Chúng ta

Viết về Sen và những người đồng đội của tui ở FPT

Thứ sáu, 13/7/2018 | 11:11 GMT+7

Gần 4 năm làm việc ở FPT Telecom trong vai trò là một người quản trị hệ thống. Đã từng tiếp xúc với rất nhiều đồng nghiệp, những anh chị em, bạn bè... Nhưng rồi cái duyên đã gắn tui ở lại bên người những đồng đội, những đồng nghiệp hiện tại của tui ở BigData team.

Ngày đó khi tui ngỡ rằng mình sắp rời khỏi công ty với suy nghĩ đơn giản rằng mình còn trẻ và muốn đương đầu với những thử thách phía trước. Bản tính của tui là một thằng không thích sự an toàn, vì đơn giản với tui sự an toàn và thấy rằng đã đủ thì coi như thế là vứt đi. Tui ứng tuyển vào một vị trí khác ở một công ty khác với mức lương cao hơn rất nhiều ở vị trí hiện tại tui đang làm ở đây, ngày tui nhận thư offer cũng là lúc tui tưởng tượng ra tương lai phía trước đúng như mình đã mong đợi, mức lương cao hơn, môi trường mới, bla bla...

Nhưng rồi ngày hôm nay tui vẫn ngồi đây. Vâng! Vẫn tại FPT để gõ lóc cóc từng chữ một kể về kỷ niệm của tui và lý do vì sao tui vẫn chọn gắn bó lại với FPT.

Tui khá ấn tượng về sếp tui hiện tại (viết ra không phải tui nịnh bả đâu nhé), ngày đó khi tui còn là thằng "lính đánh thuê" từ một đội khác tham gia dự án, dự án mới và một mình tui loay hoay với rất nhiều cái mới. Trong những ngày "nằm gai nếm mật" trong Datacenter vật lộn với đống thiết bị mới và cái deadline dí sát đít cần phải triển khai hệ thống gấp để lên production phục vụ cho dự án mới của bả. Thấy bả chạy sấp mặt có hôm còn vào tận Datacenter thăm, mà tui cũng biết Bả chẳng có lòng tốt gì đâu, chỉ là để dí cho kịp tiến độ.

Hôm tui nhận triển khai dự án này cũng là lúc tui nhận được thư offer từ công ty nọ. Một hôm đang cặm cụi gắn một đống disk cho hệ thống storage, bất ngờ hôm đó bả cũng vào Datacenter ngồi cùng tui phụ gắn từng đống disk 1 vào server. Cảm giác của tui lúc đó vừa lạ vừa buồn cười, cái việc chui vào Datacenter ngồi gắn từng con ốc, bưng bê từng con thiết bị trước đây chỉ có tụi đực rựa như bọn tui làm với nhau, đằng này sếp tui lại là nữ.

Bả phụ tới đâu thì hỏi tới đó, giúp tui lắp từng disk vào server, như muốn cảm nhận được công việc của tui khi phải chui ở trong cái "hộp" với 18 độ C và tiếng máy chạy ầm ầm như máy xay xát. Ngay cái lúc đó là lúc tui quyết định sẽ vẫn ở lại FPT, ở lại với bả để tiếp tục những gì còn dang dở ở dự án này.

Lại kể thêm về sếp tui, bả chẳng phải dân hệ thống như tui nên tất tần tật công việc liên quan đến hệ thống bả gần như "phó mặc" cho tui hết. Nên đôi khi trong công việc gần như tui cứ phải tự mình mò mẫm tất cả, cũng có khi tui giải thích những khó khăn có lẽ bả cũng hẳng hiểu được. May mắn thay một tháng ròng rã triển khai thì hệ thống cũng hoàn chỉnh được những hạng mục cơ bản và đưa vào khai thác, Bả mừng lắm.

Tui từ giã team làm việc cũ để chuyển hẳn qua team của bả làm việc kể từ đó, cũng như từ chối offer của công ty nọ. Từ đó tới nay cũng hơn một năm ròng chưa tính hồi còn đang là "lính đánh thuê" tui đồng hành cùng bả. Nói thật là tui ấn tượng ở bả, không chỉ bả giỏi về chuyên môn nhưng có lẽ cái làm tui quyết định gắn bó có lẽ là tình cảm của bả, ở bả giữa Sếp và nhân viên gần như không hề có một chút khoảng cách nào. Bả lắng nghe tâm tư nguyện vọng của tất cả mọi người trong team bọn tui, ngoài công việc bả còn là một kẻ ham chơi và siêu lầy.

Bả gầy dựng được một đội ngũ team toàn những siêu nhân, tui nghĩ họ cũng gắn bó với team cũng giống như tui vì cái "Tình" trong công việc, ở trong môi trường này tui cảm nhận được sự đoàn kết cũng như tính tự giác cao của từng thành viên trong đội. Mặc dù bả chẳng bao giờ phải ép buộc mọi người điều gì, họ tự giác làm việc cật lực cũng như tự chủ động trong tất cả mọi việc mà không cần bả phải nhúng tay vào nhiều. Hơn một năm qua bọn tui cùng nhau hoàn thành mọi việc, cùng làm việc, cùng chơi, hoạt động cùng nhau và tui cảm nhận được sự đoàn kết giữa mọi người, giữa bả.

8444873584-8803-1531306014-3407-15313065

Giờ đây tui coi team mình như là một gia đình thứ hai với những người anh/chị/em/bạn cùng làm việc với họ từng ngày cố gắng hoàn thành mọi thứ thật tốt, có lẽ vì nhìn thấy sự cố gắng và của Bả nên cả đội ai cũng cảm nhận được mình cần phải cố gắng hơn nữa. Giờ đây tui cũng học hỏi được rất nhiều điều cũng như tự thử thách bản thân mình trong môi trường mới, tui không biết chắc còn bao lâu nữa tui sẽ "chia tay Bả", lại đi tìm cho mình những thử thách khác hay một môi trường khác nhưng chí ít ở hiện tại tui sẽ hết mình không chỉ vì Bả mà còn vì thành quả của nguyên đội.

Còn nữa, bả được cả đội thân thương đặt cho cái tên là Sen, vui thì bọn tui kêu bả là chị, hôm nào buồn bực thì lôi Sen ra gọi riết bả cũng thành quen. Mà như tui nói ở trên ngoài công việc ra Bả là chúa ham chơi, còn mê bài bạc nữa. Từ đầu mua World Cup tới giờ bả nhảy vào cá trận nào là thua tiền nước trận đó, đúng là sao quả tạ...

1729889728-3084-1531306015.png

Viết thế thôi hôm nào tốt trời tui lại ngồi nói xấu bả nữa cho nghe.

Tui đọc đâu đó một câu nói rất hay: Đến với nhau là một sự khởi đầu. Giữ được nhau là sự tiến triển. Làm việc cùng nhau là sự thành công.

9298811505-4926-1531306015-3123-15313065
1832784935-3520-1531306016-2240-15313065

Cảm ơn các anh/chị/em/bạn và nhất là Sen đã và đang đồng hành cùng tui. 

Nguyễn Tiến Thắng

FPT Telecom - ISC

Ý kiến

()