Chúng ta

Thép đã tôi thế đấy

Thứ hai, 9/7/2018 | 20:08 GMT+7

Thật sự đây là giai đoạn khá khó khăn tuy nhiên mọi người vẫn vui vẻ hoàn thành tốt công việc để khách hàng được hỗ trợ kịp thời và kịp chỉ tiêu tiến độ công việc.

Thường chỉ nghe tin tức, hình ảnh về các vụ cháy qua báo đài nên khi thực sự được trải nghiệm mới,  hiểu cảm giác đáng sợ của ngọn lửa như thế nào. Tôi là một nhân viên văn phòng, ngày ngày đi làm và trở về nhà sum họp cùng gia đình. Cuộc sống cứ bình dị trôi đi cho đến một ngày...

Trung tâm CSKH của chúng tôi thuê trụ sở ở tòa nhà Toyota Mỹ Đình, một nơi làm việc đẹp và vị trí giao thông thuận tiện. Hôm ấy là một ngày bình thường như bao ngày đi làm khác, tòa nhà của chúng tôi thỉnh thoảng cũng hay thử chuông báo cháy nên cả trung tâm nghe tiếng chuông mà chẳng ai có phản xạ gì, tất cả vẫn ngồi yên hỗ trợ khách hàng. Đột nhiên có chú bảo vệ chạy lên hô "Cháy! Cháy!" Lúc ấy tất cả mọi người mới giật mình, vội vàng vơ vội đồ đạc rồi chạy. Việc đầu tiên chúng tôi nghĩ đến là cầu thang bộ, ra đến nơi thì thấy các tầng mọi người ai cũng đang lao ra, tất cả cứ thế mà chạy. Vài phút sau thì thật may mắn khi chúng tôi đặt chân xuống mặt đất, tôi nhìn quanh vừa mừng vừa buồn cười vì đã an toàn nhưng ai cũng mặt mũi bơ phờ, có người còn đi dép bên mất bên còn.

Sau vụ cháy thiệt hại nó để lại mới là đáng sợ. Phòng ốc ám khói đen sì, máy tính bị ướt do cứu hỏa phun nước dập lửa. Vì vậy tuy là công việc hỗ trợ khách hàng nhưng công ty vẫn phải tạm nghỉ một ngày. Những ngày sau đó thật sự là chuỗi khó khăn. Tòa nhà chưa khắc phục xong nhưng do tính chất công việc CSKH liên tục nên chúng tôi phải cố gắng. Ngày đầu tiên chỉ có nguồn điện cấp cho máy tính, tất cả đều căng mắt làm việc trong bóng tối, xung quanh đầy mùi ẩm ướt. May mắn là đến những ngày sau chúng tôi kéo thêm được vài bóng đèn chiếu sáng. Do vụ cháy làm hỏng toàn bộ đường dây của tòa nhà nên việc khắc phục mất khá nhiều thời gian, khoảng một tuần chúng tôi phải làm trong điều kiện không thuận lợi.

Thật sự đây là giai đoạn khá khó khăn tuy nhiên mọi người vẫn vui vẻ hoàn thành tốt công việc để khách hàng được hỗ trợ kịp thời và kịp chỉ tiêu tiến độ công việc. Qua sự việc này giúp tôi thấy được tinh thần mạnh mẽ, không nề hà gian khổ của cả tập thể trung tâm. Cùng với nhau, chúng tôi mong muốn cống hiến hết mình cho sự phát triển của FPT ngày càng vững mạnh.

Đoàn Hồng Ngọc

FPT Telecom - Trung tâm chăm sóc khách hàng

Ý kiến

()