàn tay với xa hơn mặt trời

Và ngày nay khi nơi đây đã nhiều đổi thay FTU luôn kiên vững đứng lên oai hùng

Để ta xứng danh những con người của đỉnh cao mới

Làm cuộc sống ấm no đẹp đôi mắt trí tuệ nhà F

Cố gắng!

Chúng ta cùng chung tay Cuộc sống mãi bao la còn bao điều đang chờ

Cố gắng những con người quanh ta

Cùng những đỉnh cao xanh để cuộc sống thêm tuyệt vời

Thưởng tết ngày xưa cho ngày nay thêm khát khao bầu trời mênh mang ôi bác hồ trong ánh mắt

Những ước vọng xưa cho ngày nay thêm khát khao ngàn trùng mênh mang ta cùng vươn lên mãi mãi

Cùng cố gắng hỡi anh em bạn ơi!

Cùng cố gắng vì FTU tuyệt vời Và ngày nay khi giao thông, viễn thông điện lực

Cùng vươn lên chung đôi cánh mang bao ước mơ

Để ta xứng danh những con người của đỉnh cao mới Làm cuộc sống văn minh đẹp đôi mắt trí tuệ nhà F

Cố gắng!

Chúng ta cùng chung tay Cuộc sống mãi bao la còn bao điều đang chờ

Cố gắng!

Hỡi bạn bè anh em Vượt những đỉnh cao kia vì một FPT tuyệt vời...

Hoàng Bảo Kiên

FPT IS - FPT IS FTU+Telehouse

Ý kiến

()